web analytics

ติดต่อเรา

MQDC จับมือพันธมิตรทุกภาคส่วนตั้ง “โครงการปันความสุข”

MQDC จับมือพันธมิตรทุกภาคส่วนตั้ง “โครงการปันความสุข” บรรเทาความเดือดร้อนแก่ชุมชนในกทม. ปริมณฑลและจังหวัดใกล้เคียง เชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคอาหารแห้ง และของใช้ที่จำเป็นผ่านตู้ปันสุขและกล่องปันสุขเริ่มวันนี้ถึง 30 มิ.ย. 64

นายวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อประชาชนในวงกว้าง และครอบคลุมผู้คนมากกว่าวิกฤตการณ์ใด ๆ ที่เคยเกิดขึ้น และได้ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงในด้านความเป็นอยู่ในชีวิตประจำวัน จากการระบาดต่อเนื่องทั่วประเทศ

ทางบริษัทจึงได้ริเริ่ม “โครงการปันความสุข” ขบวนความห่วงใย สู้ภัยโควิด-19 ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่าง MQDC และพันธมิตร ได้แก่ บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัท ซีพีออลล์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ซีพีแรม จำกัด 101 True digital park ผลิตภัณฑ์แคริสม่า ผลิตภัณฑ์เลอแปง ห้างทองสุพัตราเยาวราช องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอสัตหีบ และกองทัพเรือ ได้ร่วมกันดำเนินกิจกรรมช่วยเหลือสังคม 5 กิจกรรม ให้กับชุมชนต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพฯ ปริมณฑลและจังหวัดใกล้เคียง ที่ได้รับความเดือดร้อนภายใต้ชื่อ “โครงการปันความสุข” ขบวนความห่วงใย สู้ภัยโควิด-19

1.กิจกรรมคาราวานปันสุข โดย MQDC เชิญชวนลูกบ้านทุกโครงการนำอาหารและของใช้ที่จำเป็น มาร่วมส่งมอบให้กับผู้เดือดร้อน ณ จุดรับบริจาคที่ตั้งอยู่ในโครงการต่าง ๆ รวม 12 โครงการ เริ่มวันที่  24 พฤษภาคม – 30 มิถุนายน 2564 ได้แก่ โครงการ The Muse โครงการ Magnolias Southern California โครงการ Magnolias Ratchadamri Boulevard โครงการ Magnolias Waterfront Residences  โครงการ The Residences at Mandarin Oriental Bangkok โครงการ Whizdom@Punnawithi  Station โครงการ Whizdom the Exclusive โครงการ Whizdom Station Ratchada-Thapra โครงการ Whizdom Avenue Ratchada-Ladprao โครงการ Whizdom Connect Sukhumvit โครงการ Whizdom Essence Sukhumvit โครงการ Whizdom Inspire Sukhumvit

โดย MQDC จะนำสิ่งของต่าง ๆ ที่ได้รับบริจาคทั้งหมดไปเติมในตู้ปันสุขตามจุดที่ตั้งอยู่ในชุมชนที่ได้รับความเดือดร้อนรวมทั้งโรงพยาบาลสนามที่ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

2.กิจกรรมจัดตั้งตู้ปันสุข เริ่มต้นที่จำนวน 20 ตู้ บริเวณพื้นที่ชุมชนใกล้เคียงโครงการที่พักอาศัยทั้ง 12 โครงการข้างต้นเพื่อใช้เป็นจุดนัดสำหรับรับ-บริจาค-แบ่งปัน อาหาร และสิ่งของจำเป็นให้แก่ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนโดยจะมีข้อความแนะนำหน้าตู้เกี่ยวกับ การปฏิบัติตนด้านสุขภาวะอนามัยอย่างเคร่งครัดตามหลักด้านความปลอดภัยในการใช้ตู้ปันสุขร่วมกันในชุมชนต่าง ๆตามระยะห่างทางสังคม  (Social Distance)

3.กิจกรรมครัวปันสุข เป็นกิจกรรมที่ทาง MQDC ร่วมกับ 101 True digital park และบริษัท ซีพีแรม จำกัด จัดตั้งครัวสนาม ภายใต้แนวคิด “เคียงข้างคนไทย ห่วงใยไม่ห่าง” เพื่อประกอบอาหารปรุงสุกสะอาด ตามหลักโภชนาการบรรจุกล่องพร้อมรับประทาน สำหรับมื้อกลางวันและมื้อเย็น จำนวน 1,300 กล่องต่อวัน เริ่มจัดทำตั้งแต่วันที่ 17 – 31 พฤษภาคม 2564 รวมทั้งสิ้นกว่า 20,000 กล่อง โดยส่งมอบไปยังพื้นที่ชุมชนใกล้เคียงที่ตั้งโครงการ 101 True digital park และชุมชนที่ได้รับความเดือดร้อน อาทิ  ชุมชนลาดพร้าว ชุมชนคลองเตย ชุมชนสามย่าน ชุมชนอโศก ชุมขนพระโขนง ชุมชนบ่อนไก่ ชุมชุมริมทางด่วนบางนา เป็นต้น

4.กิจกรรมถุงยังชีพปันสุข โดย MQDC จะส่งมอบถุงยังชีพบรรจุอาหารแห้ง และของใช้จำเป็น ให้กับชุมชนใกล้เคียงโครงการของ MQDC และชุมชนลาดพร้าว ชุมชนคลองเตย ชุมชนสามย่าน ชุมชนอโศก ชุมชนพระโขนง ชุมชนบางนา ชุมชนบางพลัด ชุมชนบ่อนไก่ จำนวนกว่า 5,000 ถุง เริ่มตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป

5.กิจกรรมถุงแดงปันสุข เป็นความร่วมมือของ MQDC และ ศูนย์วิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน  (RISC) ในการช่วยลดความเสี่ยงของการระบาดในชุมชนต่าง ๆ รวมถึงช่วยลดความเสี่ยงจากการรติดเชื้อให้กับบุคลากรของกรุงเทพมหานคร เช่น เจ้าหน้าที่เก็บขยะ ด้วยการมอบถุงแดง (Red Zip-Lock) จำนวนกว่า 100,000 ถุง เพื่อแยกประเภทขยะติดเชื้อออกจากขยะทั่วไปอย่างชัดเจน เพิ่มความปลอดภัยให้กับชุมชนต่าง ๆ โดยมีชุมชนตำบลนาจอมเทียน จังหวัดชลบุรี เป็นชุมชนนำร่อง รวมถึงจะจัดอบรมให้ความรู้และข้อมูลของการทิ้งหน้ากากอนามัยอย่างถูกต้อง และเพื่อป้องกันขยะหน้ากากอนามัยไม่ให้ลงสู่ทะเล เริ่มตั้งแต่ 24 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป

“MQDC และพันธมิตรต่างมีความตั้งใจที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งเบาภาระความเดือดร้อนในฐานะที่เราเป็นส่วนหนึ่งของสังคม การจัดตั้งโครงการปันความสุขภายใต้กิจกรรมทั้ง 5  กิจกรรมล้วนเป็นแนวทางที่สอดคล้องกับคำมั่นสัญญาของเรา ในการที่จะดูแลความเป็นอยู่ที่ดีสร้าง ‘For All Well-Being’ ให้เกิดขึ้น MQDC เชื่อมั่นว่า ในช่วงภาวะวิกฤตเช่นนี้ เรายิ่งต้องร่วมมือกับทุกภาคส่วน นำศักยภาพความรู้ ความเชี่ยวชาญ และ ทรัพยากรที่เรามี ออกมาแบ่งปันช่วยสร้างบรรยากาศความเป็นอยู่ที่ดีให้กับทุกคน แม้ว่าเราจะอยู่ในท่ามกลางสถานการณ์ที่ยากลำบากก็ตาม” นายวิสิษฐ์ กล่าวสรุป

“โครงการปันความสุข” ขอเชิญชวนผุ้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาคอาหารแห้ง อาหารสำเร็จรูป และสิ่งของจำเป็น ผ่านทางตู้ปันสุข และ กล่องปันสุขที่ตั้งอยู่ตามจุดต่าง ๆ ที่ใกล้เคียงโครงการ MQDC ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายน 2564

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ facebook.com/mqdcforallwellbeing/posts/2210414675761131 หรือสามารถสอบถามได้ที่ MQDC Contact Center 1265

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *