web analytics

ติดต่อเรา

นิสสัน แนะ 6 ร้านอาหารไทยรสเด็ด 4 ภาค พร้อมเดลิเวอรี่ ทานแล้วฟินเหมือนได้เที่ยวทั่วไทย!

แน่นอนว่าหลายคนคงคิดถึงการไปเที่ยว ไปพักกายพักใจในสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ แล้ว แต่ด้วยสถานการณ์ในขณะนี้ที่ยังไม่สามารถออกไปเที่ยวกันได้ วันนี้ นิสสัน คิกส์ อีพาวเวอร์ (NISSAN KICKS e-POWER) รถยนต์ที่มาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำ ขับเคลื่อนแบบรถยนต์ไฟฟ้าโดยไม่ต้องชาร์จไฟ จึงขออาสาพาไป #เที่ยวทิพย์กันสักนิส ผ่านรสชาติอาหารไทยท้องถิ่นแสนอร่อยจาก 4 ภาค จาก 6 ร้าน ในกรุงเทพฯ โดยสามารถสั่งแบบเดลิเวอรี่ไปทานได้ที่บ้าน ซึ่งนอกจากจะเป็นการช่วยอุดหนุนร้านอาหารต่าง ๆ แล้ว รับรองว่าร้านที่แนะนำ ถ้าได้ชิมกันแล้วจะฟินเหมือนได้เที่ยวทั่วไทยแน่นอน

ภาคเหนือ

  1. อองตองข้าวซอย

ร้านอาหารที่มิชลินไกด์ได้ยกให้เป็นร้านอาหารอร่อยคุ้มค่าการันตีด้วยรางวัล บิบ กูร์มองด์ (Bib Gourmand) 3 ปีซ้อนอย่างร้านอองตองข้าวซอย เริ่มต้นขึ้นจากการที่เจ้าของร้านชาวเชียงใหม่ นำเมนูที่หาทานยากในกรุงเทพฯ อย่าง ‘ข้าวซอย’ มาเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน และเปิดร้านที่อารีย์เป็นที่แรกในปี 2560 นอกจากจะมีเมนูข้าวซอยแบบต้นตำรับแล้ว ทางร้านยังมีเมนูข้าวซอยคั่วแห้ง สูตรพิเศษของทางร้าน แถมยังมีเมนูเด็ดสูตรต้นตำรับที่เจ้าของร้านสืบทอดมาจากคุณย่า คัดสรรมานําเสนอให้ชาวกรุงได้ทานกันอย่างหลากหลาย เช่น ไส้อั่ว ลาบคั่ว หมูทอดน้ำพริกหนุ่ม ปูอ่อง แกงฮังเล น้ำพริกอ่อง และขนมจีนน้ำเงี้ยว ถ้าใครอยากลองทำอาหารเหนือเองง่ายๆ ที่บ้าน ตอนนี้ทางร้านมีขายไส้อั่วให้ไปย่าง อบ ทอด เวฟพร้อมทั้งน้ำพริกหนุ่มไป จิ้ม ผัด ฯลฯ กันได้ตามชอบเลย

พิกัดร้านสาขาแรกในกรุงเทพฯ ซอยพหลโยธินซอย 7 (อารีย์) แขวงสามเสนใน
โทร.0-2003-5254

 

  1. ดาราดาเล @BKK

อีกหนึ่งร้านอาหารเหนือที่มีความอร่อยไม่แพ้กันคือ ร้านดาราดาเล @BKK ซึ่งมีจุดเริ่มต้นจาก ‘ดาราดาเล บ้านดินฟาร์ม’ ฟาร์มออร์แกนิกที่ อ. เชียงดาว จ. เชียงใหม่ ซึ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวมาพักผ่อน และลิ้มลองอาหารเหนือพื้นบ้านจากผักผลไม้ออร์แกนิกที่ปลูกเอง โดยร้านอาหารสาขากรุงเทพฯ วัตถุดิบออร์แกนิกทุกจานจะถูกส่งตรงมาจากฟาร์มที่เชียงดาว ทำให้ลูกค้าหลายคนที่ชื่นชอบในความอร่อยเดิมก็ติดตามมาชิมกันถึงที่ไม่ขาดสาย ด้วยสูตรอาหารที่เน้นวัตถุดิบที่มีคุณภาพเหมือนทำอาหารให้คนในครอบครัว จึงทำให้อาหารที่ดาราดาเลมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เช่น เมนูขันโตกมินิลาบหมูคั่ว น้ำพริกหนุ่ม ข้าวซอยไก่ และขนมจีนน้ำเงี๊ยว มากไปกว่านั้นทางร้านได้มีการทำข้าวกล่องช่วยเหลือบุคลากรในโรงพยาบาลในช่วงวิกฤตโควิดอีกด้วย ใครสนใจสั่งอาหารเหนือบริจาคให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ช่วงนี้ หรือจะสั่งมาทานเองที่บ้าน ก็ติดต่อทางร้านได้เลย

พิกัดร้าน ถนนพิชัย แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต
โทร.
08-6378-3837

 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

  1. ครัวบุญปาก

หากพูดถึงอาหารอีสาน แน่นอนว่าต้องนึกถึงรสชาติแซ่บและจัดจ้านอันเป็นเอกลักษณ์ ร้านครัวบุญปากร้านอาหารอีสานสุดแซ่บร้านนี้เริ่มต้นจากการขายผ่านช่องทางออนไลน์มากว่าสองปีจนมีชื่อเสียงและได้มาเปิดหน้าร้านที่แรกย่านพระรามเก้า โดยทางร้านเน้นเป็นเมนูอาหารไทยบ้านๆ แต่มีรสชาติจัดจ้าน เช่น เมนูยำขนมจีน และ ขนมจีนน้ำยาป่า ที่สำคัญเมนูพิเศษประจำวันของทางร้านที่เรียกได้ว่าแซ่บสุดๆ ก็คือเมนู “แจ่วตำ” ซึ่งเป็นแจ่วปลาร้าใส่ลูกมะกอกเพิ่มความนัวไปอีก และมากไปกว่านั้น ทางร้านยังมีน้ำปลาร้าสูตรพิเศษวางจำหน่ายอีกด้วย พูดได้เลยว่าใครเป็นสายแซ่บต้องห้ามพลาด!

พิกัดร้าน ซอยพระรามเก้า 62 ถนนพระรามเก้า
โทร.09-2636-6454

 

ภาคใต้

  1. ศรีขมิ้น

คราวนี้เรามาลงใต้กันบ้างดีกว่า อาหารใต้เป็นอีกหนึ่งภาคที่รสชาติอาหารจะหนักไปทางเครื่องแกงที่เข้มข้น ร้านศรีขมิ้นเป็นร้านอาหารใต้ขนาดกระทัดรัดเสิร์ฟอาหารใต้แบบต้นตำรับ โดยเมนูแนะนำของที่นี่จะเป็น แกงส้มปลากะพงยอดมะพร้าว ซึ่งประกอบด้วยเนื้อปลากะพงตัวเบ้งสองชิ้นคู่กับยอดมะพร้าวอ่อนและผักสด นอกจากนี้ยังมีเมนูเด็ดที่ได้เสียงตอบรับจากผู้ชิมหลายท่านไม่ว่าจะเป็นเมนู ขนมจีนแกงปู ชุดน้ำพริกกะปิ ใบเหลียงต้มกะทิ ใบเหลียงผัดไข่ และ ปลาแดงทอดขมิ้น ที่สามารถยึดใจลูกค้าให้กลับมาลิ้มลองอีกครั้ง!

พิกัดร้าน เลขที่ 15 สวนหลวงสแควร์ ซอยจุฬาลงกรณ์ 5 
โทร.06-4952-4669

 

  1. จันทน์หอม

ร้านอาหารจันทน์หอม อีกหนึ่งร้านอาหารใต้ที่ได้การยอมรับและมีชื่อเสียงโด่งดังจนต้องขยายสาขา และมีรสชาติอาหารที่จัดจ้านบ่งบอกถึงความเป็นเอกลักษณ์ของอาหารใต้ท้องถิ่น ที่มีเมนูเด็ดๆ แบบไม่ลองไม่ได้เลยก็คือ แกงคั่วเห็ดแครง แกงไตปลา น้ำพริกกุ้งเสียบ แกงเหลืองปลากระพงยอดมะพร้าว แล้วควรทานคู่กับเมนูตัดเผ็ดด้วย เช่น หมูโค และปลาหมึกต้มดำ เรียกได้ว่าทั้งจัดจ้านทั้งลงตัวกลมกล่อมขโมยใจไปเที่ยวอยู่ที่ภาคใต้ได้แน่ ๆ

พิกัดร้าน เลขที่ 273/4 ซ.ซอยนวศรี ถ.รามคำแหง 21
โทร.0-2319-1128

 

ภาคกลาง

  1. ร้านคุณทอง 2020 by Nakorn

อีกหนึ่งภาคที่มีความนิยมไม่แพ้กันและมีสไตล์อาหารที่ค่อนข้างหลากหลายจะเป็นอื่นใดไปไม่ได้นอกจากภาคกลาง นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ขอแนะนำร้านคุณทอง 2020 by Nakorn ร้านอาหารภาคกลางแต่มีความฟิวชั่นนิดๆ เพราะไม่ว่าจะเป็น ก๋วยเตี๋ยวเรือ ก็ไม่ใช้ก๋วยเตี๋ยวเรือธรรมดาแต่เป็น ก๋วยเตียวเรือชาบู! และยังมีกุ้งแม่น้ำ ที่ไม่ต้องไปไกลถึงอยุธยาก็ฟินกันได้ นอกจากนี้ยังมีเนื้อกระทะร้อน ทะเลถาดแตก ปูผัดผงกระหรี่ และ อีกหลากหลายเมนูแนะนำทั้งแบบย่างต้มหรือแม้กระทั่งซีฟู้ดอื่นๆ ก็มีหลากหลาย ทั้งนี้ที่ร้านยังให้ความสำคัญกับวัตถุดิบและรสชาติอาหารเป็นอย่างมากจึงทำให้อาหารทุกจานมีรสชาติอร่อยถูกปากหลาย ๆ คนจนต้องกลับมาทานซ้ำอีกครั้งแน่นอน

พิกัดร้าน รัชดา ซอย4
โทร.08-5056-7330

นอกจากจะได้อิ่มอร่อยและฟินกันสุดๆ ไปกับการเที่ยวทิพย์ผ่านรสชาติอาหารไทยครบทั้ง 4 ภาคแล้ว การอุดหนุนร้านอาหารผ่านการสั่งเดลิเวอรี่มาทานที่บ้านในช่วงนี้ ยังเป็นการช่วยสนับสนุนร้านต่าง ๆ อีกทางให้มีกำลังใจผ่านวิกฤตครั้งใหญ่นี้ไปด้วยกันอีกด้วย ใครยังไม่เคยทานร้านไหน ต้องลองดูสักครั้งแล้วล่ะ!

หมายเหตุ : ข้อมูลร้านอาหารอัปเดต ณ เดือนมิถุนายน 2564

#เที่ยวทิพย์กันสักนิส #SupportLocalRestaurants

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *