web analytics

ติดต่อเรา

“ร้านอาหารพรุ” คว้ารางวัล “หนึ่งดาวมิชลิน” ต่อเนื่องปีที่ 3

ร้านอาหาร “พรุ ณ ตรีสรารีสอร์ท จังหวัดภูเก็ต ในเครือมนทาระ ฮอสพิทาลิตี้ (Montara Hospitality Group) ได้รับรางวัล หนึ่งดาวมิชลิน” แห่งแรกและแห่งเดียวใน จ. ภูเก็ต ต่อเนื่องอีก 1 ปี รวมถึงคว้ารางวัล MICHELIN green star รางวัลที่มอบให้กับร้านอาหารซึ่งใส่ใจในสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นร้านอาหารแห่งเดียวในประเทศไทยที่ได้รับรางวัลนี้ จากงานประกาศผลรางวัลร้านอาหารที่ได้รับรางวัล มิชลิน ไกด์ ประจำปี พ.ศ.2564 ในวันที่ 16 ธันวาคม 2563 ณ โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

รางวัล MICHELIN green star  เป็นการมอบให้กับร้านอาหาร แห่งหรือมากกว่านั้น ที่ดำเนินกิจการและมีแนวปฏิบัติประจำวันด้านการประกอบอาหารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน อาทิ การรีไซเคิล การลดขยะอาหาร การจัดหาวัตถุดิบในท้องถิ่นและตามฤดูกาล ด้วยความรับผิดชอบเพื่อช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ฯลฯ ซึ่งการมอบรางวัลเพิ่มในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงการที่ ‘มิชลิน ไกด์’ ให้ความสำคัญต่อระบบนิเวศของร้านอาหารทั้งระบบ

สำหรับร้านอาหาร พรุ ดำเนินงานภายใต้ปรัชญา “Dine Good Do Good” หัวใจคือ เสริมสร้างสังคมท้องถิ่นให้แข็งแกร่งและยั่งยืน โดยมีความตั้งใจในการอนุรักษ์ตั้งแต่การหาวัตถุดิบจากแหล่งที่มีความยั่งยืน วัตถุดิบตามฤดูกาล รวมทั้งให้ความช่วยเหลือช่างฝีมือท้องถิ่นในการทำจานและโต๊ะที่ใช้ในร้านอาหารพรุ ตลอดจนกการบริหารขยะของเสียภายในร้าน รวมไปถึงการหมุนเวียนของภาชนะและสิ่งของในร้าน 

พร้อมกันนี้ ยังให้ความสำคัญกับระบบนิเวศ หรือ Ecosystem based  โดยได้รังสรรค์เมนูใหม่ๆ เพื่อช่วยบอกเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจของสถานที่ต่าง ๆ เช่น เมนูที่ทำจากกุ้งแม่น้ำจากแม่น้ำตาปี จังหวัดสุราษฎร์ธานี เสิร์ฟพร้อมวัตถุดิบสดใหม่ที่มาจากระบบนิเวศเดียวกัน เช่น ซอสที่ทำจากปลา รวมทั้งผักและพืชชนิดอื่นๆ ที่พบในแม่น้ำสายเดียวกัน

การประกาศรางวัลในปีนี้ ความพิเศษอยู่ที่ รางวัลใหม่ ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกของประเทศไทย นอกจาก MICHELIN green star อีก รางวัลที่เพิ่มเข้ามาใหม่ ได้แก่ MICHELIN Guide Young Chef Award มอบให้กับเชฟรุ่นใหม่ และ MICHELIN Guide Service Award รางวัลสำหรับบุคลากรผู้ให้บริการยอดเยี่ยม สำหรับผลประกาศรางวัลมิชลินสตาร์ ประจำปี 2564 มีร้านอาหารในไทย ได้รับมิชลินสตาร์ รวม 28 ร้าน แบ่งเป็นร้านที่ได้รับรางวัล 2 ดาวมิชลิน จำนวน ร้าน และรางวัล 1 ดาวมิชลิน จำนวน 22 ร้าน

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *