web analytics

ติดต่อเรา

วอลโว่ บัส เริ่มทดสอบรถโดยสารไฟฟ้าในประเทศเม็กซิโก

วอลโว่ บัส เริ่มทดสอบการใช้รถโดยสารไฟฟ้า Volvo 7900 Electric Bus ในเม็กซิโก ซิตี้ ซึ่งเป็นการรุกเข้าสู่กลุ่มประเทศลาตินอเมริกา หลังจากที่ได้นำเสนอทางเลือกแบบยั่งยืนให้กับเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก ด้วยระบบรถโดยสารไฟฟ้า

นับจากความสำเร็จของการนำรถโดยสารไฟฟ้าเข้าสู่ระบบการขนส่งสาธารณะทั่วทวีปยุโรป วอลโว่ บัส ในขณะนี้ ได้รุกก้าวต่อไปในการขยายการให้บริการรถโดยสารไฟฟ้าไปยังกลุ่มประเทศลาตินอเมริกาด้วยการทดสอบรถโดยสารไฟฟ้า Volvo 7900 Electric Bus ในเมืองเม็กซิโก ซิตี้ โดยได้เริ่มทดสอบบนถนนสายที่ 4 ของระบบ Mexico City Metrobus System ซึ่งรถที่นำไปทดสอบ เป็นรถขนาดความยาว 12 เมตร ที่ใช้เทคโนโลยีในแบบฉบับของวอลโว่ บัส ที่ไม่สร้างมลพิษทางอากาศและมลพิษทางเสียง ทั้งนี้เพื่อความยั่งยืนของการพัฒนาเมือง

“ระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า จะไม่ใช่แค่เทคโนโลยีสำหรับอนาคตอีกต่อไป มันพร้อมแล้วสำหรับวันนี้ ความต้องการรถโดยสารที่ช่วยลดมลพิษทั้งทางอากาศและทางเสียงกำลังเดินไปข้างหน้า เม็กซิโก ซิตี้ ถือเป็นอีกเมืองหนึ่งที่ได้เข้าร่วมกับวอลโว่ บัส ในการทดสอบการใช้รถโดยสารที่ขับเคลื่อนด้วยระบบพลังงานไฟฟ้า เช่นเดียวกับเมืองต่าง ๆ ทั่วโลกที่ได้เริ่มทดสอบระบบขนส่งสาธารณะที่ใช้พลังงานขับเคลื่อนจากไฟฟ้า” คุณแอนนา เวสเธอร์เบิร์ก (Anna Westerberg) ประธาน วอลโว่ บัส กล่าว

“ระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ถือเป็นการสร้างโอกาสการพัฒนาเมือง ทั้งนี้เพราะระบบขนส่งสาธารณะด้วยระบบไฟฟ้านั้นไร้มลพิษทั้งทางอากาศและทางเสียง ทำให้รถดังกล่าวสามารถเข้าใกล้แหล่งชุมชน หรือแม้กระทั่งหน้าประตูบ้านของผู้คนชิดกับประชาชนตามเมืองต่าง ๆ ขณะนี้เราเข้าไปใกล้ถึงประตูบ้านผู้คน” คุณราฟาเอล ไคเซล (Rafael Kisel) กรรมการผู้จัดการวอลโว่ บัส ประเทศเม็กซิโก กล่าว

วอลโว่ บัส เป็นรถโดยสารในประเทศเม็กซิโกมายาวนานกว่า 20 ปี และได้นำเสนอทางเลือกด้วยเทคโนโลยีที่มีนวัตกรรมล้ำหน้าเพื่อความยั่งยืนของระบบขนส่งในประเทศต่าง ๆ โดยมีเป้าหมายที่จะนำเสนอแนวคิดเมืองปลอดมลพิษ (Zero City) โดยใช้เทคโนโลยีการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า อันมีองค์ประกอบที่ไร้มลพิษ ไร้รถติด ไร้อุบัติเหตุและไร้มลพิษทางเสียง

วอลโว่ บัส ถือเป็นองค์กรที่ได้รับความเชื่อถือและมีประสบการณ์ในด้านระบบขนส่งด้วยพลังงานไฟฟ้า และประสบความสำเร็จในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลกในช่วงระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา รถโดยสาร Volvo 7900 Electric bus ที่กำลังทดสอบบนเส้นทาง Metrobus เป็นผลผลิตที่มาจากประสบการณ์อันยาวนานของวอลโว่ บัส ในระบบขนส่งด้วยพลังงานไฟฟ้า

“เราได้ทุ่มเทกับกระบวนการที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว อันประกอบด้วยความร่วมมืออย่างดีจากพันธมิตรของเรา กระบวนการของเราไม่ใช่เกี่ยวกับระบบขับเคลื่อนเพียงอย่างเดียว แต่มันยังรวมไปถึงส่วนที่เกี่ยวเนื่องต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องระบบการชาร์จไฟฟ้า แบตเตอร์รี่ และบริการ รวมไปถึงบริการระบบเชื่อมโยงต่าง ๆ ตลอดจนการซ่อมบำรุงและการฝึกอบรม” คุณแอนนา เวสเธอร์เบิร์ก กล่าว

Volvo 7900 Electric bus ที่กำลังทดสอบใน เม็กซิโก ซิตี้ ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอร์รี่ที่มีกำลังขับที่ 330 กิโลวัตต์ ซึ่งชาร์จไฟเข้าแบตเตอร์รี่ในช่วงกลางคืน และเป็นรถโดยสารที่ถูกออกแบบให้ความสะดวกสบายแก่ผู้โดยสารด้วยพื้นในห้องโดยสารที่ต่ำ ซึ่งเหมาะกับผู้โดยสารทั่วไป นอกจากนี้ ในห้องโดยสารยังมีพื้นที่สำหรับผู้โดยสารที่ต้องใช้รถเข็น หรือแม้แต่ผู้โดยสารพิการทางสายตาที่มีสุนัขนำทาง รถรุ่นนี้จะถูกนำไปทดลองใช้เป็นระยะเวลา 6 เดือน

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *