web analytics

ติดต่อเรา

ยกระดับประสบการณ์ขับขี่แบบดิจิทัล: คอนติเนนทอลได้รับคำสั่งซื้อจอแสดงผลที่มีความกว้างทั่วทั้งห้องขับ

คอนติเนนทอลได้รับคำสั่งซื้อหน้าจอแสดงผลที่มีความกว้างจากเสานึงไปถึงอีกเสานึงให้กับรถของผู้ผลิตสัญชาติเยอรมัน ทั้งนี้ บริษัทยังคงมีแนวโน้มที่จะพัฒนาจอแสดงผลขนาดใหญ่อย่างเป็นระบบมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายปี ด้วยการพัฒนาจอแสดงผลที่ขยายให้ใหญ่ไปทั่วทั้งความกว้างของห้องขับ ซึ่งจอแสดงผลที่มีความกว้างจากเสาหนึ่งไปอีกเสาหนึ่งนั้นทำให้มีพื้นที่ให้กับฟังก์ชันของรถและการบริการต่าง ๆ ในรูปแบบดิจิทัล รวมถึงแอปพลิเคชันด้านการสื่อสารและสาระบันเทิงที่มีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ วิธีการนี้ทำให้จอแสดงผลเป็นตัวกลางในการเชื่อมต่อระหว่างผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้าในการสัมผัสประสบการณ์การขับขี่แบบดิจิทัล โดยมีกำหนดการที่เข้าสู่กระบวนผลิตเป็นจำนวนมากในปี 2567 ซึ่งการเปิดตัวในรถยนต์ที่มีปริมาณการผลิตจำนวนมากถือเป็นอีกก้าวสำคัญในการพัฒนารถให้กลายเป็นอุปกรณ์อัจฉริยะที่เป็นส่วนหนึ่งของอินเตอร์ของสรรพสิ่ง ไม่ว่าจะเป็น ระบบนำทาง สัญญาณเตือน ภาพยนตร์ ข่าว โซเชียลเน็ตเวิร์ก แอปพลิเคชันสำหรับสำนักงาน หรือแอปฯสำหรับวางแผนการเดินทาง ที่จะแสดงเนื้อหาได้ทั่วทั้งความกว้างของห้องขับ ทำให้มีความสมจริงอย่างเต็มรูปแบบและมอบประสบการณ์การใช้งานแบบใหม่ให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

ดร. แฟรงค์ ราเบ หัวหน้าหน่วยธุรกิจการเชื่อมต่อระหว่างมนุษย์และเครื่องจักรของคอนติเนนทอล กล่าวว่า “ประสบการณ์การขับขี่ที่ให้ความปลอดภัยและเป็นรูปแบบดิจิทัล กำลังกลายเป็นคุณสมบัติที่โดดเด่นที่สุดของรถยนต์สมัยใหม่ อีกไม่นานขนาดของหน้าจอแสดงผลและการใช้งานที่เข้าใจง่ายจะกลายเป็นสิ่งสำคัญแทนการให้ความสำคัญกับแรงม้าของรถ เราได้สร้างมูลค่าจากประสบการณ์ของผู้ใช้งาน ด้วยการจัดหาผลิตภัณฑ์ทั้งหมดกว่า 120 ล้านรายการเพื่อการสื่อสารระหว่างมนุษย์และเครื่องจักรให้กับรถหนึ่งในสี่คันทั่วโลก เนื่องด้วยการขับขี่อัตโนมัติมีความสำคัญเพิ่มขึ้น เราจึงให้ความสำคัญกับรถมากขึ้น ส่งผลให้ความต้องการด้านประสบการณ์และผลลัพธ์ของผู้ใช้รถยนต์มีเพิ่มขึ้น”

วิวัฒนาการของห้องขับ: จากหน้าปัดแบบเข็มไปสู่ประสบการณ์การใช้งานแบบดิจิทัล

เนื่องจากมีฟังก์ชั่นใหม่ ๆ และการบริการรูปแบบดิจิทัลมากมายใส่เข้ามาไว้ในรถยนต์ที่มีการเชื่อมต่อมากขึ้น ดังนั้นมาตรวัดต่าง ๆ ที่มีเข็มชี้และคอนโซลกลางแบบดั้งเดิม จึงค่อนข้างยึดติดและมีความยืดหยุ่นน้อยเกินไป ทำให้แผงหน้าปัดควบคุมแบบคลาสสิกที่มี มาตรวัดความเร็ว มาตรวัดรอบ และวัดการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงหมดยุคไป อีกทั้งการสื่อสารและสาระบันเทิงแก่ผู้โดยสารที่มีเพิ่มมากขึ้น ทำให้การมุ่งเน้นไปที่คนขับโดยเฉพาะนั้นไม่เหมาะสมอีกต่อไป จอแสดงผลจึงมีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ และได้เกิดเป็นความท้าทายในด้านการออกแบบที่มีรูปร่างแตกต่างกันมากมาย ตั้งแต่จอแบนกลายไปเป็นจอโค้งที่เข้ากับห้องคนขับได้อย่างลงตัว ไปจนถึงหน้าจอรูปทรงตัวอักษรต่างๆ เช่น ตัว V ตัว C ตัว L หรือตัว S เพื่อให้ทั้งคนขับและผู้โดยสารด้านหน้าเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย เมื่อหน้าจอมีขนาดใหญ่ขึ้น ทำให้มีการรวมจอแสดงผลหลายๆ จอไว้ในอันเดียวกัน และยังสามารถรวมเซ็นเซอร์และกล้องบันทึกพฤติกรรมการขับขี่ได้อย่างลงตัวอีกด้วย รวมไปถึงรูปทรงนูนและเว้าก็ยังถูกนำมาใช้มากขึ้นเพื่อให้ใช้งานได้ตรงตามความต้องการ ทั้งนี้คอนติเนนทอลจะยังคงพัฒนาวิธีการของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์อัจฉริยะเพื่อลดความซับซ้อนในการปฏิสัมพันธ์และความปลอดภัยระหว่างผู้ขับขี่และยานพาหนะต่อไป

เรียกได้ว่าคอนติเนนทอลนั้นเป็นผู้ริเริ่มวิวัฒนาการของห้องขับรูปแบบดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็น ระบบสามมิติที่ไม่ต้องใช้แว่นพิเศษ หรือแม้กระทั่งจอแสดงผลที่มีความกว้างจากฝั่งนึงไปยังอีกฝั่ง เท่านั้นยังไม่พอบริษัทฯก็ยังเป็นผู้ขับเคลื่อนแนวคิดในการเปลี่ยนแปลงสถาปัตยกรรมอิเล็กทรอนิกส์ของยานพาหนะ เช่น คอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูงสำหรับห้องขับ ซึ่งในอนาคตจะมีการนำคอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูงมาแทนที่หน่วยควบคุมเฉพาะที่มีจำนวนมาก ดังนั้นจอแสดงผลที่มีความกว้างจากฝั่งนึงไปยังอีกฝั่ง เป็นวิวัฒนาการขั้นต่อไปของการเชื่อมต่อระหว่างรถกับศูนย์ข้อมูลเคลื่อนที่

คอนติเนนทอล ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2414  พัฒนาเทคโนโลยีและบริการที่ก้าวล้ำสำหรับยานยนต์ที่มีการเชื่อมต่อและความยั่งยืนให้กับผู้คนและสินค้า โดยนำเสนอวิธีการที่ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ ชาญฉลาด และราคาไม่แพงให้กับยานยนต์ เครื่องจักร การจราจร ตลอดจนการขนส่ง คอนติเนนทอลยอดขายเบื้องต้นที่ 37.7 พันล้านยูโรในปี พ.ศ. 2563 และมีพนักงานกว่า 235,000 คนใน 58 ประเทศทั่วโลก และจะฉลองครบรอบ 150 ปีใน พ.ศ. 2564 นี้

Vehicle Networking and Information (VNI) มีกลยุทธ์ด้าน ข้อมูล การเชื่อมต่อ และการบูรณาการเป็นหลักในการพัฒนาหน่วยโครงสร้างและสูตรสำเร็จให้กับเครื่อข่ายยานยนต์ รวมถึงฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์และการบริการ ด้วยผลลัพท์ในการเชื่อมต่อ การปฏิสัมพันธ์ระหว่างคนและเครื่องจักร ระบบการบูรณาการ และการประมวลผลประสิทธิภาพสูงสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ไปจนถึงรถและยานพาหนะเพื่อการพาณิชย์ที่ VNI ช่วยให้เกิดโครงข่ายและการเชื่อมต่อข้อมูลได้อย่างไร้ที่ติ

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *