web analytics

ติดต่อเรา

“ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี หวังลุย โมโตทรี ปีหน้า ตั้งเป้าซิวโพเดียมต่อเนื่องศึกรุกกีส์ คัพ สุดสัปดาห์นี้

“ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทย จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” รับดีใจมาก ๆ ที่คว้าโพเดียมด้วยการจบอันดับ 2 พร้อมตั้งเป้าคว้าโพเดียมให้ได้ต่อเนื่องในศึกเรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021 สนามที่ 6 สุดสัปดาห์นี้ (14-15 ส.ค.) ที่ เรดบูลริง ประเทศออสเตรีย พร้อมแอบลุ้นโอกาสไปลุยโมโต ทรี ศึกเวิลด์กรังดืปรีช์ ในฤดูกาลหน้า

ความเคลื่อนไหวของ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทย จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เจ้าของหมายเลข 5 ในศึกเรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021 ที่เตรียมลงทำการแข่งขันอย่างต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกันที่เรดบูลริง ประเทศออสเตรีย ระหว่างวันที่ 14-15 ส.ค.นี้ หลังเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา “เจ้าก๊องส์” เพิ่งสร้างผลงานยอดเยี่ยมคว้าอันดับ 2 มาหมาด ๆ

“ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ได้เปิดใจถึงผลงานของตัวเองที่คว้าโพเดียมาครองได้สำเร็จ “ผมรู้สึกดีใจมาก ๆ ที่สามารถเข้าป้ายอันดับ 2 ได้ในศึกโมโต จีพี เรดบูลส์ รุกกี้ส์ คัพ แม้ว่าใจผมอยากจะเข้าที่ 1 ด้วยซ้ำไป เนื่องจากการซ้อม การวางแผน และการแข่งขัน ค่อนข้างลงตัวเลยทีเดียว แต่ก็ต้องยอมรับว่ามีบางจังหวะที่เราพลาด ทำให้โดนที่ 1 ทิ้งออกไป  แต่อย่างไรผมก็ภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่ขึ้นโพเดียมได้เพราะเป็นการขึ้นโพเดียมด้วยฝีมือของตัวเองล้วนๆ ต่างจากที่เยอรมัน ที่ได้ขึ้นโพเดียมจากความผิดพลาดของคนอื่นๆ สำหรับผลงานในรุกกี้ส์คัพปีนี้ก็ถือว่าดีกว่าเดิม ส่วนหนึ่งเป็นเพราะสภาพร่างกายที่พร้อมมากขึ้นกว่าเดิม ไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวนเหมือนปีที่แล้ว ทำให้สามารถขับได้อย่างมั่นใจมากขึ้น

ในปีนี้ผมได้ลงทำการแข่งขัน 2 รายการนั่นคือ ซีอีวี โมโต ทรี จูเนียร์ และ โมโต จีพี เรดบูล รุกกี้ส์ คัพ ซึ่งทาง เอ.พี.ฮอนด้า ค่อนข้างให้เน้นที่ ซีอีวี โมโต ทรี จูเนียร์ มากกว่า เพราะจะเป็นก้าวเดินต่อไปขึ้นไปสู่ระดับ โมโต ทรี ในอนาคต ขณะที่ศึกโมโต จีพี รุกกี้ส์ คัพ นั้นจะเป็นการฝึกให้เรียนรู้เกี่ยวกับตัวรถให้มากขึ้น และยังได้มีโอกาสลองในสนามต่าง ๆ ทั่วทั้งยุโรป แต่ขณะที่ ซีอีวี ส่วนใหญ่จะเน้นที่ประเทศสเปนและโปรตุเกสเท่านั้น ต้องยอมรับว่ารถของ ซีอีวี นั้นค่อนข้างยากและแรงกว่ารถของ รุกกี้ส์ คัพ เนื่องจากเป็นรถที่ใช้ทำการแข่งขันในระดับโมโต ทรี ซึ่งหลังที่ผ่านมาเป็นฤดูกาลที่สองผมรู้สึกว่าตัวเองได้พัฒนาขึ้นเยอะและสามารถก้าวขึ้นมาอยู่ในกลุ่มหัวแถวได้แล้ว”

นอกจากนั้น “เจ้าก๊องส์” ยังตั้งเป้าที่จะทำผลงานให้ไม่แพ้สนามที่แล้วในสุดสัปดาห์นี้ และแอบหวังที่จะได้ไปขับในระดับเวิลด์ กรังด์ปรีช์ ในปีหน้า “สุดสัปดาห์นี้ผมจะลงแข่งในศึกโมโต จีพี เรดบูลส์ รุกกี้ส์ คัพ อยากขอแรงใจจากแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยช่วยเชียร์ผมด้วย และผมตั้งเป้าจะทำให้ดีไม่แพ้เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับผมปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ยอดเยี่ยมได้พัฒนามากขึ้นในการขี่ทั้งสองรายการ หลังจากนี้ไปทุกสนามที่เหลือก็จะพยายามทำให้ได้อย่างเต็มที่เพื่อโอกาสที่จะก้าวไปลุยในระดับเวิลด์ กรังด์ปรีช์ ในปีหน้า” ก๊องส์ กล่าวปิดท้าย

สำหรับ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ปัจจุบันรั้งตำแหน่งอันดับ 9 บนตารางคะแนนรวมมีทั้งหมด 77 คะแนนด้วยกัน โดยสนามต่อไปของ ศึกเรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021 จะทำการแข่งขันกันที่ เรดบูล ริง ต่อไปในวันที่ 14-15 ส.ค.นี้  โดยแฟนความเร็วชาวไทยติดตามข่าวสารของ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี และทีมนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : https://www.facebook.com/APHondaRacingTH

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *