web analytics

ติดต่อเรา

สระบุรีไม่ใช่แค่ทางผ่านอีกต่อไป

“มิตรภาพเริ่มต้นที่…สระบุรี” คำพูดที่ผู้ผ่านไปมามักจะนึกถึงอยู่เสมอ ด้วยความที่สระบุรีเป็นจังหวัดทางผ่านระหว่างภาคกลางกับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หลายคนอาจจะใช้เส้นทางนี้เป็นแค่ทางผ่านไปยังจังหวัดอื่น ๆ แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่าสระบุรีไม่ใช่แค่ทางผ่าน แต่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวแบบธรรมชาติซุกซ่อนอยู่มากมาย และการเดินทางก็ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก ใช้เวลาเดินทางไม่ถึง 2 ชั่วโมง ก็แวะมาสูดโอโซนกันได้แล้ว

วันนี้ทีมงาน BENEWSONLINE มาแวะพักผ่อน ตั้งแคมป์เล็ก ๆ กันที่อ่างเก็บน้ำมวกเหล็ก สัมผัสบรรยากาศดี ๆ ลมเย็น ๆ ผสมกับแสงอาทิตย์ที่สาดลงมากระทบกับผิวน้ำ ความงดงามของสถานที่แห่งนี้ทำให้จังหวัดสระบุรีไม่ใช่แค่ทางผ่านอีกต่อไป

เราออกเดินทางมากับ Mercedes-Benz GLC 300e 4Matic AMG Dynamic ซึ่งเป็นรถ SUV PLUG-IN HYBRID ขนาดกลางรุ่นใหม่ ด้วยพลังขับเคลื่อน 4 ล้อ เครื่องยนต์เบนซิน แบบ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร 211 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้า 122 แรงม้า รวมเป็นกำลังสูงสุด 320 แรงม้า พร้อมด้วยเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ แบบ 9G-TRONIC ที่ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์มีความนุ่มนวลมากยิ่งขึ้นทำให้เป็นยนตรกรรมที่ผสานความเป็นเอสยูวีและความเป็นสปอร์ตเข้าด้วยกันอย่างลงตัว

ก่อนออกเดินทางก็จัดการปรับเบาะนั่งให้ถนัดเพื่อความปลอดภัยและสะดวกสบายของผู้ขับขี่ ซึ่งเบาะนั่งเป็นแบบไฟฟ้าทั้งฝั่งของคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า แต่ในส่วนของผู้ขับขี่นั้นสามารถปรับสูงต่ำได้

เพื่อกันการหลง (ซึ่งพวกเราหลงกันเป็นประจำ) ก็ทำการตั้งระบบนำทางไปยังจุดแคมป์ปิ้งของเราบนหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ถึง 10.25 นิ้ว ควบคุม และสั่งงานแบบสัมผัส TOUCHPAD ใหม่บริเวณคอนโซลกลาง จิ้มเลยค่ะ…

หรือจะใช้ปุ่ม TOUCH CONTROL บนพวงมาลัยได้เช่นเดียวกัน อ๊ะ ๆ สำหรับพวกเราที่ชื่นชอบและหลงใหลในแสง สี เสียง ตลอดการเดินทางเราเพลินเพลินไปกับเพลงเพราะ ๆ กับระบบเสียงรอบทิศทาง BURMESTER จาก ลำโพงภายในรถถึง 13 ตัว

สร้างความสุนทรีย์ในการเดินทางเพิ่มขึ้นด้วยไฟ AMBIENT LIGHT ถึง 64 สี สามารถปรับแต่งได้ง่าย ๆ ตามความชอบเลย และยังสั่งการด้วยเสียง “Hey Mercedes” ได้ด้วยนะ

Mercedes-Benz GLC 300e 4Matic AMG Dynamic คันนี้ สามารถปรับโหมดการขับขี่ให้เหมาะสมตามความชอบของผู้ใช้รถได้ถึง 6 โหมด ไม่ว่าจะเป็น ECO, COMFORT, SPORT, BATTERY LEVEL, ELECTRIC, INDIVIDUAL เมื่อพร้อมแล้วก็มุ่งหน้าไปสระบุรีกันเลยยย

ปลายทางของเราอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก จึงใช้ระยะเวลาในการเดินทางแบบสบาย ๆ แค่ 2 ชั่วโมงกว่า ๆ เท่านั้น

 

อ่างเก็บน้ำมวกเหล็ก จ.สระบุรี  เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่ยังไม่ค่อยมีผู้มาเยี่ยมเยือนมากนัก จุดไฮไลต์ของที่นี่คือ ถนนเลียบสันเขื่อนที่โค้งซ้ายโค้งขวาเป็นระยะทางยาวหลายกิโล โอบล้อมด้วยภูเขาและผืนน้ำ สวยงามบรรยากาศดีเลยละ ในตอนเย็น ๆ จะมีชาวบ้านมาตกปลาในเขื่อนดูเป็นธรรมชาติสบายตาดีจัง จุดชมวิวจะอยู่บนสันเขื่อนของอ่างเก็บน้ำ สามารถมองเห็นเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ที่อยู่ไกล ๆ ออกไป

นั่งดื่มด่ำกับบรรยากาศและชมวิวอ่างเก็บน้ำที่มีภูเขารายล้อมอยู่ได้สักพัก ก็สังเกตเห็นว่ามีคนมาแคมป์ปิ้งกันบริเวณริมอ่างเก็บน้ำเป็นจุด ๆ รู้ได้ทันทีว่าเรามาถูกทางแล้ว ไม่รอช้ารีบหาทางลงมาตั้งแคมป์กับเขาบ้าง โดยเส้นทางที่จะลงไปตั้งแคมป์นั้นค่อนข้างขรุขระและลาดชัน แต่ด้วยระบบมาตรฐานความปลอดภัยที่มากับรถไม่ว่าจะเป็นการช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (Hill-Start Assist) และระบบช่วยแบรก (Active Brake Assist) พร้อมกล้องแสดงภาพรอบทิศทาง ช่วยเราได้มากจริง ๆ

ได้จุดถูกใจแล้วก็เปิดกระโปรงหลังนำเอาอุปกรณ์แคมป์ปิ้งและอุปกรณ์การชงกาแฟดริปมาปรุงแต่งอรรถรสรับธรรมชาติตรงหน้ากันดีกว่า อะไรจะดีไปกว่าการได้จิบการแฟรสชาติดี ๆ ริมเขื่อน ตากลม ชมวิว นั่งเล่นกีตาร์เคล้าคลอสายลมเย็น ๆ แค่นี้ก็รู้สึกเหมือนได้มาชาร์จแบตให้ร่างกายแบบเต็ม ๆ พร้อมที่จะกลับไปทำงานกันต่อแล้ว

การเดินทางครั้งนี้จะสนุกและมีความสุขไปไม่ได้ ถ้าขาดเพื่อนร่วมทางอย่าง Mercedes-Benz GLC 300e 4Matic AMG Dynamic ส่วนใครที่กำลังมองหาสถานที่พักผ่อนกาย พักใจ ใกล้ชิดธรรมชาติที่โอบล้อมไปด้วยป่าเขา สงบเงียบ หรือหลงรักการแคมป์ปิ้ง แวะมาที่นี่เลยค่ะ แล้วคุณจะรู้ว่า… สระบุรีไม่ใช่แค่ทางผ่านอีกต่อไป

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *