web analytics

ติดต่อเรา

รอยัล เอนฟิลด์ เผยโฉม 6 มอเตอร์ไซค์คัสตอมพิเศษ ปี 2564

รอยัล เอนฟิลด์ พึ่งประกาศเผยโฉมรถจักรยานยนต์แบบคัสตอมพิเศษภายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งถูกออกแบบและสร้างสรรค์ขึ้นอย่างเป็นเอกลักษณ์โดย 5 ผู้แต่งรถชื่อนำระดับโลก โดยแคมเปญนี้ เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำให้เห็นถึงพันธกิจของแบรนด์ในการสร้างความสัมพันธ์อันลึกซึ้งระหว่างผู้ขับขี่และรถมอเตอร์ไซค์ เพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับนักแต่ง สำหรับใครที่กำลังมองหาแรงบันดาลใจในการแต่งรถมอเตอร์ไซค์  หรือชอบรถสวย ๆ ลองมาดูรอยัล เอนฟิลด์ 6 รุ่นสุดเท่นี้ ที่จะทำให้คุณทึ่งไปกับรายละเอียด และไอเดียการตกแต่งสุดครีเอทีฟ 

มร. วิมัล ซุมบ์ลี หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก รอยัล เอนฟิลด์ กล่าวว่า “โครงการคัสตอมรถที่เกิดขึ้นในภูมิภาค เอเชีย แปซิฟิคนี้ แสดงให้เห็นชัดเจนเป็นอย่างยิ่งว่า Royal Enfield ของเรา เป็นรถที่เหมาะสมกับการตกแต่งในแบบที่อยากให้เป็น ด้วยรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ และโครงสร้างที่ไม่ชับซ้อน ทำให้ก่อเกิดเป็นผลงานที่น่าประทับใจ และเราอยากให้การคัสตอมเหล่านี้ เป็นแรงบันดาลใจให้กับเจ้าของ Royal Enfield ทุกคน ได้ใช้จินตนาการตกแต่งรถของตัวเอง ให้ตรงกับความชอบของตัวเองได้มากที่สุด”

 

Royal Enfield และ Crazy Garage กับโปรเจคการคัสตอม Rapid Continental GT 650 Racer

รถคันนี้ถูคัสตอมออกมาให้มีเอกลักษณ์โดดเด่ด และยังคงเส้นสายและ DNA ที่สำคัญของ Continental GT เอาไว้อย่างเต็มเปี่ยม อีกทั้งยังพร้อมลงสู่ในสนามแข่งอีกด้วย! การปรับแต่งเครื่องยนต์มีการเปลี่ยนลูกสูบให้แข็งแรงขึ้น แคมชาฟท์ และคลัทช์ใหม่ เปลี่ยนกล่องควบคุมจาก Dynojet Power Commander เนื่องจากมีการถอดกล่องดักอากาศออกไป และเปลี่ยนท่อไอเสียให้มีการระบายที่ดีมากขึ้น ใช้ระบบ Quick-Shift จาก Dynojet พร้อมปรับแต่งคันเร่งให้ตอบสนองดียิ่งขึ้น และปุ่มปรับโปรแกรม map ที่อยู่บนแฮนด์บาร์ ทำให้เปลี่ยนโปรแกรมการควบคุมต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย

 

ก้าวข้ามขีดจำกัดของ Royal Enfield Continental GT จากสำนัก Bandit9 

ชุดแต่ง “Jaeger” ประกอบไปด้วยถังน้ำมัน ชุดครอบไฟหน้าและด้านหลังทำจากโลหะ ไฟหน้าคู่แบบ LED เรือนไมล์ แฮนด์บาร์ และปุ่มสัญญาณต่างๆปรับแต่งใหม่ทั้งหมด วนไปถึงบังโคลนหน้า ฝาถังน้ำมัน พ่อไอเสียแบบคู่ ก็ถูกออกแบบให้มีเอกลักษณ์ที่เตะตาเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนั้นยังมีกระจกมองข้างที่ขึ้นรูปจากการกัดโลหะก้อนเดียว พร้อมยืดสวิงอาร์มหลัง ที่พักเท้าและเบาะทำขึ้นมาใหม่ทั้งหมด และที่ สำคัญที่สุดคือ ในการคัสตอมรถคันนี้ขึ้นมา สามารถใช้น็อตรูเดิมได้ โดยไม่มีการตัดต่อแม้แต่ส่วนเดียว

 

Off / Grid สำหรับ Interceptor 650 และ Himalayan จากสำนักแต่ง Smoked Garage 

ชุดแต่ง OFF / Grid ได้ถูกรังสรรค์ขึ้นมาสำหรับ Royal Enfield Himalayan และ Interceptor INT650 ออกแบบมาเพื่อให้ได้รับประสบการณ์การขับขี่แบบเพียว ๆ ในมุมมองของ Smoked Garage โดยได้รับแรงบันดาลใจให้ผู้ได้หลีกหนีออกไปใช้ชีวิต และผจญภัยกับโลกภายนอกในช่วงของการกักตัวอยู่บ้าน เพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์สำหรับลุยไปได้ทุกที่ ที่ใจต้องการ

 

Royal Enfield Gemini T14 จากสำนักแต่ง T14 โดย Den Dimas

Gemini T14 คือรถคันแรก ๆ ที่อยู่ภายใต้โครงการ “Bolt On Build (BOB)” จากประเทศอินโดนีเซีย โดย Den Dimas ซึ่งเป็น Youtuber ชื่อดังในหมู่วัยรุ่นสายยานยนต์ที่อินโดนีเซีย โดยคอนเซ็ปเป็นการตกแต่งที่ไร้การตัดต่อใด ๆของตัวรถ

 

Royal Enfield Continental GT 650 โดย Mark “FKN” Hawwa

RoyalEnfield ร่วมมือกับ Mark  Hawwa ผู้ก่อตั้ง Gentleman’s Ride อันโด่งดัง เพื่อทำการสร้างโปรเจคคัสตอมแบบ Bolt-On Royal Enfield Continental T 650 ได้ถูกคัสตอมขึ้นมาจากสำนักแต่งในประเทศออสเตรเยเพื่อให้ได้รูปลักษณ์ที่เป็น Cafe Racer ที่โดดเด่นสะดุดตาและพร้อมวาดลวดลายในสนามแข่ง การคัสตอมนี้ไม่มีการตัดต่อ หรือ เชื่อมกลับ โดยมีการใช้วัสดุที่เป็นสแตนเลสแบบใหม่เพื่อปรับปรุงสมรรถนะของช่วงล่างและการเลี้ยว เบาะนั่งสร้างขึ้นมาใหม่ และทำการฝังไฟท้ายลงไป พร้อมทั้งการสร้างแฟริ่งขึ้นมาใหม่เพื่อให้สะดุดตามากยิ่งขึ้น

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *