web analytics

ติดต่อเรา

นิสสัน นาวารา ใหม่ กับบททดสอบประสิทธิภาพ ‘กล้า…เพื่อคนแกร่ง’

นิสสัน ประเทศไทย พาทดสอบการขับขี่ นิสสัน นาวารา ใหม่ ในสไตล์เที่ยวแคมป์ปิ้ง จากกรุงเทพฯ สู่จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมบททดสอบความแกร่งอันเป็นตำนานของ  นิสสัน นาวารา ที่ออกแบบมาให้เข้ากับความต้องการของผู้บริโภครุ่นใหม่อย่างแท้จริง

กิจกรรมครั้งนี้ตอกย้ำความยอดเยี่ยมของรถกระบะที่ ‘กล้า…เพื่อคนแกร่ง หรือ Driven by the Brave ที่นาวารา ใหม่ได้การยอมรับในด้านความแข็งแกร่งและความทนทานรวมถึงรูปลักษณ์ภายนอกที่มีสไตล์ และใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งภายนอกและภายใน

นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2528 ที่รถกระบะรุ่น นาวารา ของนิสสันได้โลดแล่นบนท้องถนน นาวาราได้ตะลุยไปในเส้นทางต่าง ๆ มาแล้วอย่างมากมาย รวมถึงพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ที่จะกลายเป็นเส้นทางทดสอบใหม่ล่าสุด ที่พร้อมพิสูจน์ประสิทธิภาพทุกด้านของ นิสสัน นาวารา ใหม่

สำหรับจังหวัดกาญจนบุรี เป็นจังหวัดที่ที่มีความโดดเด่น โดยเป็นหนึ่งในสถานที่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการแคมป์ปิ้ง โดยอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก ใช้เวลาเดินทางเพียงไม่นาน ก็จะได้พบกับความสวยงามของ ป่าไม้อันอุดมสมบูรณ์รายล้อมด้วยวิวภูเขาและอ่างเก็บน้ำของเขื่อนศรีนครินทร์ พร้อมด้วยอากาศบริสุทธิ์ รวมถึงจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกเหนือเขื่อนที่สวยงาม

การเดินทางเริ่มต้นจากใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ที่มุ่งสู่จังหวัดกาญจนบุรี ภายในเส้นทางทดสอบที่สามารถพิสูจน์ให้เห็นทั้ง รูปลักษณ์ของดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ ขุมพลังและความแกร่งของ นาวารา ใหม่ ที่สื่อมวลชนสัมผัสได้ถึงประสบการณ์การขับขี่ที่ไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะเป็นสภาพการขับขี่ที่หลากหลายทั้งบนถนนทางหลวง และแบบ ออฟโรด ซึ่งนาวารา ใหม่ พร้อมเป็นพาหนะคู่ใจที่คุ้มค่าและไว้วางใจในทุก ๆ ด้านสำหรับลูกค้าชาวไทย

โดยกิจกรรมในครั้งนี้ ได้สัมผัสประสบการณ์ของการขับขี่นิสสัน นาวารา ใหม่ ถึง 3 รุ่น ได้แก่ รุ่นท็อปอย่าง Double Cab VL และรุ่นตกแต่งพิเศษ Double Cab PRO-4X กับ Double Cab PRO-2X ซึ่งทางนิสสันได้ทำความสะอาดรถยนต์ทุกคันด้วยการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ตามจุดสัมผัสต่าง ๆ ในห้องโดยสาร โดยบริการเช่นนี้ ลูกค้านิสสัน รวมถึงลูกค้ารถยนต์ทุกยี่ห้อ สามารถรับบริการได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ผ่านโปรแกรม ‘CARE FOR YOU – New Normal Life’ ได้ที่ศูนย์บริการนิสสันทั่วประเทศ

ด้วยการออกแบบ ภายใต้แนวคิด “Unbreakable” ที่เป็นเอกลักษณ์ใหม่ของรถกระบะของ นิสสัน นาวารา ใหม่ โดดเด่นด้วยกระจังหน้า แบบ ‘Interlock’ ใหม่ และไฟหน้าแอลอีดี 4 ดวงคุณภาพสูงรูปทรงสี่เหลี่ยม (Ice-Cube) พร้อมไฟส่องสว่างในเวลากลางวัน หรือ Daytime Running Lights เสริมด้วยไฟท้ายแอลอีดีแบบชิ้นเดียว ที่ทำให้ได้ลุคที่ดุดัน ทนทานมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ นิสสัน นาวารา ยังพร้อมบรรทุกสัมภาระหนัก ด้วยโมโนเฟรมแชสซีที่ทำจากเหล็กกล้าชิ้นเดียวตลอดคันแบบ Fully-Boxed Frame ที่มีชื่อเสียงของนิสสัน นอกจากนี้ นาวารา ใหม่ มาพร้อมการปรับปรุงระบบพวงมาลัยที่เพิ่มคล่องตัวสูงในการควบคุมทั้งการขับขี่ในเมืองและในย่านความเร็วสูงที่ยอดเยี่ยม

ด้านการตกแต่งภายในของ นาวารา ใหม่ ได้เสริมความสะดวกสบายขณะเดินทางไกล ไม่ว่าจะเป็นเบาะนั่งคู่หน้าที่ออกแบบด้วยนวัตกรรม Zero Gravity ทำให้สามารถรองรับกับแนวกระดูกสันหลัง ตามหลักสรีรศาสตร์ และที่นั่งตอนหลังที่ดูทันสมัย และเสริมความนุ่มสบาย ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย รวมถึงยังเพิ่มความสะดวกด้วยที่วางแขนและแก้วน้ำด้านหลังอีกด้วย

ไม่เพียงเท่านั้น นิสสัน นาวารา ใหม่ ยังสามารถเชื่อมต่อทุกแพลตฟอร์มความบันเทิงตลอดการเดินทางด้วย NissanConnect ระบบที่สามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน (ผ่านระบบ Apple CarPlay และ Android Auto*) เข้ากับระบบสื่อสาร ระบบนำทาง และระบบเครื่องเสียง ซึ่งสามารถควบคุมผ่านหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว หรือผ่านระบบจดจำและสั่งการด้วยเสียง (Voice Recognition system) รวมถึงยังเพิ่มเติมความปลอดภัยให้อุ่นใจตลอดการเดินทาง ผ่านบริการ Connected Car Services ที่เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างอุปกรณ์ TCU (Telematics Control Unit) ที่ติดตั้งภายในรถยนต์ และฟังก์ชันสำคัญต่าง ๆ อาทิ การแสดงพิกัดรถยนต์ สถานะรถยนต์ การช่วยเหลือฉุกเฉิน รวมถึงยังสามารถชาร์จแบตเตอรี่อุปกรณ์ไฟฟ้าผ่าน USB Port (Type C) ในแผงควบคุมด้านหน้าได้อีกด้วย

หลังจากเดินทางผ่านถนนเส้นหลักและรองจากกรุงเทพฯ ถึงกาญจนบุรี การเดินทางครั้งนี้เริ่มเร้าใจมากยิ่งขึ้นเมื่อคาราวานเริ่มเดินทางเข้าสู่เส้นทางแบบออฟโรด ที่ทั้งสูงและชัน ซึ่ง นิสสัน นาวารา ใหม่ ก็สามารถแสดงสมรรถนะได้อย่างเต็มที่ ทั้งความแรงของเครื่องยนต์ดีเซลใหม่ YS23DDTT ขนาด 2.3 ลิตรพร้อมเทอร์โบคู่ ที่ให้พละกำลังสูงสุด 190 แรงม้า (Ps) ให้แรงบิดสูงสุดถึว 450 นิวตัน-เมตร เกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ที่ให้กำลังในการขับเคลื่อนสูง แต่ยังให้การประหยัดน้ำมันได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ การปรับปรุงระยะความสูงจากพื้นถึงใต้ท้องรถ หรือ ground clearance ยังช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถลุยขึ้นและลงเขาผ่านอุปสรรคต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย

สำหรับ นิสสัน นาวารา ใหม่ รุ่น Double Cab PRO-4X และรุ่น Double Cab VL มาพร้อมเทคโนโลยีขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ 4×4 (4WD) ที่เพิ่มความสะดวกในการใช้งานให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนจากการขับขี่แบบสองล้อ หรือ Two-wheel drive (2H) เป็นระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ หรือ Four-wheel drive ผ่าน Rotor Switch ที่บริเวณแผงคอนโซลกลาง พร้อมฟังก์ชัน shift-on-the-fly ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ขณะขับขี่ (จาก 2H เป็น 4H) ขณะที่โหมดการขับเคลื่อน 4 ล้อแบบความเร็วต่ำ Low range four-wheel drive หรือ 4LO ช่วยให้สามารถการขับขี่ไปได้แม้บนพื้นที่ทุรกันดาร อาทิ ทราย โคลน ลุยน้ำ ปีนขึ้นที่สูงชัน หรือลงในเส้นทางลาดชัน

นอกจากนี้ ยังเสริมเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพกับแนวคิดเพื่อการขับขี่ที่ ‘ลุยได้ทุกที่’ ของนิสสัน นาวาราอีกมากมาย อาทิ ระบบป้องกันการลื่นไถล Brake Limited Slip Differential (B-LSD) ที่จะส่งแรงไปยังล้อที่ลื่นไถลให้การออกตัวได้แม้ในที่ลื่น พร้อมกระจายแรงขับขี่ไปที่ล้อแต่ละข้างเมื่อขับขี่ในโหมด 4H ขณะที่ระบบล็อกเฟืองท้ายแบบไฟฟ้า Electronic Rear Locking Differential ยังช่วยเสริมกำลังฉุดเมื่อขับขี่ในสถานการณ์ที่ต้องการแรงบิดสูงในโหมด 4L รวมถึงเทคโนโลยีช่วยออกตัวบนทางลาดชัน Hill Start Assist (HSA) ที่ช่วยป้องกันไม่ให้รถไหลขณะออกตัว และเทคโนโลยีควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน Hill Descent Control (HDC) ที่จะคอยควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน ช่วยป้องกันไม่ให้รถไถล โดยใช้กำลังเครื่องยนต์ช่วยหน่วงความเร็วโดยไม่ต้องเหยียบเบรกช่วย

นิสสัน นาวารา ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีอัจฉริยะที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยและให้ความมั่นใจในการขับขี่มากยิ่งขึ้น อาทิ เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง Intelligent Around View Monitor (IAVM) ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถมองเห็นพื้นที่ข้างรถได้รอบทิศทางผ่านกล้อง 4 จุดรอบคัน โดยกล้องทุกตัวจะจับภาพขณะเคลื่อนไหวจริง และแสดงผลเป็นภาพจากมุมสูงผ่านหน้าจอวิทยุ ซึ่งช่วยให้การขับรถในสถานการณ์ต่าง ๆ ง่ายยิ่งขึ้น และพิเศษขึ้นไปอีกสำหรับ นิสสัน นาวารา ใหม่ ที่เพิ่มระบบ Off-Road Mode ช่วยเพิ่มมุมมองขณะขับขี่ไปข้างหน้าในโหมด 4LO พร้อมทำงานร่วมกับเทคโนโลยีเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบคัน Moving Object Detection (MOD) ซึ่งทำหน้าที่ตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนเมื่อตรวจพบบุคคลหรือวัตถุที่กล้องรอบคันจับการเคลื่อนไหวได้ โดยจะปรากฏบนหน้าจอกลาง

ผู้ร่วมเดินทางยังสัมผัสประสบการณ์ที่น่าประทับใจจากระบบช่วงล่างและระบบกันสะเทือนที่ปรับจูนใหม่ให้ดีขึ้น ช่วยเสริมสมรรถนะและการทรงตัวรถขณะขับเข้าโค้งได้ในทุกเส้นทางโดยเฉพาะเส้นทางที่คดเคี้ยวบนภูเขาและเสริมสมรรถนะกับรุ่น Pro 4X ด้วยล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว และยาง All Terrain ของ Yokohama GEOLANDAR ที่ให้ผู้ขับขี่มั่นใจในการเดินทางทุกสถานการณ์มากยิ่งขึ้น

หลังจากแคมป์ปิ้งกันอย่างจุใจ ตลอดเส้นทางกลับกรุงเทพฯ ผู้ร่วมกิจกรรมยังลดกังวลจากการจราจรบนทางหลวง ด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยล้ำสมัยต่าง ๆ มากมายจาก “Nissan Intelligent Mobility” อาทิ ระบบเตือนเมื่อเหนื่อยล้าจากการขับขี่ (Intelligent Driver Alertness) ที่จะแจ้งเตือนให้ผู้ขับขี่หยุดพัก เมื่อตรวจพบการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการขับขี่หรือการหักเลี้ยว ระบบเทคโนโลยีเตือนเมื่อรถออกนอกเส้นทาง (Lane Departure Warning) ที่จะเตือนผู้ขับขี่หากรถเคลื่อนออกนอกเลนโดยไม่มีสัญญาณไฟเลี้ยวกำกับ ในขณะที่เทคโนโลยีควบคุมรถเมื่อออกนอกช่องทางอัจฉริยะ (Intelligent Lane Intervention) ที่จะช่วยหน่วงให้รถยนต์กลับไปที่ช่องจราจรหากยังมีการเคลื่อนที่ต่อไป รวมถึงความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่มากขึ้นด้วยเทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning) เพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุกับรถคันอื่นที่เคลื่อนที่อยู่ในจุดอับสายตาขณะขับรถ เป็นต้น

สำหรับผู้ที่สนใจทดลองขับนิสสัน นาวารา ใหม่ เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าในช่วงโควิด-19 นี้ ทางนิสสัน ได้เพิ่มตัวเลือกการทดลองขับผ่านบริการ ‘CARE FOR YOU’ ซึ่งลูกค้าที่สนใจทดลองขับรถยนต์นิสสัน นาวารา และรถยนต์นิสสันรุ่นต่าง ๆ สามารถลงทะเบียนทดลองขับผ่านเว็บไซต์ของนิสสัน หรือ Facebook หลังจากที่ระบบของนิสสันได้ทำการบันทึกและยืนยันแล้ว รถยนต์รุ่นที่ลูกค้าเลือก ก็จะถูกจัดส่งถึงบ้านลูกค้าให้ทดลองขับกันได้อย่างสะดวกสบายและปลอดภัย มั่นใจในความปลอดภัย

นอกจากไลน์อัพรุ่นของรถยนต์ที่น่าตื่นเต้นเร้าใจแล้ว นิสสัน ยังมอบข้อเสนอพิเศษ เพื่อให้การเป็นเจ้าของรถยนต์นิสสัน นาวารา ทุกรุ่นง่ายกว่าที่เคย ด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษเริ่มต้นที่ 0.99%** หรือผ่อนสบาย ๆ กับ Nissan Easy Pay เริ่มต้นเพียง 6,600 บาทต่อเดือน** พร้อมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง 1 ปี** รวมถึงความพิเศษกับการเพิ่มมูลค่า รถเก่าเมื่อแลกซื้อรถใหม่ (Trade in bonus) 20,000 บาท*** และอีกมากมาย

สำหรับผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน นาวารา ใหม่ และรถยนต์นิสสันรุ่นต่าง ๆ สามารถเยี่ยมชมที่ผู้จำหน่ายของนิสสัน หรือติดต่อศูนย์บริการลูกค้า นิสสัน โทร. 02 401 9600 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย

* โปรดตรวจสอบการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนของท่าน
** ข้อเสนอนี้สำหรับลูกค้าที่ผ่านการพิจารณาภายใต้เงื่อนไขและทำสัญญาเช่าซื้อกับบริษัท นิสสัน ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด เท่านั้น
*** เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *