web analytics

ติดต่อเรา

ALL-NEW MAZDA BT-50 หล่อ พรีเมียม เรียบหรูสไตล์ SUV

หลังจากที่ มาสด้า ได้เปิดตัว ALL-NEW MAZDA BT-50 และได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค ส่งผลให้ยอดจอง เกิน 1,000 คันไปแล้ว เรียกว่า ครองใจแฟนเก่ามาสด้าไว้ได้อย่างเหนียวแน่น

ถึงกระนั้นมาสด้าก็ยังคงต้องการส่วนแบ่งทางการตลาดของรถปิกอัพเพิ่มขึ้นจากยอดขายรถเก๋งของค่ายที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง การหวนคืนสนามของมาสด้า บีที-50 ใหม่ ในครั้งนี้นอกจากจะมีให้เลือกถึง 14 รุ่นย่อยแล้ว กระบะเจเนอร์เรชั่นใหม่อย่าง All-New Mazda BT-50 ยังหันไปใช้แพลตฟอร์มตัวถัง เครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง และช่วงล่าง ร่วมกับ Isuzu D-Max ด้วย

เพื่อให้ได้เห็นถึงการทำงานของ MAZDA BT-50 ดีขึ้นอย่างไรบ้าง?? ทางมาสด้า เซลส์ ประเทศไทย จึงได้จัดทดสอบ All New MAZDA BT-50 บนเส้นทาง กรุงเทพฯ – ราชบุรี รวมระยะทางไปกลับกว่า 350 กม.

ภายนอก All-New Mazda BT-50  คือการออกแบบเฉพาะตัว ดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์อย่าง KODO Design ที่เรียกได้ว่าเปลี่ยนภาพกระบะออกไปหมด สะท้อนภาพลักษณ์สง่างาม ดูหรู แถมดุดัน สลัดภาพลักษณ์เก่า ๆ ของรถกระบะที่ต้องเน้นความแข็งแกร่ง บึกบึนออกไปเลย ซึ่งนี่แหละเป็นจุดขายสำคัญ เพราะทาง Mazda ประกาศชัดว่า รถกระบะรุ่นใหม่นี้สามารถขับออกงานที่เป็นทางการก็ดูดี จะเอาไปขับลุยหรือขับไปทำกิจกรรม Out Door ก็เหมาะสม ซึ่งคอนเซ็ปท์ที่ทาง Mazda วางเอาไว้คือ “Life Partner”

ภายใน มาสด้า BT-50 ใหม่ มาพร้อมกับมาตรวัดแบบอนาล็อก 2 ชุด โดยมีหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่อยู่ตรงกลาง และมีแผงหน้าปัดด้านหลังสีดำสนิท จึงทำให้ตัดกันอย่างชัดเจนระหว่างตัวอักษรสีขาวกับขอบสีเงินของ ช่องแอร์และแถบกลางคอนโซลนี้ได้ถูกตกแต่งด้วยสีเงินเข้ม กรอบช่องแอร์สีเงินเข้มในขณะที่สีดำด้านที่ตกแต่งแผงคอนโซลก็ให้ภาพลักษณ์ที่หนักแน่นของเมทัลลิก ระบบ Infotainment หน้าจอแสดงผลแบบสัมผัส WXGA ขนาด 9 นิ้ว และยังมีจอแสดงผล Multi-information Display ขนาด 4.2 นิ้ว ที่สามารถควบคุมระบบนำทางด้วยการสัมผัสได้ เชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto ซึ่งในบางรุ่นสามารถรองรับฟังก์ชั่นการควบคุมการทำงานด้วยเสียง

นอกจากนี้ยังมาพร้อมอุปกรณ์เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน เช่น พวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทาง, กุญแจรีโมทพร้อมฟังก์ชั่นสตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยรีโมท, ฟังก์ชั่นเปิดไฟในห้องโดยสารอัตโนมัติ (Welcome Light) และมือจับสำหรับขึ้น-ลงของผู้โดยสารตอนหลัง เป็นต้น

เครื่องยนต์ All-New Mazda BT-50 มีให้เลือกถึง 2 รุ่น

เครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 3 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร มาพร้อมระบบหัวฉีดน้ำมันแรงดันสูง 250 MPa ให้ละอองน้ำมันละเอียด และการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ ถูกวางอยู่ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่สามารถปรับเปลี่ยนจากการขับเคลื่อนแบบ 2 ล้อ เป็นระบบขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ

เครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 1.9 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร มาพร้อมระบบควบคุมการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ทำงานได้อย่างแม่นยำ ให้แรงบิดสูงตั้งแต่รอบเครื่องยนต์ต่ำ โดดเด่นด้วยอัตราประหยัดน้ำมันที่ดีที่สุดในคลาสกับตัวเลข 16.1 กิโลเมตร/ลิตร* จึงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ถูกวางอยู่ในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ ซึ่งเครื่องยนต์ทั้ง 2 ขนาด รองรับน้ำมันได้ถึง B20

การทดสอบ

อย่างที่เกริ่นไปข้างต้นแล้วว่า All New MAZDA BT-50 มีมาให้เลือกถึง 14 รุ่นย่อย การทดสอบในครั้งนี้ ทางมาสด้าได้จัดรถมาให้ทดลองขับหลายรุ่นด้วยกัน โดยทีมงาน BENEWSONLINE ได้ทดลองขับในรุ่น FSC 1.9S Hi-RACER เกียร์ออโต้

ออกเดินทางจาก โชว์รูมมาสด้า เจพี กาญจนาภิเษก มุ่งหน้าไปยังจังหวัดราชบุรี สัมผัสแรกกับการเดินทางด้วย รถกระบะสำหรับผู้หญิงที่ต้องขับเอง ภายในห้องโดยสารหรูหราตามแบบฉบับมาสด้า วัสดุที่ใช้ตกแต่งให้ผิวสัมผัสที่นิ่ม สีสันสบายตา ตำแหน่งเบาะนั่งปรับได้ถึง 8 ทิศทาง รวมถึงพวงมาลัยที่สามารถปรับได้ถึง 4 ทิศทาง ทำให้ตำแหน่งการนั่งสบายมากยิ่งขึ้น

เครื่องยนต์ 1.9 ลิตร ให้การตอบสนองดี เร่งทันใจ การเก็บเสียงในการเดินทางค่อนข้างดี วิ่งทางหลวงยาว ๆ ด้วยตัวรถที่สูงทำให้การมองเห็นดี ช่วงล่างออกแบบให้นุ่มนวล ทำให้การขับขีทางไกลไม่เมื่อยล้า ตามเส้นทางมีทางขึ้นเขาเป็นบางช่วง รถให้กำลังที่ดีอย่างต่อเนื่องในการวิ่งบนเส้นทางเขา

ในส่วนของสิ่งอำนวยความสะดวกนั้น หน้าจอแบบสัมผัส ขนาด 9 นิ้ว ที่มาพร้อมระบบนำทาง สามารถเชื่อมต่อได้ทั้ง Apple CarPlay® แบบไร้สาย และ Android Auto™* (*สำหรับ Android เวอร์ชั่น 10 สามารถเชื่อมต่อได้ทันที) และในบางรุ่นยังรองรับฟังก์ชั่นการควบคุมการทำงานด้วยเสียงได้ด้วยนะ ทำให้การเดินทางเป็นไปอย่างง่ายดาย และไม่หลงทางด้วย

และเราก็มาถึงจุดหมายแรก ร้านอาหาร ภูผา ป่าสน อยู่ในบริเวณอ่างเก็บน้ำท่าเคย โป่งกระทิง จังหวัดราชบุรี  ซึ่งเป็นสถานที่ที่สวยงามมาก ให้อารมณ์ประหนึ่งร้านอาหารกลางป่าสนในต่างประเทศ เหมาะสำหรับการเดินทางด้วยรถกระบะที่สามารถขนสัมภาระออกมาเที่ยวพักผ่อนในวันหยุดได้

จุดหมายที่สอง อยู่ที่ร้านกาแฟ Unique77 โกดังคาเฟ่สุดฮิปสีสันแห่งเมืองราชบุรี เหมาะกับการเป็นจุดพักรถอย่างดี เพราะได้กินของว่างที่อร่อย สืบทราบมาว่าเจ้าของร้านนี้เป็นคนที่ชอบสะสมของเก่า รวมถึงรถโบราณหลายรุ่น ถ้าใครรักและสนใจรถต้องชอบแน่นอน

สรุป All-New Mazda BT-50

เป็นรถกระบะที่จะทำให้มุมมองการใช้งานเปลี่ยนไปเพราะด้วยการออกแบบที่ดูหรูหราเปรียบเหมือน SUV ดีดี การขับขี่ที่ดี มีทั้งความนุ่มนวลในการเดินทาง เครื่องยนต์ให้การตอบสนองที่ทันใจ และประหยัดน้ำมันพร้อมกัน ที่สำคัญกับการบริการหลังการขายที่ทางมาสด้าให้ความมั่นใจว่ามีราคาที่ถูกที่สุดในท้องตลาด และทั้งหมดนี้น่าจะได้คำตอบแล้วว่ามาสด้าจะกลับมาทวงตำแหน่งรถกระบะคืนได้แน่นอน

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *