web analytics

ติดต่อเรา

3 ร้านกาแฟสุดชิค วันเดียวก็เที่ยวได้ “Less is More”

ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ยุคนี้ ส่วนใหญ่มักจะมองหาร้านกาแฟบรรยากาศดี ๆ นั่งจิบกาแฟ กินขนม ฟังเสียงธรรมชาติ สำหรับสายเทคอะโฟโต้ ก็ต้องตระเวนหาคาเฟ่น่ารัก ๆ แต่งตัวสวย ๆ เพื่อกดชัตเตอร์กันแบบรัว ๆ  มุมนั้น มุมนี้ แสงดี สีได้ แล้วอัพภาพสวยลงโซเชียล ซึ่งคาเฟ่เปิดใหม่ตอนนี้มีเยอะมาก ให้ได้เช็กอินชิลล์ ๆ  เราขอแนะนำคาเฟ่ในกรุงเทพฯ บรรยากาศดี น่านั่ง 3 คาเฟ่ 3 สไตล์

จะไปไหนทั้งทีก็ต้องมีเพื่อนคู่ใจ วันนี้เรามากับ Mazda CX-30 ครอสส์โอเวอร์เอสยูวี ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์  “Less is More” ทั้งดีไซน์ภายนอก สู่ห้องโดยสารภายในด้วยเส้นสายที่เรียบง่าย แต่แฝงด้วยความโฉบเฉี่ยว พร้อมจะลุยไปในเมือง ด้วยขนาดของรถ ที่ไม่ใหญ่มากแต่ไม่เล็กจนเกินไป ถือว่าไม่ยากที่จะหาที่จอดในเมือง ต้องบอกว่าทุกฟังก์ชั่น ครบจบในรถคันนี้คันเดียว

นอกจากภายนอกที่ดูดี ไปไหนใครก็เหลียวหลังแล้ว ภายในห้องโดยสารมีความกว้างขวางสะดวกสบาย แถมยังมีสมรรถนะความแรงจากเครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-G 2.0 ลิตร แต่ทั้งนี้ต้องแอบกระซิบหันหน่อยนะ ว่าภายใน-ภายนอกรวมถึงเครื่องยนต์ไม่ต่างจาก CX-3 สักเท่าไหร่ แต่ด้วยความที่เป็นครอสส์โอเวอร์เอสยูวี รูปลักษณ์เลยดูใหญ่ขึ้น สูงกว่า แข็งแกร่ง และบึกบึนกว่า ออฟชั่นแน่น และสำหรับคนที่ชอบฟังเพลงในรถ บอกเลย เครื่องเสียงเพราะมาก ฟังเพลินเลยละ

 

Tropi Hoola (ซอย อารีย์4 ฝั่งเหนือ) ร้านเปิด-ปิด 11.00 – 19.00 น. ทุกวัน

Tropi Hoola คาเฟ่สไตล์ Summer ย่านอารีย์ ที่ให้ความรู้สึกเหมือนยกเกาะญี่ปุ่นมาไว้กลางเมืองกรุง ถึงแม้ขนาดร้านจะไม่ใหญ่นัก แต่มุมถ่ายรูปเพียบบบบ ซึ่งการตกแต่งภายในร้านนั้นยิ่งรู้สึกเหมือนได้มานั่งชิลล์ ๆ ริมทะเลจริง ๆ แถมยังมีเมนู Signature จากทางร้านให้ลิ้มชิมรสกันด้วย ไม่ว่าจะเป็น Slurpee Milk Tea หรือ Slurpee Yakult Jelly Peach ที่ล้วนให้ความสดชื่นแล้วยังชาร์จแบตให้กับร่างกายได้อย่างดี

นอกจากบรรยากาศภายในร้านที่ให้เราเพลิดเพลินไปกับการเก็บภาพแล้ว หน้าร้านก็ไม่แพ้กัน มีทั้งเซิร์ฟบอร์ด ต้นกระบองเพชร และยังมีจุดเช็กอินที่ใครมาถึงก็พลาดไม่ได้ที่จะเก็บภาพอย่างป้ายรถเมล์ ยิ่งในช่วงเวลานี้ถูกตกแต่งด้วยธีมคริสมาสต์ ยิ่งรู้สึกถึงความคิ้วท์ขึ้นไปอีก

 

หมอกคาเฟ่ (ถนนประเสริฐมนูกิจ) ร้านเปิด-ปิด 08.00-19.00 น. ปิดวันจันทร์

ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าที่นี่จะให้อารมณ์ในการนั่งจิบการแฟชิลล์ ๆ ด้วยบรรยากาศแบบธรรมชาติ ป่าในเมืองย่านถนนประเสริฐมนูกิจ คนรักธรรมชาติบอกเลยห้ามพลาด “หมอกคาเฟ่” เพราะทางร้านได้ยกต้นไม้ ลำธาร มาไว้ที่นี่ นอกจากจะได้ทานอาหารอร่อย ๆ แล้วยังได้อินกับบรรยากาศที่สดชื่น เพลิดเพลินกับพื้นที่สีเขียว ทานอาหารไปฟังเสียงน้ำตกไป และแน่นอนว่าต้องถูกใจสายถ่ายรูป สายเช็กอินแน่ เพราะมุมถ่ายรูปเค้าดีต่อใจมาก โพสต์ท่าไหน มุมไหนก็ต้องปัง เหมาะสำหรับคนรักธรรมชาติสุด ๆ

การจัดมุมของที่ร้าน จัดสวนและตกแต่งมาเป็นอย่างดี แม้แต่บริเวณโดยรอบร้าน แค่เดินเข้าไปก็รู้สึกสดชื่นแล้ว แถมร้านก็กว้างขวาง โล่ง โปร่งสบาย นอกจากโซนในสวนแล้ว ก็ยังมีโซน Indoor ห้องแอร์  ให้ได้นั่งชิลล์กันอีก เลือกมุมที่ชอบ มุมที่ใช่โดนใจกันสุด ๆ

 

Kamaboko Coffee Camp (พระราม3) ร้านเปิด-ปิด 10.00 – 00.00 น. ทุกวัน

ปิดท้ายกันที่ร้าน Kamaboko Coffee Camp ร้านกาแฟ Slow Bar ท่ามกลางบรรยากาศสไตล์แคมป์ปิ้ง ที่รายล้อมไปด้วยเต็นท์และอุปกรณ์แคมป์ปิ้งอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมต้อนรับพวกเรามาดื่มด่ำชีวิตแบบ Slow Life โดยที่ไม่ต้องเดินทางไกลไปถึงต่างจังหวัด

เดินทางมาย่านถนนพระราม 3 แล้วปักหมุดตรงมาที่ Kamaboko Coffee Camp เมื่อขับรถเข้ามาสุดทางจะพบกับที่ตั้งของเต็นท์หลายหลังท่ามกลางสนามหญ้า เหมือนเรากำลังจะไปตั้งแคมป์ร่วมกับเพื่อน ๆ วิถีเดียวกัน สั่งเครื่องดื่มที่มีทั้ง Specialty Coffee, Non-Coffee และขนมให้เรียบร้อย มองหาที่นั่งรอบ ๆ เลือกโซนที่ถูกใจ และดื่มด่ำกับบรรยากาศที่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา

การตกแต่งและบรรยากาศภายในร้าน รวมไปถึงพร๊อพต่าง ๆ นั้น ได้ฟีลเหมือนได้ออกไปแคมป์ปิ้งจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะพับ เก้าอี้สนาม ยังรวมไปถึงกระติก ถ้วยจานชาม แก้วน้ำ หรือแม้กระทั่งตะเกียง ที่ทางร้านใส่ใจและตกแต่งออกมาได้ถูกใจชาวแคมป์ปิ้งแน่นอน

เรื่องราว : NICKY

 

 

 

 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *