web analytics

ติดต่อเรา

“เกลนมอเรนจี” นำความหอมหวานของขนมเค้ก มาไว้ในวิสกี้

เกลนมอเรนจี เฉลิมฉลองความหรรษาของการรับประทานขนมเค้ก ด้วยซิงเกิล มอลต์ สก๊อตช์ วิสกี้ ที่หวานหอมน่าดื่ม โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากความทรงจำสุดโปรดในการอบขนมเค้กใน วันเกิด และอื่นๆ อีกมาก เกลนมอเรนจี อะ เทล ออฟ เค้ก” (Glenmorangie A Tale of Cake) เฉลิมฉลองกับทุกความสุขเกี่ยวกับเค้ก เอร็ดอร่อยไปกับรสชาติของวิสกี้ ลิมิเต็ด เอดิชั่น กับรสชาติของน้ำผึ้ง ช็อกโกแลตขาว และผลไม้ จน โดมินิก อันเซล” (Dominique Anselเพสตรี้เชฟ ฝันถึงการนำเค้กมาจับคู่กับค็อกเทล เป็น เค้กเทล” (CakeTail) ที่แสนพิเศษ

เกลนมอเรนจี อะ เทล ออฟ เค้ก เริ่มขึ้น เมื่อ ดร.บิล ลัมสเดน ผู้อำนวยการฝ่ายรังสรรค์วิสกี้ของเกลนมอเรนจี รำลึกถึงว่าคืนวันอันสนุกสนานที่สุดของเขามักมีเค้กเข้ามาเกี่ยวข้องเสมอ ตั้งแต่การช่วยคุณยายอบขนมเค้ก จนถึงเค้กสับปะรดที่ลูกสาวของเขาทำให้ในวันเกิด ซึ่งทำให้เขาฝันที่จะนำมนต์เสน่ห์ของเค้กมาใส่ไว้ในซิงเกิล มอลต์ วิสกี้ จึงได้ทดลองบ่มเกลนมอเรนจี ไว้ในถังไวน์โตกาจิ ไวน์รสหวาน ในขั้นตอนสุดท้าย เขาได้รังสรรค์ เกลนมอเรนจี อะ เทล ออฟ เค้ก อย่างเต็มไปด้วยทักษะ เรียงชั้นความหวานแบบน้ำผึ้ง เข้ากับบุคลิกอันเรียบรื่นที่หอมผลไม้ของเกลนมอเรนจี

แน่นอนว่า ซิงเกิล มอลต์ ชนิดนี้ มีรสชาติอร่อยเป็นพิเศษเมื่อดื่มเคียงคู่กับขนมเค้ก นั่นคือเหตุผลที่เกลนมอเรนจี ได้ร่วมงานกับ โดมินิก อันเซล เช่นเดียวกับดร.บิล เพสตรี้เชฟ ผู้มีฉายาว่า วิลลี วองก้า แห่งนิวยอร์ก” ซึ่งมีความหลงใหลในการค้นหารสชาติใหม่ๆ (ดูตัวอย่างขนมโครนัท ซึ่งเป็นส่วนผสมระหว่างโดนัทกับครัวซองต์จากฝีมือของเขา ซึ่งโด่งดังไปทั่วโลก) เขาจินตนาการว่าจะนำเค้กและวิสกี้มารวมตัวกันได้อย่างไร จึงทำเค้กสับปะรดที่ใส่ลูกเล่นพิเศษเฉพาะตัวเข้าไป โดยได้แรงบันดาลใจจากเกลนมอเรนจี อะ เทล ออฟ เค้ก จับคู่กับค็อกเทลดั้งเดิมรสสับปะรด โดยเจเรมี เลอ บลานช์ มิกโซโลจิสต์ ผู้เชี่ยวชาญ จนได้ผลลัพธ์ออกมาเป็น เค้กเทล” แสนอร่อยน่าลิ้มลอง มากไปกว่านั้น โดมินิกและเจเรมี ยังได้จัดจับคู่ เค้กเทลเพื่อเชิดชูวิสกี้อันเป็นที่รักของเกลนมอเรนจี ชนิด คือ ดิ ออริจินัลเดอะ ลาซานตา และเดอะ ควินตา รูบัน

การจับคู่เค้กเทลของเกลนมอเรนจี มีบริการให้กับผู้โชคดีเพียงไม่กี่คนจากร้านขนมของเขาในนิวยอร์ก แต่เพื่อจะให้ทุกๆ คนได้ลิ้มรสความอร่อย โดมินิกและเจเรมี จะแบ่งปันสูตรที่ทำได้ง่ายที่บ้าน ผ่านทางภาพยนตร์สั้นเป็นซีรีส์ ซึ่งจะออกอากาศทางช่องทางโซเชียลของเกลนมอเรนจี

ดร.บิล กล่าวว่า เช่นเดียวกับพวกเราหลายๆ คน ความทรงจำที่ผมโปรดปรานมากที่สุดมาจากเค้ก ไม่ว่าจะเป็นการช่วยคุณยายทำอาหารในครัว หรือเค้กสับปะรดที่ลูกสาวทำเซอร์ไพรส์ให้ผมในวันเกิด การบ่มวิสกี้ในถังไวน์โตกาจิในขั้นตอนสุดท้าย ผมได้นำเอาความสุขของช่วงเวลาความเอร็ดอร่อยของขนมเค้กมาใส่ไว้ในเกลนมอเรนจี อะ เทล ออฟ เค้ก วิสกี้ซึ่งมีสีทองแดงเข้ม หวาน และซับซ้อนด้วยการเรียงตัวเป็นชั้นของน้ำผึ้ง ช็อกโลแลตขาว และผลไม้ พร้อมด้วยกลิ่นมินต์เล็กน้อย และอย่างที่คุณคาดเอาไว้ มันมีรสชาติที่น่าทึ่งเมื่อได้ดื่มคู่กับขนมเค้ก ดังนั้นมันเป็นอะไรที่วิเศษมากเมื่อโดมินิก สามารถรังสรรค์มันออกมาให้เป็นรูปเป็นร่างได้ในเค้กเทลส์ของเขา

โดมินิก กล่าวว่า เมื่อผมชิมเกลนมอเรนจีครั้งแรก มันเปิดประสาทสัมผัสของผมสู่โลกอันน่าทึ่งของสีสัน ผิวสัมผัส รสชาติ และกลิ่น แต่ละอย่างคือการผจญภัย ผมไม่เคยคิดว่าจะชื่นชอบวิสกี้ได้มากขนาดนี้ แต่รสชาติของเกลนมอเรนจี มีความเป็นมิตร การอบขนมและการทำวิสกี้เป็นโลกที่แตกต่างกัน แต่ก็มีอะไรที่คล้ายกัน ถ้าคุณผสมความหลงใหลในซิงเกิล มอลต์ของดร.บิล เข้ากับความรักในขนมเค้กของผม คุณจะได้สิ่งที่ดีที่สุดของเราทั้งสองคน

เกลนมอเรนจี อะ เทล ออฟ เค้ก มีจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 22 กันยายน 2563 (หรือตามเวลาของแต่ละท้องถิ่น) ติดตามงานสร้างสรรค์ของโดมินิก อันเซล ได้ทางอินสตาแกรมของเกลนมอเรนจี

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *