web analytics

ติดต่อเรา

การเริ่มต้นครั้งใหม่ ที่แสนยอดเยี่ยมในการกลับคืนสู่ธรรมชาติ

ฮิปโปเครติส (Hippocrates) แพทย์และนักปรัชญาชาวกรีก หรือที่รู้จักกันในนาม บิดาแห่งการแพทย์ ได้กล่าวคำที่ดีที่สุดไว้ว่า “ธรรมชาตินั้นคือหมอที่ดีที่สุดในตัวมันเอง”

แม้เขาจะเขียนคำนี้ไว้เมื่อ 2,400 ปีมาแล้ว แต่ยิ่งเป็นจริงมากขึ้นสำหรับทุกวันนี้ แม้จะไม่มีสถานการณ์โรคระบาดที่เกิดขึ้นไปทั่วโลก ชีวิตในเมืองที่เร่งรีบก็ทำให้เราตัดขาดจากโลกที่เราอาศัยอยู่

แต่เมื่อเราค่อยๆ ฟื้นกลับจากโควิด เราสามารถหาเวลากลับคืนสู่ธรรมชาติได้อีกครั้ง และค้นหาจุดหมายในชีวิต ความสุขสงบ ซึ่งเป็นผลดีทั้งต่อร่างกายและจิตใจ

มีหลักฐานที่ชัดเจนที่ทำให้รู้ว่า การใช้เวลาอยู่กลางแจ้งสามารถลดความเครียดและความกังวลได้ รวมถึงสามารถลดความดันและอัตราการเต้นของหัวใจ

ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นการว่ายน้ำหรือเดินขึ้นเขา คำถามเดียวที่มีคือ ทั้ง 2 กิจกรรมกลางแจ้งที่ยอดเยี่ยมนี้ กิจกรรมไหนจะช่วยให้คุณได้ตั้งต้นสิ่งต่างๆ ใหม่อีกครั้ง และสามารถผ่อนคลายได้อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

ดำน้ำใสราวคริสตัลในทะเลอันดามัน

         กระบี่ สวรรค์แห่งเขตร้อนของประเทศไทย คือที่ตั้งของ ภูเล เบย์ อะริทซ์คาร์ลตัน รีเซิร์ฟ รีสอร์ท ซึ่งคุณจะได้สัมผัสกับเกาะห้อง เกาะพาราไดซ์ และเกาะผักเบี้ย การเดินทางด้วยเรือหางยาวท่องเที่ยวไปตามเกาะเพื่อพบกับความลับสุดยอดของทะเลอันดามัน สวรรค์ของการแหวกว่ายในน้ำทะเลใสราวคริสตัล พร้อมชมชีวิตสัตว์ป่า ก่อนจะกลับมาพักผ่อนต่อที่ภูเล เบย์ รีสอร์ท ซึ่งแขกจะได้ชื่นชมในความงามของธรรมชาติ ที่น่าอัศจรรย์ใจของกระบี่ที่แวดล้อมรีสอร์ท ด้วยการเดินสำรวจป่าฝนที่อยู่แวดล้อม ซึ่งยังคงสภาพที่อุดสมบูรณ์ หาดทรายระยิบระยับ และน้ำตกสูงตระหง่าน ที่สิ่งบอกเวลาเดียวที่คุณต้องการก็คือ ดวงอาทิตย์

เมื่อคุณเข้าพักที่ วนาเบลล์ อะลักซ์ชัวรี่ คอลเลคชั่น รีสอร์ท เกาะสมุย คุณจะได้สนุกสนานไปกับการนั่งเรือไปกลับเกาะมัดสุม หรือที่รู้จักกันดีว่า เกาะหมู เกาะเล็กๆ ที่ได้ชื่อมาจากหมูที่เดินไปมาอย่างอิสระบนชายหาด และในแมกไม้ของป่า เป็นสภาพแวดล้อมที่เหมาะอย่างยิ่งในการเพลิดเพลินไปกับหาดทรายขาว ว่ายน้ำในทะเลสีฟ้าใส และพบกับโลกใต้น้ำ สถานที่ตั้งที่สะดวกสบายของรีสอร์ท ทำให้เป็นที่ที่เหมาะในการสำรวจความหลากหลายของทิวทัศน์และทะเลของเกาะสมุย

เดินเขา สำรวจเส้นทางที่ไต้หวัน

การเดินขึ้นเขาที่ไต้หวันยังคงดึงดูดนักเดินเขาจากทั่วโลก และผู้มาเยือนที่มองหาเส้นทางการเดินป่าที่น่าทึ่ง และน่าประหลาดใจซึ่งคดเคี้ยวไปตามเกาะ เมืองหลวงที่มีความเร่งรีบวุ่นวาย เป็นที่ตั้งของ ดับเบิลยู ไทเป ในย่านซิ่นอี้ สุดฮิป หรือแมนฮัตตันของไทเป ที่พักผ่อนและเติมพลัง โดยมีทางเชื่อมที่ช่วยให้คุณสามารถหนีไปยังภูเขาต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว พบกับภูเขาชีซิง หรือ “ภูเขาเจ็ดดาว” ซึ่งตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหยางหมิงซานที่แสนสวยงาม ซึ่งเป็นจุดสูงสุดของไทเป ให้คุณได้สัมผัสกับทิวทัศน์ที่สวยงามสูงจากระดับน้ำทะเล 1,120 เมตร

ใกล้กับเมืองหลวงยังมีอีกจุดที่ถูกห้อมล้อมด้วยธรรมชาติ นั่นคือเถาหยวน ซึ่งเป็นที่ตั้งของ เดอะ เวสทิน ต้าซี รีสอร์ท เถาหยวน ตั้งอยู่บนเขาท่ามกลางป่าที่อุดมสมบูรณ์ เหมาะมากสำหรับการ “อาบป่า” ที่คุณจะได้ดื่มด่ำไปกับธรรมชาติ ทิวเขาเถาหยวนที่เรียกร้องให้คุณไปเยือน ข้อเสนอของเรา คือ พื้นที่เขตป่าสงวนแห่งชาติฟูลมูน ที่นั่น ตรงจุดสูงสุดของลำธาร บิ๊ก เลียวพาร์ด ครีก (Big Leopard Creek) ในเขื่อน Three Gorges บนแควที่เรียกว่า Gnat Creek ยังมีโลกที่สวยงามพร้อมน้ำตกอันแสนน่าทึ่ง กับใบเมเปิ้ลที่แดง ที่จะทำให้จิตใจและวิญญาณของคุณได้พักผ่อน

เดินป่าที่ฮ่องกง

แม้เป็นเมืองที่มีประชากรหนาแน่น ตึกระฟ้านับพัน ใครจะนึกว่าฮ่องกงก็เป็นดินแดนที่น่ามหัศจรรย์แห่งธรรมชาติ ด้วยทางเดินเขาสุดคณานับ หาดทราย ภูเขา และสวน ที่มากพอจะทำให้นักเดินเขามากประสบการณ์มีอะไรทำไปตลอดชีวิต โรงแรมเปิดใหม่ โรงแรมเชอราตันฮ่องกง ตุงชุง ตั้งอยู่ที่เมืองตุงชุงอันสวยงามบนเกาะลันเตา คงไม่มีสถานที่ไหนที่เหมาะให้คุณเดินทางสำรวจไปมากกว่านี้ กับเส้นทางเดินเขานองปิง อันเป็นสัญลักษณ์สำคัญของเมือง องค์พระขนาดใหญ่ และวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม จนลืมหายใจบนยอดเขา Sunset Peak ที่อยู่ใกล้แค่หน้าประตูบ้าน

ข้ามไปทางด้านใต้ของเกาะฮ่องกง โรงแรมฮ่องกง โอเชียน ปาร์ค แมริออท ก็เป็นสถานที่ในเมืองที่มีความเขียวชอุ่ม เน้นให้เห็นถึงความหลากหลายของภูมิทัศน์อันน่าทึ่ง การเข้าถึงธรรมชาติทำได้ง่ายมาก เมื่ออ่าวดีพ วอเตอร์ (Deep Water) อันสวยงามและอ่าวรีพัลส์ (Repulse Bay) อยู่ใกล้เพียงไม่กี่นาที ในขณะที่ทางเดินเขาและเส้นทางวิ่งจ๊อกกิ้งที่สมบูรณ์แบบราวภาพวาด ได้ทอดผ่านชายฝั่งแสนสวยและสวนของฮ่องกง อย่าพลาดวิวชายฝั่งที่สวยงามของอาคาร Sham Wan บนเกาะแอบไซชุน (Ap Lei Chau) และเกาะลัมมะ พร้อมกับการสูดอากาศบริสุทธิ์

สำรวจเทือกเขาของญี่ปุ่น

จุดหมายสำหรับผู้ที่มองหาการใช้เวลากับธรรมชาติ ญี่ปุ่นจะทำให้คุณตกตะลึงทั้งผู้ที่เพิ่งมาครั้งแรก และคนที่มาเป็นประจำด้วยวิวพาโนรามา น้ำพุร้อน ชายหาด ป่า และภูเขา เดอะ ริทซ์คาร์ลตัน นิกโกะ ซ่อนตัวอยู่ในภูมิภาคคันโตของญี่ปุ่น และทะเลสาบชูเซ็นจิ เป็นสวรรค์ชั้นยอดที่ธรรมชาตินำเสนอให้ ที่พักของคุณสามารถมองเห็นทะเลสาบชูเซ็นจิ หรือภูเขานันไต โอกาสนับไม่ถ้วนที่จะเข้าถึงโลกของธรรมชาติ น้ำตกที่อยู่ล้อมรอบ ทะเลสาบ ป่าชายเลน น้ำพุร้อน และที่ราบสูงโอคุนิกโก้ ล้วนเกิดขึ้นจากการปะทุของภูเขานันไตเมื่อนานมาแล้ว เป็นแลนด์มาร์คที่สูงตระหง่านเหนือคุณ ความสวยงามต้องตาที่รอนักสำรวจ ไม่ว่าจะเป็นนักไต่เขา นักปั่นจักรยาน หรือนักพายเรือ เข้าไปสัมผัส   

 เดอะ ริทซ์คาร์ลตัน โอกินาวา นำเสนอกิจกรรมและการเข้าถึงธรรมชาติของเกาะมหัศจรรย์แห่งนี้แบบนับไม่ถ้วน ร่องรอยของอาณาจักรริวกิว ยังคงอยู่ในรูปของพื้นที่มรดกโลก  แห่ง ในขณะที่ชายหาดสามารถดำน้ำทั้งในแบบดำน้ำแบบผิวน้ำ และดำน้ำลึก หรือการตกปลา การท่องเที่ยวที่มาควบคู่กัน รวมถึงทัวร์ปั่นจักรยาน 30 กิโลเมตร ที่แหลมมันซาพร้อมไกด์ของโรงแรม เมื่อคุณเดินทางจากโรงแรมไปยังสถานที่ท่องเที่ยวชื่อ “มันซาโม” หรือ “งวงช้าง” หรือจะเป็นอีกทางเลือก สำหรับคนที่ชอบความตื่นเต้นบนน้ำ กับการพายเรือคายัค ไปตามป่าชายเลนบนแม่น้ำฮิจา เพื่อพบกับความอุดมสมบูรณ์ของป่าที่ไม่มีใครเข้าไปรบกวน คงไว้ในสภาพที่ดีที่สุด หรือค้นพบป่า “ยันบารุ” ที่อนุรักษ์ไว้อย่างดี

แฟร์ฟิลด์ โดย แมริออท มิชิโนะเอกิ นำเสนอหลายสถานที่ ตั้งแต่การสำรวจพื้นที่ป่าที่ไม่เคยมีใครเข้าไปรบกวน โดยพาหนะที่คุณชอบ แฟร์ฟิลด์ บาย แมริออท มิเอะ โอได ที่เพิ่งเปิดตัว อยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองประวัติศาสตร์นารา ให้แขกได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติด้วยการว่ายในน้ำใสๆ ของแม่น้ำมิยะ หรือตกปลาอะยุ หรือ Sweetfish ในแม่น้ำ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบภูเขา โรงแรมอยู่ใกล้กับทางเดินเขาที่ขึ้นชื่อหลายแห่ง รวมทั้งโอซูกิดานิ และภูเขาโซมอน ขณะที่น้ำตกนานัตสึกามะที่งดงามมากก็อยู่ใกล้ๆ เช่นกัน

นาข้าว และน้ำตกของบาหลี

เดอะ ริทซ์คาร์ลตัน บาหลี ตั้งอยู่ที่นูซา ดูอา บนพื้นที่ 12.7 เฮกตาร์ ที่มีชายหาดสวยงามซึ่งได้รับการดูแลอย่างดีและหน้าผาสูง พื้นที่กว้างขวางนี้เป็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่อยู่ในตัวอยู่แล้ว ต้องขอบคุณวิวที่ไม่มีอะไรมาบดบังของมหาสมุทรอินเดีย และสถานที่ตั้งอันแสนสวยงามเลียบชายฝั่ง  รีสอร์ทอันแสนหรูหรา เดอะริทซ์คาร์ตัน ยืนยันว่าจะมุ่งมั่นมอบการเดินทางที่ให้ความหมายที่สุดของชีวิต นอกจากนี้ ยังมีภูเขาไฟและนาข้าวอันอุดมสมบูรณ์ของนูซา ดูอา ประสบการณ์เหล่านี้จะสร้างพลังแห่งการเยียวยาทางธรรมชาติ แขกที่มาพักจะยังได้ค้นพบว่า ทำไมบาหลีจึงเป็นจุดหมายปลายทางที่ผู้คนมองหาความสงบเงียบในทุกสัมผัสของชีวิต

ท้ายที่สุด สำหรับเกาะมหัศจรรย์ของบาหลีแห่งอินโดนีเซีย ซึ่งรู้จักกันดีในฐานะหนึ่งในจุดหมายปลายทางแห่งจิตวิญญาณ เกาะที่มีความหลากหลายสุดพิเศษทางธรรมชาติ เดอะ เวสทิน รีสอร์ท แอนด์สปา อูบุด บาหลี ตั้งอยู่ในเมืองหลวงที่มีประวัติศาสตร์เก่าแก่ ท่ามกลางป่าร้อนชื้น ภูเขาป่าเขียวชอุ่ม และนาข้าวที่สวยน่าประทับใจ แค่นั้นยังไม่พอ ด้วยความงามที่มีอยู่คณานับในที่แห่งนี้ ยังสามารถหาชมได้ที่ป่าลิงอูบุด และทางเดินข้ามร่องเขาคัมปูฮาน ทางเดินป่าที่เป็นอิสระและง่ายที่จะพาคุณเดินผ่านวัด สะพาน ศาลเจ้า และนาข้าว พบกับกิจกรรมกลางแจ้งที่เข้าถึงได้ง่าย ซึ่งรวมถึงการปั่นจักรยาน ขึ้นภูเขา ล่องแพ และทัวร์ชมธรรมชาติ

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *