web analytics

ติดต่อเรา

“GrabStar รวมใจไปด้วยกัน” จัดอบรมปฐมพยาบาล พร้อมส่งเสริมอาชีพให้น้องๆ มูลนิธิบ้านพระพร

ด้วยพันธกิจในการดำเนินธุรกิจที่มุ่งส่งเสริมและยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในสังคม แกร็บ ประเทศไทย ผู้นำแอปพลิเคชันที่ตอบโจทย์ความต้องการและช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันให้กับผู้บริโภค ได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคมภายใต้โครงการ “GrabStar รวมใจไปด้วยกัน” ชวนพาร์ทเนอร์คนขับ พร้อมผู้บริหารและพนักงานกว่า 100 ชีวิตร่วมแสดงพลังจิตอาสาเพื่อสร้างรอยยิ้มและพัฒนาทักษะให้กับเด็กและเยาวชนของมูลนิธิบ้านพระพร ณ ชุมชนบึงพระราม 9 ซึ่งให้การอุปการะบุตรธิดาของผู้ต้องขังในเรือนจำ พร้อมมอบเงินบริจาคและถุงยังชีพที่บรรจุผลิตภัณฑ์อาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นรวมมูลค่า 50,000 บาท โดยมุ่งหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างโอกาสในการดำเนินชีวิตและสนับสนุนชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้กับน้อง ๆ

นางสาวจันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด แกร็บ ประเทศไทย เผยว่า “ตลอดระยะเวลากว่า 7 ปีของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย แกร็บได้ยึดมั่นพันธกิจในการดำเนินธุรกิจที่เรียกว่า Grab For Good  หรือ แกร็บเพื่อชีวิตที่ดีกว่า ซึ่งมุ่งใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีในการสร้างโอกาสและพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับคนในสังคมมาโดยตลอด ทั้งยังได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมในรูปแบบต่าง ๆ พร้อมเปิดโอกาสให้เหล่าพาร์ทเนอร์คนขับได้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดแกร็บได้ริเริ่มโครงการ GrabStar รวมใจไปด้วยกัน เพื่อผนึกความร่วมมือและสร้างเสริมความสัมพันธ์ระหว่างบริษัทและพาร์ทเนอร์คนขับให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นผ่านการทำกิจกรรมในรูปแบบต่าง ๆ โดยเฉพาะกิจกรรมจิตอาสา ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ได้รับความนิยมจากพี่ ๆ คนขับและสะท้อนถึงค่านิยมอันดีของคนไทยที่ชอบช่วยเหลือและแบ่งปัน โดยโครงการนี้เริ่มต้นด้วยการจัดกิจกรรมกับมูลนิธิบ้านพระพรในกรุงเทพฯ เป็นที่แรก และเราจะพยายามขยายการดำเนินโครงการนี้ไปในต่างจังหวัดในอนาคต”

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ แกร็บได้ร่วมกับโรงพยาบาลสมิติเวชจัดอบรมการปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับพาร์ทเนอร์คนขับ โดยมีน้อง ๆ ของมูลนิธิบ้านพระพรที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม เพื่อเรียนรู้และพัฒนาทักษะในด้านต่างๆ อาทิ การห้ามเลือด การเข้าเฝือก รวมถึงการทำ CPR หรือช่วยฟื้นคืนชีพด้วยการปั๊มหัวใจ เนื่องจากพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่บนท้องถนน การมีความรู้และทักษะเหล่านี้ติดตัวย่อมเป็นประโยชน์ในการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นหากต้องเจอกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดได้ ในขณะเดียวกัน ยังได้จัดเวิร์คชอปเพื่อสอนเยาวชนที่มีความสนใจในด้านการทำเบเกอรี่ได้เรียนรู้วิธีการทำพายสับปะรด ซึ่งเป็นเมนูที่ทำได้ง่าย ได้รับความนิยมและสามารถสร้างเป็นรายได้เสริมให้กับมูลนิธิได้ในอนาคต

นอกจากนี้ เหล่าพี่ ๆ คนขับแกร็บยังได้ร่วมทำกิจกรรมสันทนาการและเล่นเกมสนุกไปพร้อมกับน้อง ๆ เพื่อให้พวกเขาได้ฝึกทักษะในการทำงานร่วมกันเป็นทีมและสร้างความสามัคคีกลมเกลียวระหว่างกัน ส่วนน้อง ๆ เด็กเล็กก็ได้เพลิดเพลินไปกับกิจกรรมเพนท์สีกระถางต้นไม้ พร้อมสนุกไปกับละครนิทานเรื่อง “แม่ไก่สีแดง” ที่ให้คติสอนใจในเรื่องการมีความรับผิดชอบ ก่อนที่ทุกคนจะได้เต็มอิ่มไปกับอาหารกลางวันแสนอร่อยที่แกร็บจัดเต็มทั้งคาวหวานเพื่อสร้างมื้อประทับใจให้กับน้อง ๆ ทุกคน 

นายวุฒิชัย วงศ์จิโรจน์ ผู้อำนวยการมูลนิธิบ้านพระพร กล่าวว่า “มูลนิธิบ้านพระพรก่อตั้งขึ้นเพื่อเป็นที่พักพิงให้กับเด็กและเยาวชนที่พ่อแม่ต้องโทษในเรือนจำ รวมถึงเยาวชนที่พ้นโทษแล้ว โดยปัจจุบันเรามีเด็กในความปกครองกว่า 170 คน โดยนอกจากมูลนิธิจะดูแลและให้ความช่วยเหลือในด้านปัจจัยสี่แล้ว เรายังให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการเรียนรู้ ตลอดจนการฝึกฝนอาชีพที่จำเป็นให้กับเด็ก ๆ เหล่านี้ด้วย โดยมุ่งหวังให้พวกเขาเติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพและสามารถช่วยเหลือตัวเองให้ได้มากที่สุด สำหรับกิจกรรมต่างๆ ที่แกร็บได้จัดขึ้นในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่จะสร้างรอยยิ้มและความสนุกสนานให้กับเด็ก ๆ ทุกคน แต่ยังช่วยเสริมสร้างความรู้และเพิ่มทักษะในด้านต่าง ๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการดำรงชีวิต รวมถึงการประกอบอาชีพของพวกเขาในอนาคต ในฐานะตัวแทนของมูลนิธิ ผมขอขอบคุณผู้บริหาร พนักงาน และเหล่าพี่ๆ คนขับแกร็บที่มารวมพลังเพื่อส่งมอบความสุขและส่งต่อความห่วงใยให้กับน้อง ๆ กำลังใจของผู้สนับสนุนทุกคนถือเป็นพลังสำคัญที่ช่วยให้พวกเขาเติบโตในสังคมได้อย่างเข้มแข็ง”

นายพิพัฒน์ นิลพยัคฆ์ หนึ่งในพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บฟู้ดที่เข้าร่วมกิจกรรม กล่าวว่า “ผมเป็นพาร์ทเนอร์คนขับที่ให้บริการส่งอาหารมากว่า 2 ปีแล้วและได้มีโอกาสเข้าร่วมทำกิจกรรมต่าง ๆ กับแกร็บมาโดยตลอด ครั้งนี้ก็เช่นกัน นอกจากเราจะได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะในด้านการปฐมพยาบาลโดยตรงจากคุณหมอ ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับคนที่ทำงานบนท้องถนน โดยสามารถนำความรู้และเทคนิคต่าง ๆ ไปปรับใช้เพื่อให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นกับผู้ที่ประสบอุบัติเหตุแล้ว ผมยังรู้สึกภูมิใจมากที่ได้ร่วมแบ่งปันความสุขให้กับน้องๆ ของมูลนิธิบ้านพระพรผ่านการทำกิจกรรมสันทนาการ รอยยิ้มและเสียงหัวเราะของน้อง ๆ ช่วยสร้างพลังบวกและเติมเต็มพลังชีวิตให้กับคนขับอย่างพวกเราเช่นกัน ดีใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวแกร็บ และหวังว่าจะได้ร่วมทำกิจกรรมดี ๆ แบบนี้เพื่อช่วยเหลือและตอบแทนสังคมในรูปแบบอื่น ๆ ในอนาคต”

โครงการ “GrabStar รวมใจไปด้วยกัน” นับเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของ แกร็บ ประเทศไทย ที่ต้องการส่งเสริมและให้ความสำคัญกับพาร์ทเนอร์คนขับผ่านการทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์ในรูปแบบที่หลากหลาย โดยมุ่งเน้นไปใน 4 เสาหลัก อันประกอบด้วย S – Social Contribution การทำกิจกรรมจิตอาสาหรือกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคม T – Teamwork การทำกิจกรรมเพื่อสร้างความสามัคคีในหมู่คนขับ อาทิ การแข่งขันกีฬา A – Appreciation การแสดงความชื่นชมยกย่องพาร์ทเนอร์คนขับที่ทำประโยชน์ต่อสังคมหรือสร้างผลงานที่ดี และ R – Recreation การทำกิจกรรมสันทนาการเพื่อสร้างเสริมความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกัน

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *