web analytics

ติดต่อเรา

หนีร้อน ไปกินลม ชมทุ่ง “บ้านริมนา คาเฟ่”

ปฏิเสธไม่ได้ว่าชีวิตในแต่ละวันของคนกรุงส่วนใหญ่ล้วนต้องเผชิญกับสิ่งที่ทำให้รู้สึกวุ่นวายใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเวลา ปัญหารถติด ค่าฝุ่น PM2.5 และยังจะโควิด-19 ที่ทำให้ทุกอย่างดูเครียดไปหมด ถึงแม้ว่าสถานการณ์โรคระบาดดีขึ้นในระดับหนึ่งแล้ว หลายคนกลับไปทำงานตามปกติ แต่ความเครียดสะสมก็ยังคงอยู่

วันนี้เราจะพาหนีความวุ่นวายไปพักกายพักใจ นั่งจิบกาแฟรับลงเย็น ๆ ริมทุ่ง ดูต้นข้าวพลิ้วไหวตามแรงลม พักผ่อนและกินลมชมนาที่ “บ้านริมนา คาเฟ่” ร้านกาแฟ เล็ก ๆ ใกล้กรุง ใช้เวลาขับรถไม่ถึงชั่วโมง

“บ้านริมนา คาเฟ่” คาเฟ่สไตล์ไทย ๆ ในบรรยากาศธรรมชาตินั่งห้อยขามองทุ่งนาเขียวขจี ร้านนี้ตั้งอยู่ในอำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ไม่ไกลกับวัดไผ่โรงวัวมากนัก สำหรับคนที่ชอบทานอาหารหรือพักผ่อนในบรรยากาศธรรมชาติที่มีกลิ่นอายบ้าน ๆ แบบชาวไร่ชาวนา แนะนำให้แวะมาที่นี่ ส่วนใครที่เป็นเด็กต่างจังหวัดเมื่อมาที่นี่แล้วรับรองว่าจะนึกถึงบรรยากาศเก่า ๆ สมัยเด็กแน่นอน

ร้านนี้มีอาหารไทยโบราณหลากหลายเมนูมาก รวมถึงเครื่องดื่มไทย ๆ ที่ช่วยดับกระหายคลายร้อน ดื่มแล้วชื่นใจ รวมถึงเมนูยอดฮิต “เมี่ยงกลีบบัว”  Signature ของที่นี่ ถ้ามาแล้วไม่ได้ชิมถือว่ามาไม่ถึงกันเลยทีเดียว ต้องขอบอกเลยว่าถ้าได้ชิมแล้วจะฟินสุด ๆ  ด้วยการนำกลีบบัวสีชมพูมาใช้ห่อเมี่ยงคำ ทานคู่กับเครื่องเคียงอย่างมะพร้าวคั่ว ขิง ถั่วลิสง มะนาว พริก ราดด้วยน้ำเมี่ยงคำที่เคี่ยวจากน้ำตาลมะพร้าว จะให้รสชาติที่กลมกล่อม นุ่มละมุน มีความหอมอ่อน ๆ รสชาติอร่อยอย่างไม่น่าเชื่อ

นอกจาก “เมี่ยงกลีบบัว” แล้ว “ถุงทองกรอบ” ที่ทานคู่กับน้ำจิ้มไก่ ก็อร่อยไม่น้อยหน้ากันเลย สำหรับคนที่มาเป็นครอบครัวไม่ต้องกังวลเรื่องอาหารเลยเพราะที่นี่มีอาหารทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โดยเฉพาะเมนูข้าวไม่ว่าจะเป็น ข้าวไข่เจียวอัญชัน ข้าวคลุกน้ำพริกมะขาม ข้าวคลุกปลาร้าทรงเครื่อง  รวมถึง ข้าวคลุกน้ำพริกปลาสลิดทรงเครื่อง ที่ใช้ข้าวหอมมะลิคลุกเคล้าด้วยปลาสลิดและน้ำปลาเล็กน้อย เสิร์ฟพร้อมไข่เค็ม กุนเชียงทอด แครอท ถั่วฟักยาว ผักกาด มะเขือเทศราชินี ตักเข้าปากจะให้กลิ่นหอมของปลาสลิดที่เป็นตัวชูโรงในเรื่องของรสชาติ เค็มเล็กน้อยแต่มีความอร่อย เมื่อทานคู่กับมะเขือราชินีที่มีความเปรี้ยวอมหวานจะช่วยตัดรสชาติเค็มของปลาสลิดและไข่เค็มได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้ไม่รู้สึกเลยว่าเค็มเกินไป แต่มีข้อเสียเพียงอย่างเดียว เนื้อปลาแอบน้อยไปหน่อย

เมนูดับกระหายคลายร้อนในช่วงนี้ขอแนะนำ “น้ำใบเตย” เย็น ๆ ซึ่งแค่ยกมาวางก็ให้รู้สึกถึงความหอมของใบเตยขึ้นมาทันที โดยไม่มีความเหม็นเขียวเลยแม้แต่น้อย และไม่ต้องกังวลสำหรับคนที่ไม่อยากบริโภคน้ำตาลในปริมาณมาก ๆ เพราะน้ำใบเตยของคาเฟ่แห่งนี้ มีความหวานเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่ก็ไม่ทำให้รู้สึกจืดเหมือนน้ำเปล่า ซึ่งเหมาะมาก ๆ สำหรับสายเฮลท์ตี้

ดื่มด่ำกับบรรยากาศของ “บ้านริมนา คาเฟ่” ที่รายล้อมไปด้วยทุ่งนาเขียวขจีที่หาที่ไหนไม่ได้ในเมืองกรุงแล้ว ในบางห้วงความรู้สึกของเด็กบ้านนอกอย่างผมเหมือนได้กลับบ้าน เหมือนได้กลับไปในสถานที่คุ้นเคย และยังรู้สึกว่าเหมือนได้มาพักผ่อนสมอง พร้อมกับเติมเต็มความอร่อยของอาหารไทย ๆ หลายเมนู ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องการทิ้งความวุ่นวายของเมืองกรุง ต้องการหาความสงบ ร่มรื่น ทานอาหารอร่อย ๆ ในบรรยากาศบ้าน ๆ ริมทุ่ง ไม่มีที่ไหนเหมาะไปกว่าที่นี่อีกแล้ว

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *