web analytics

ติดต่อเรา

ทิพยประกันภัย ย้ำ 26 ส.ค. นี้ เดดไลน์ซื้อหุ้น TIP วันสุดท้ายเพื่อรักษาสิทธิแลกหุ้น TIPH  ก่อนดันเข้าเทรดต้น  ก.ย 64

บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ TIP ได้แจ้งข่าวผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2564  ว่าตามที่ “บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)” หรือ TIPH ได้ทำคำเสนอซื้อ หรือ Tender Offer หุ้นทั้งหมดของ TIP เพื่อแลกกับหุ้นที่ออกใหม่ของ TIPH จากผู้ถือหุ้น TIP ที่อัตราการแลกหุ้นเท่ากับ 1 หุ้นสามัญของ TIP ต่อ 1 หุ้นสามัญที่ออกใหม่ของ TIPH  โดยสามารถดำเนินการได้จนถึงเวลา 16.00 น. ของวันที่ 30 สิงหาคม 2564 ซึ่งการแลกหุ้นดังกล่าวจะไม่ได้เป็นไปโดยอัตโนมัติ โดยการแลกหุ้นจะเกิดขึ้นเฉพาะกรณีที่ผู้ถือหุ้นของ TIP ได้มีการ “ตอบรับ” คำเสนอซื้อหลักทรัพย์ หรือ Tender Offer แล้วเท่านั้น

เนื่องจากการซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ฯ มีขั้นตอนการชำระราคาและส่งมอบหุ้นในวันทำการที่ 2 ถัดจากวันซื้อขาย หรือ T+2 ดังนั้นวันทำการสุดท้ายที่นักลงทุนสามารถซื้อหุ้นของ TIP เพื่อนำมาแลกเป็นหุ้น TIPH ได้คือวันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม 2564 โดยวันสุดท้ายของการยื่นแบบตอบรับการทำคำเสนอซื้อพร้อมเอกสารประกอบให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) คือ วันจันทร์ที่ 30 สิงหาคม 2564 ก่อนเวลา 16.00 น. โดยภายหลังวันที่ 26 สิงหาคม 2564 นักลงทุนสามารถเข้าซื้อหุ้นของ TIP ได้ตามปกติ แต่จะไม่สามารถนำหุ้น TIP นั้นมาแลกเป็นหุ้นของ TIPH ได้

ทั้งนี้ภายหลังการแลกหุ้นเสร็จสิ้น และ TIPH มีคุณสมบัติครบถ้วน หุ้นสามัญของ TIPH ก็จะเข้าซื้อขายเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ แทนหุ้นสามัญของ TIP ซึ่งจะถูกเพิกถอนออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ในวันเดียวกัน โดยการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ของหุ้นสามัญของ TIPH แทนหุ้นสามัญของ TIP นั้นคาดว่าจะเกิดขึ้นภายในเดือนกันยายน 2564

สำหรับผู้ถือหุ้นของ TIP สามารถดำเนินการตอบรับคำเสนอซื้อ หรือ Tender Offer ในครั้งนี้ โดยติดต่อบริษัทหลักทรัพย์ที่ผู้ถือหุ้นแต่ละท่านมีบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์อยู่ หรือติดต่อบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะตัวแทนในการรับซื้อหลักทรัพย์ โดยติดต่อ คุณจุฬากูล ภูมิอ่อน 719 อาคาร Mint Tower ชั้น 7 ถนนบรรทัดทอง แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330 โทร.0-2680-0841 ถึง 0-2680-0844

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *