web analytics

ติดต่อเรา

รถแข่ง Porsche 911 RSR 12 คัน ร่วมระเบิดสงครามความเร็วสุดคลาสสิก Le Mans 24 Hours

ทีมนักแข่งจากทีมโรงงานปอร์เช่ได้สร้างมาตรฐานระดับสูงให้เกิดขึ้นในการแข่งขัน Le Mans 24 Hours  ด้วยการส่งรถแข่ง ปอร์เช่ 911 อาร์เอสอาร์  (Porsche 911 RSR) จากโรงงาน 2 คันลงสนาม โดยตั้งความหวังไว้ว่าจะคว้าชัยชนะบนแผ่นดินฝรั่งเศสแห่งนี้ โดยถือเป็นการวางรากฐานแห่งความสำเร็จในการแข่งขัน FIA World Endurance Championship (WEC) ในฤดูกาลนี้ โดยที่ผ่านมาทีมโรงงานปอร์เช่สามารถรักษาอันดับเอาไว้ได้ด้วยการคว้าแชมป์ 3 รายการจากการแข่งขัน 2 รุ่น  ทำให้ทีมโรงงานปอร์เช่ยังคงเชื่อมั่นในศักยภาพของนักแข่งหลังพวงมาลัย พร้อมลงกรำศึกที่ Sarthe โดยการแข่งขันในครั้งนี้มีรถแข่งปอร์เช่ 911 อาร์เอสอาร์  (Porsche 911 RSR) ลงสนามทั้งหมดจำนวน 12 คัน ในรุ่น GTE-Pro และ GTE-Am เพื่อสู้ศึกในสงครามความเร็วทางเรียบระยะยาวอันมีชื่อเสียงที่สุดในโลก ครั้งที่ 89 โดยครั้งนี้สนามแข่ง Circuit des 24 Heures ได้รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขัน ในวันที่  21 – 22 สิงหาคม 2021

การแข่งขันได้เริ่มต้นขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2021 ที่ผ่านมา ด้วยรอบ pre – test บนเส้นทางที่ผสมระหว่างสนามเซอร์กิต และถนนสาธารณะ ในระยะทางกว่า 13.626 กิโลเมตร นับเป็นเกียรติประวัติแชมป์เปียนส์ 19 สมัย และชัยชนะรวมกว่า 108 รุ่น ของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในการแข่งขัน Le Mans 24 Hours ของประเทศฝรั่งเศส 

Pascal Zurlinden ผู้อำนวยการของ Factory Motorsport กล่าวว่า “เราส่งรถแข่งปอร์เช่ 911 อาร์เอสอาร์-19  (Porsche 911 RSR-19) เข้าร่วมรายการ Le Mans 24 Hours เป็นครั้งแรกเมื่อปีที่ผ่านมา การขับเคี่ยวอย่างดุเดือดในรุ่น GTE-Pro ทำให้ผมเห็นแนวโน้มผลงานได้ดียิ่งขึ้น สืบเนื่องมาจากเราสามารถเก็บข้อมูล และรายละเอียดเชิงลึกรวมทั้งประสบการณ์ ที่ได้รับจากการแข่งขันครั้งที่ผ่านมา ส่งผลให้ทีมโรงงานปอร์เช่ และทีมแข่งอิสระ ค้นพบการปรับแต่งรถและการพัฒนารถแข่ง 911 ในเวอร์ชั่นล่าสุดที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น เพื่อลงสนามความเร็วสูงที่ Monza ในรายการ WEC และหลังจากที่เราประสบความสำเร็จและมีผลงานอันยอดเยี่ยมจากรายการ WEC ทำให้เรามีพลังขับเคลื่อนให้เราสู้ต่อที่ Le Mans 24 Hours”

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *