web analytics

ติดต่อเรา

“พีที แมกซ์นิตรอน” เตรียมเปิดศึกแข่งรถยนต์ทางเรียบ “PT Maxnitron Racing Series 2021”

“พีที แมกซ์นิตรอน” พร้อมเปิดซีซั่น การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ “PT Maxnitron Racing Series 2021” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามแรก ปลายเดือนกรกฎาคมนี้ ภายใต้รูปแบบ New Normal ฝ่าวิกฤตโควิด-19

นายศิลป์ ธีรนิติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส 63 โปรเจค ในฐานะประธานจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ “PT Maxnitron Racing Series 2021” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในรุ่น SIAM GT แถลงข่าวออนไลน์ การจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการใหญ่แห่งปี “PT Maxnitron Racing Series 2021” ว่า จะจัดแข่งขันขึ้นที่จังหวัดชลบุรี และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รวม 5 สนาม เปิดชิงชัยท้าประลองความเร็ว สนามที่ 1-3 ณ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดชลบุรี ในวันที่ 30 กรกฎาคม – 1 สิงหาคม 2564 , สนามที่ 4 -5 ทำการแข่งขันเพื่อทำการเปิดสนาม ที่สนาม PT Prachuab Street Circuit สนามแข่งขันรถยนต์ทางเรียบแบบปิดเมืองเลียบชายหาด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในวันที่ 29 กันยายน – 3 ตุลาคม 2564 ซึ่งการจัดแข่งขันในแต่ละสนาม ยังจัดให้มีคอนเสิร์ต ตลาดนัดมอเตอร์โชว์ และกิจกรรมที่เกี่ยวเนื่องเป็นจำนวนมากเพื่อเป็นสีสันในงาน

สำหรับการแข่งขันในปีนี้ แบ่งออกเป็น 4 รุ่น ประกอบด้วย รุ่น  Siam Eco , รุ่น  Siam 1500, Siam GT ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และ Siam Truck ซึ่งเปิดแข่งขันเป็นปีแรก โดยมีเงินรางวัล พร้อมของรางวัลอื่น ๆ รวมกว่า 1,000,000 บาท นับเป็นรายการการแข่งขันที่มีเงินรางวัลมูลค่าสูงสุด ในรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบในประเทศไทย และคาดว่า ในปีนี้ จะมีผู้ชมติดตามการแข่งขันรถทางเรียบ “PT Maxnitron Racing Series 2021” ผ่านระบบออนไลน์ มากกว่า 1,000,000 คน รวมทั้งประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่เข้าร่วมชมการแข่งขันในสนาม PT Prachuab Street Circuit จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ไม่น้อยกว่า 300,000 คน ตลอดการแข่งขันทั้ง 5 วัน

“การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ PT Maxnitron Racing Series 2021 ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 ระลอกใหม่ขณะนี้ คณะกรรมการจัดการแข่งขัน จึงกำหนดจัดการแข่งขันรูปแบบ New Normal เพื่อให้การแข่งขันปลอดภัยมากที่สุด และขอขอบคุณทุกฝ่าย ที่ทุ่มเททำงานอย่างหนัก ตลอดจนพันธมิตรที่ให้การสนับสนุนการแข่งขันด้วยดีมาตลอด จนทำให้กลับมาจัดการแข่งขันได้ในปีนี้ พร้อมเชื่อมั่นว่า “PT Maxnitron Racing Series 2021” จะเป็นรายการแข่งขัน ที่มีส่วนช่วยพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทยให้ก้าวสู่ระดับสากล , ช่วยสร้างนักแข่งหน้าใหม่จากมือสมัครเล่น สู่การเป็นนักกีฬาแข่งรถอาชีพ และกลายเป็นที่รู้จักในระดับสากลต่อไปในอนาคต รวมถึงส่งเสริมสนาม PT Prachuab Street Circuit จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ให้เป็นแลนด์มาร์ค และศูนย์รวมวงการมอเตอร์สปอร์ตแห่งใหม่ ของภูมิภาคเอเชีย ภายในระยะเวลา 5 ปี จากนี้” นายศิลป์ กล่าว

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *