web analytics

ติดต่อเรา

เจาะลึกแบรนด์ DNA ของ HAVAL ด้วยความสำเร็จตลอด 10 ปี สู่การเป็นผู้นำรถเอสยูวีระดับโลก

การก้าวสู่ความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดในทุกภูมิภาคทั่วโลกนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยทีเดียว โดยเฉพาะในประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก แต่แบรนด์รถเอสยูวีจาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ อย่าง HAVAL ได้ทำลายทุกสถิติจนสามารถก้าวสู่ความเป็นผู้นำได้อย่างเต็มภาคภูมิ นำ HAVAL ไปสร้างความนิยมในหลายประเทศทั่วโลก และในปีนี้ ประเทศไทยจะเป็นประเทศล่าสุดที่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประกาศจะนำแบรนด์ HAVAL เข้ามาเป็นธงรบในการรุกตลาดครั้งนี้

ตั้งแต่เริ่มเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้มีการศึกษาตลาด ทำความรู้จักคนไทยอย่างใกล้ชิด พร้อมสื่อสารเกี่ยวแบรนด์และผลิตภัณฑ์มาอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการเผยโฉม All New HAVAL H6 Hybrid SUV เป็นครั้งแรกของโลกที่ประเทศไทย ในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 ที่ผ่านมา และได้รับความสนใจจากผู้บริโภคชาวไทยอย่างล้นหลาม มาจนถึงการเผยภาพยนตร์โฆษณาได้อย่างน่าสนใจ สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ทำให้ชื่อแบรนด์ HAVAL เริ่มเป็นที่รู้จักของคนไทยมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งก่อนที่จะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ All New HAVAL H6 Hybrid SUV อย่างเป็นทางการและเปิดให้คนไทยได้จับจองเป็นเจ้าของในเร็ว ๆ นี้ ลองมาทำความรู้จักและดูการเติบโตของแบรนด์ HAVAL ซึ่งมีความน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

ทศวรรษแห่งการเริ่มต้น สู่เป้าหมายการก้าวขึ้นสู่ผู้นำรถเอสยูวีระดับโลก

HAVAL ได้รับการยกย่องให้เป็นแบรนด์รถเอสยูวีระดับโลก นำโดยรุ่นเรือธงอย่าง HAVAL H6 ซึ่งครองสถิติ“รถเอสยูวีที่มียอดขายสูงสุดในประเทศจีน” ติดต่อกันเป็นระยะเวลายาวนานถึง 8 ปี HAVAL H6 มีจุดเริ่มต้นในปี 2554 ด้วยภาพลักษณ์ของรถสมาร์ทเอสยูวี ที่โดดเด่นด้วยสมรรถนะและการใช้งาน จนสามารถคว้ารางวัล “CCTV Utility Vehicle” [1]ไปครองในปี 2555 หลังจากนั้นจึงเริ่มใช้ชื่อแบรนด์ HAVAL อย่างเป็นทางการในปี 2556 และเปิดตัว HAVAL H6 เวอร์ชั่น Sport ในปีเดียวกัน ตามด้วยการเผยโฉม HAVAL H6 COUPE ในปี 2558

ในระหว่างปี 2560 – 2562 HAVAL เริ่มเข้าสู่ยุคแห่งการขับขี่ปลอดภัยครอบคลุมทุกด้านด้วย All New HAVAL H6 และสามารถครองใจผู้บริโภคได้อย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2563 HAVAL H6 3rd Generation ก็ยังคงเป็นยานยนต์ที่ตอบโจทย์ทุกการขับขี่และความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี และจากการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งทำให้ HAVAL H6 ครองใจผู้ใช้จนสามารถขึ้นแท่นเป็น ”รถเอสยูวีที่ขายดีอันดับ 1 ของประเทศจีนในแต่ละเดือน” ติดต่อกันถึง 91 เดือน และนับตั้งแต่เปิดตัว มียอดขายรวมกว่า 3 ล้านคัน นอกจากนี้ ยังได้รับรางวัลมากมายในตลาดต่างประเทศหลายแห่ง เช่น รางวัลรถเอสยูวี ที่มีคุณค่ามากที่สุดในออสเตรเลีย และเป็นรถเอสยูวีรุ่นที่ดีที่สุดในชิลี

ซึ่งนอกจาก HAVAL H6 แล้ว ยังมีรุ่นอื่น ๆ จากแบรนด์ HAVAL ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น รุ่นยอดนิยมจาก F Series อย่างเช่น HAVAL F7 รถเอสยูวีที่มาพร้อมเทคโนโลยีการเชื่อมต่ออัจฉริยะรุ่นใหม่ล่าสุด หรือ HAVAL Big Dog รถเอสยูวีรุ่นใหม่ที่แยกไลน์ออกจากรุ่นเดิมอย่างชัดเจน เพื่อให้เป็น “รถที่ใช่” สำหรับผู้มีไลฟ์สไตล์กลางแจ้ง HAVAL H9 รถเอสยูวีอัจฉริยะรุ่นใหญ่ ที่มาพร้อมคุณสมบัติและฟีเจอร์การใช้งานครบครัน โดย HAVAL เป็นรถเอสยูวีแบรนด์แรกในจีนที่เข้าสู่กลุ่มยอดขาย 6 ล้านคัน ด้วยยอดขายสะสมมากกว่า 6.5 ล้านคัน ทั้งยังรักษายอดขายรถเอสยูวีอันดับ 1 ในประเทศจีนได้เป็นระยะเวลา 11 ปี ติดต่อกัน[2]

ล่าสุด HAVAL ได้ประกาศ Brand DNA ใหม่ ภายใต้แนวคิด “กล้าคิด กล้าทำ กล้าลองที่จะสร้าง เล่นได้ไม่จำกัด” โดยพัฒนาโมเดลใหม่ ๆ ออกมาอีกหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น All New HAVAL H6 Hybrid SUV HAVAL JOLION HAVAL CHITU (HAVAL Red Rabbit) รวมถึง Concept Car อย่าง HAVAL X Dog และ HAVAL – XY เพื่อให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคครบทุกด้าน เชื่อมต่อความต้องการของคน GEN Z พร้อมประกาศเป้าหมายยอดขาย 1.3 ล้านคันทั่วโลกภายในปี 2023

HAVAL รถเอสยูวีชั้นนำที่เปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีระดับโลก มาพร้อมกับกลยุทธ์การตลาดที่แตกต่าง

เบื้องหลังความสำเร็จของของ HAVAL คือ เทคโนโลยีอำนวยความสะดวกในการขับขี่ที่เข้าถึงง่าย ใช้ประโยชน์ได้จริง ซึ่งทีมวิจัยและนักพัฒนาจากศูนย์วิจัยและพัฒนากว่า 10 แห่งใน 7 ประเทศทั่วโลก ที่ได้ทุ่มเทพัฒนาขึ้น โดยจะเห็นได้จากฟีเจอร์ที่โดดเด่นของ All New HAVAL H6 Hybrid SUV ที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะในคอนเซปต์ LIFE+ (LIFE PLUS) ที่จะตอบสนองความต้องการในทุกเส้นทางการขับขี่ ไม่ว่าจะเป็น

L: L2 ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ Level 2

I: Intelligence V3.5 ระบบอัจฉริยะที่ช่วยสร้างประสบการณ์การขับขี่ที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

F: FOTA ระบบการอัปเกรดโปรแกรมออนไลน์

E: EYE Q4 ชิปอัจฉริยะที่ประมวลผลได้รวดเร็วขึ้นและ + (Plus) ซึ่งให้ได้ “มากกว่า” ด้วยเทคโนโลยี GWM LEMON Hybrid DHT ที่ผสานกับความปลอดภัยและการออกแบบอันล้ำสมัย พร้อมโหมดการขับขี่ 4 แบบ ได้แก่ โหมดมาตรฐาน/ โหมดสปอร์ต/ โหมดประหยัด/ โหมดสภาพถนนลื่น เพื่อตอบสนองการขับขี่ในสภาพถนนที่แตกต่างกัน

ทั้งนี้ All New HAVAL H6 Hybrid SUV ซึ่งเผยโฉมเป็นครั้งแรกของโลกภายในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา จะเป็นรถรุ่นแรกที่เกรท วอลล์ มอเตอร์จะแนะนำสู่ตลาดเมืองไทย โดยมีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้ (ภายในไตรมาสที่ 2) ซึ่งเป็นการตอกย้ำกลยุทธ์ xEV Leaderการเป็นผู้นำด้านรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย และมุ่งมั่นที่จะส่งมอบสิ่งใหม่ๆ ด้านการขับขี่ให้กับคนไทย ทั้งในด้าน “NEW ENERGY” พลังงานใหม่ “NEW EXPERIENCE” ประสบการณ์ใหม่ และ “NEW LUXURY” ความหรูหรารูปแบบใหม่

จากวันแรกจนถึงวันนี้ HAVAL ยังคงพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งในการส่งมอบรถเอสยูวีที่มีความโดดเด่น ทั้งด้านสมรรถนะที่ทรงพลัง เทคโนโลยีอัจฉริยะที่ชาญฉลาด ระบบความปลอดภัยเหนือระดับ ที่มาพร้อมสไตล์และดีไซน์อันหรูหรา รวมถึงฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย HAVAL ทุกๆ รุ่น ที่ทยอยออกมาทำตลาดในตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมาและต่อไปในอนาคต ก็จะยังคงเป็นรถเอสยูวีที่ตอบโจทย์ความต้องการอันหลากหลายของผู้บริโภคในตลาดโลกและนานาประเทศต่อไป

ในฐานะ “บริษัทที่ให้บริการการขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีระดับโลก (Global Mobility Technology Company)” เกรท วอลล์ มอเตอร์ มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างวิวัฒนาการใหม่ให้กับยานยนต์ไทย พร้อมนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าสายพันธุ์ใหม่เพื่อให้ผู้บริโภคชาวไทยได้มีโอกาสสัมผัสอย่างใกล้ชิด โดยเริ่มนำแบรนด์ที่เปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมอันล้ำสมัย ที่มาพร้อมกับความเชื่อมั่นจากผู้บริโภคทั่วโลกอย่าง HAVAL เข้ามาเป็นเรือธงหลักในการรุกตลาด และพร้อมก้าวสู่การเป็น Top of Mind แบรนด์รถยนต์ของประเทศไทย ด้วยความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบยานยนต์และเทคโนโลยีอัจฉริยะ พร้อมประสบการณ์การขับขี่เหนือระดับ ควบคู่ไปกับการสนับสนุนและยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าและเศรษฐกิจไทยให้ก้าวไกลและเติบโตต่อไปอย่างยั่งยืน

[1] https://www.haval-global.com/about/honors/

[2] ข้อมูลอัพเดท ณ เมษายน 2564

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *