web analytics

ติดต่อเรา

“Drive Thru” สู้โควิด-19 ครบ จบในวันเดียว

ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่รุนแรงขึ้นจนเข้าสู่การล็อกดาวน์ !! อยู่ในขณะนี้ การใช้ชีวิตประจำวันอาจจะยากขึ้น แต่…ชีวิตยังต้องเดินต่อไป ควบคู่กับการป้องกันตนเองในทุกรูปแบบให้มากที่สุด การหลีกเลี่ยงเข้าไปในที่ชุมชน ลดการสัมผัส ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้เราลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อโควิด-19 ได้ “Drive Thru” จึงเข้ามาเป็นทางเลือกในการใช้บริการที่นอกจากจะสะดวกแล้วยังเป็นการรักษาระยะห่าง ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อมากขึ้นด้วย

“Drive Thru” เป็นการขับรถเข้าไปซื้อสินค้า รับสินค้ากลับบ้าน หรือใช้บริการอื่น ๆ โดยไม่ต้องจอดรถ หรือลงจากรถ ซึ่งบริการนี้กำลังเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย เพราะช่วยให้เราสามารถรักษาระยะห่าง (Social Distancing) ไม่ต้องเข้าคิว หรือเข้าไปในที่ที่มีผู้คนแออัด ซึ่งหลายธุรกิจได้ปรับตัวมาให้บริการแบบ Drive Thru เพิ่มขึ้น

วันนี้ BENEWSONLINE จะพาไปทำภารกิจแบบครบ จบในวันเดียว โดยไม่ต้องก้าวขาลงจากรถ อยากรู้แล้วใช่มั้ยว่ามีอะไรบ้าง??…ตามไปดูกันเล้ยยยยยย

 

เริ่มจากการไปกดตังกันก่อนดีกว่า “KBANK ATM Drive Thru” เป็นเจ้าแรกในการให้บริการขับรถมากดถอน-โอน-จ่ายโดยไม่ต้องลงจากรถ ซึ่งตู้นี้ตั้งอยู่ในปั๊ม ปตท. สาขาบรมราชชนนี (ฝั่งขาเข้า) พอเลี้ยวเข้าไปปุ๊บ เจอปั๊บ มองเห็นได้ทันที รับรองว่าหาเจอแน่นอนเพราะตั้งตระหง่านอยู่กลางลานจอดรถเลย วิธีการใช้ก็สะดวกสบายเหมือนตู้ ATM ที่เราใช้ทั่วไปนี่แหละ ช่วงหน้าฝนแบบนี้ไม่ต้องกลัวว่าถ้ายื่นมือ ยื่นแขน ยื่นโทรศัพท์ออกไปนอกตัวรถแล้วจะเปียก เพราะมีหลังคา กันแดด กันฝน ไว้ให้อย่างดี

 

ไปส่งพัสดุกันต่อเลย“Drive Thru POST” ไปรษณีย์ไดร์ฟทรู รวดเร็ว สะดวกสบาย ส่งพัสดุทันใจใน 3 นาที โดยไม่ต้องลงจากรถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์ สามารถฝากส่งสิ่งของทางไปรษณีย์ ไม่ว่าจะเป็น บริการ EMS ในประเทศ พัสดุไปรษณีย์ในประเทศ ไปรษณียภัณฑ์ลงทะเบียนในปะเทศ บริการรับชำระบิล (PAY AT POST) ฯลฯ อ๊ะ…อะ !! ช้าก่อน ฝากส่งได้ครั้งละไม่เกิน 3 ชิ้น และขนาดของต้องไม่เกินขนาดกล่อง กว้าง 22 x ยาว 35 x สูง 14 เซนติเมตร น้ำหนักไม่เกิน 2 กิโลกรัมต่อชิ้นนะจ๊ะ เปิดให้บริการวันจันทร์ – ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 07.30 – 15.30 น. มีจุดให้บริการครอบคลุมทั่วไทย ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น

  • ไปรษณีย์ไดร์ฟทรู สามเสนใน
  • ไปรษณีย์ไดร์ฟทรู หลักสี่
  • ไปรษณีย์ไดร์ฟทรู ลาดพร้าว
  • ไปรษณีย์ไดร์ฟทรู ลำลูกกา
  • ไปรษณีย์ไดร์ฟทรู มีนบุรี
  • ไปรษณีย์ไดร์ฟทรู บางพลี
  • ไปรษณีย์ไดร์ฟทรู ชัยพฤกษ์
  • ไปรษณีย์ไดร์ฟทรู ศุขประยูร
  • ไปรษณีย์ไดร์ฟทรู นครราชสีมา
  • ไปรษณีย์ไดร์ฟทรู อุดรธานี
  • ไปรษณีย์ไดร์ฟทรู ขอนแก่น
  • ไปรษณีย์ไดร์ฟทรู สามแยกสวนปรุง
  • ไปรษณีย์ไดร์ฟทรู พิษณุโลก
  • ไปรษณีย์ไดร์ฟทรู ภูเก็ต
  • ไปรษณีย์ไดร์ฟทรู กระบี่
  • ไปรษณีย์ไดร์ฟทรู สุราษฎร์ธานี
  • ไปรษณีย์ไดร์ฟทรู รัถการ
  • ไปรษณีย์ไดร์ฟทรู บ้านดู่

 

ถึงเวลาต่อภาษีรถยนต์แล้ว !! … บริการเลื่อนล้อต่อภาษี “Drive Thru for Tax” ก็มีนะ แถมยังสะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องเข้าคิวนาน ๆ แค่นั่งรอในรถเย็น ๆ เลื่อนรถเข้าไปยังช่องทางชำระภาษีแบบด่วนพิเศษ ลักษณะจะคล้าย ๆ กับตู้เก็บเงินบนทางด่วนที่เราคุ้นเคยนั่นแหละ แต่ผู้ใช้บริการต้องเตรียมเอกสารการชำระภาษีมาให้ครบถ้วนก่อนนะ ไม่ว่าจะเป็นคู่มือใบจดทะเบียนรถ (ถ้ามี) หรือจะใช้เป็นสำเนาใบจดทะเบียนรถก็ได้ และที่ขาดไม่ได้เลยคือ กรมธรรม์ประกันภัยคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ (ส่วนท้าย) และใบรับรองการตรวจสภาพรถ (สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน รถยนต์นั่งส่วนบุคคลเกิน 7 คน หรือรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ที่จดทะเบียนมาแล้วตั้งแต่ 7 ปีขึ้นไป หรือรถจักรยานยนต์ที่จดทะเบียนมาแล้วตั้งแต่ 5 ปีขึ้นไป) สำหรับรถที่ติดตั้งแก๊ส LPG หรือ NGV ต้องมีใบรับรองการติดตั้งแก๊สมาแสดงด้วยนะ

ถ้าเอกสารครบถ้วนแล้ว ก็นำเอกสารทั้งหมดยื่นส่งให้เจ้าหน้าที่และรอชำระเงินตรงช่องทางพิเศษนี้ได้เลย เสร็จเรียบร้อยก็สามารถขับรถออกไปได้ทันที เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสมบูรณ์ สามารถต่อภาษีได้โดยไม่จำกัดพื้นที่ไม่ว่ารถยนต์จะจดทะเบียนที่จังหวัดใดก็ตาม ที่ กรมการขนส่งทางบก และสำนักงานขนส่งทุกแห่งทั่วประเทศ ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 15.30 น.

 

หิวแล้ว ไปหาไรหม่ำกันเหอะ บริการไดรฟ์ทรูกลุ่มอาหารและเครื่องดื่มกลายเป็นอีกทางเลือกในช่วงวิกฤติโควิด-19 ซึ่งนอกจากจะลดการสัมผัสแล้ว ยังสามารถรักษาระยะห่างได้อีกทางหนึ่งด้วย โดยไม่ต้องไปนั่งทานในร้าน สามารถสั่งซื้อและรับอาหารกลับบ้านได้ทันที หรือจะรับประทานในรถก็ยังได้ โดยไม่ต้องลงไปรอคิว หรือเข้าไปในห้าง แค่ขับรถเข้าไปสั่งออเดอร์ เลื่อนรถไปจ่ายเงิน และขยับไปรอรับอาหารหรือเครื่องดื่ม ทุกอย่างสามารถทำได้ในรถของเราเอง

หลายแบรนด์จึงหันมาทำช่องทางการจำหน่ายในรูปแบบของ Drive Thru เพิ่มขึ้น เห็นคุ้นตาเราบ่อย ๆ ก็จะมี Burger King, McDonald’s, KFC, เท็กซัส ชิคเก้น, Starbucks, Café Amazon, ร้านกาแฟ D’Oro, ร้านชาตรามือ, 105 Messages Cafe & Bistro, วราภรณ์ ซาลาเปา, ปูดองอันยอง, Dunkin’ Donuts  และร้านอื่น ๆ อีกมากมาย สังเกตง่าย ๆ ตรงไหนมีป้าย Drive Thru เลี้ยวรถเข้าไปได้เลยจร้า

 

ล้างรถกันสักหน่อย ก่อนกลับบ้าน  … “Orso Polare coffee & bistro” เดี๋ยว ๆ อย่าเพิ่ง งง อ่านไม่ผิดหรอกค่ะ เราจะพาไปที่ล้างรถจริง ๆ ไม่ใช่ร้านกาแฟน๊า แต่ที่ล้างรถที่ว่านี่อยู่ที่เดียวกันกับร้านกาแฟ ซึ่งถ้านำรถมาล้างที่นี่ก็แสนจะง่าย สบาย และที่สำคัญคือไม่ต้องลงจากรถให้พนักงานมาล้างรถเรา โดยที่นี่จะเป็นเครื่องล้างรถอัตโนมัติของ Griz Car Wash แบบ Touchfree

ขั้นตอนก็ไม่ยุ่งยาก เริ่มจากการขับรถมาจอดบริเวณหน้าตู้อัตโนมัติเพื่อกดสั่งการทำงานและชำระเงิน รับทั้งบัตรเครดิต เดบิต และ QR Code จากนั้นก็ขับรถเข้าไปยังอุโมงค์ล้างรถโดยให้ล้อทั้ง 4 ข้างตั้งตรงบนสายพาน โดยไม่ต้องดับเครื่อง ปิดกระจก และเข้าเกียร์ P ไว้ แต่ ๆ ๆ …. อย่าลืมปิดที่ปัดน้ำฝนก่อนนะจ๊ะ (สำหรับรถบางรุ่นที่ใช้ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติห้ามลืมเชียว) จากนั้นก็สังเกตสัญญาณไฟ  เมื่อเรียบร้อยแล้วรถจะเคลื่อนตัวเข้าไปล้างโดยอัตโนมัติ เราก็แค่นั่งรอ ฟังเพลงชิว ๆ ไป ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที รถก็จะถูกฉีด ล้าง เช็ด ออกมาสะอาดเอี่ยม เสร็จเรียบร้อยก็สามารถขับรถกลับบ้านได้เลย และที่ดีงามคือ ราคาเริ่มต้นเพียง 89 บาทเท่านั้นเองงงงง อ้อ !! …ลืมบอกไปว่า ร้านตั้งอยู่บนถนนบรมราชชนนี เยื้องกับโรงพยาบาลธนบุรี 2

เป็นยังไงกันบ้างคะ?? กับภารกิจการใช้ชีวิตแบบ New Normal ในรูปแบบ Drive Thru ที่นำมาฝากกัน แต่ยังไงก็ตามการสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา และหมั่นล้างมือด้วยแอลกอฮอล์อย่างสม่ำเสมอก็ยังเป็นสิ่งจำเป็นอยู่เสมอนะทุกคน…แล้วเราจะก้าวผ่านวิกฤติโควิด-19 นี้ไปด้วยกัน

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *