web analytics

ติดต่อเรา

บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย ปรับเปลี่ยนโครงสร้างการบริหาร

บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย ประกาศปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กร ผนึกกำลังระหว่างตลาดต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเพื่อเดินหน้าสู่อนาคตที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น พร้อมแต่งตั้ง มร. มิเกล ญาเบรส-โปห์ล ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประจำประเทศไทย ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และผู้นำเข้าภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป ขณะที่คุณเศรษฐิพงศ์ อนุตรโสตถิ เข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายแบรนด์ระดับภูมิภาคและฝ่ายขายประเทศไทย บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และผู้นำเข้าภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 เป็นต้นไป

ภายใต้โครงสร้างองค์กรใหม่นี้ ทีมงานบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออก จะปฏิบัติงานควบคู่ไปกับทีมของบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ในประเทศไทย เพื่อดูแลการดำเนินงานและขยายศักยภาพอันแข็งแกร่งของแต่ละตลาดในภูมิภาค นอกจากนี้ โครงสร้างการบริหารรูปแบบใหม่ยังผนึกการดำเนินงานของบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด มาเลเซีย เข้าไว้ภายใต้การดูแลของมร. มิเกล ญาเบรส-โปห์ล ในตำแหน่งผู้อำนวยการ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประจำประเทศไทย ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และผู้นำเข้าภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพื่อขับเคลื่อนศักยภาพการเติบโตของตลาดที่หลากหลายในภูมิภาคอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันยิ่งขึ้น มร. ญาเบรส-โปห์ล เข้ารับหน้าที่ในการบริหารดูแลบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย ต่อจาก มร. คริสเตียน แซมลาวสกี้ ซึ่งย้ายไปรับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายขายในภูมิภาคอเมริกาเหนือ เพื่อดูแลรับผิดชอบด้านการขายของบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์าดในสหรัฐอเมริกา โดยประจำอยู่ที่กรุงมิวนิก ประเทศเยอรมนี

มร. มิเกล ญาเบรส-โปห์ล สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท ด้านการตลาดและการขายจากมหาวิทยาลัย ESIC ในเมืองมาดริด ประเทศสเปน และได้เริ่มต้นร่วมงานกับบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ในปี พ.ศ. 254โดยก่อนหน้าเข้ารับตำแหน่งในประเทศไทย มร. ญาเบรส-โปห์ล ประจำอยู่ที่บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ในประเทศสิงคโปร์ ในฐานะผู้อำนวยการของบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด รับผิดชอบดูแลตลาดนำเข้า 10 แห่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในตำแหน่งใหม่นี้ มร. ญาเบรส-โปห์ล จะดูแลการบริหารและขับเคลื่อนการพัฒนาศักยภาพของบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย และประเทศมาเลเซีย รวมถึงตลาดนำเข้าอีก 10 แห่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เช่น ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ เวียดนาม อินโดนีเซีย สิงคโปร์ นิวซีแลนด์ ฮ่องกง บรูไน นิวแคลิโดเนีย และเฟรนช์โปลินีเซีย

นอกจากนี้ การวางโครงสร้างบริหารใหม่ของบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย ยังรวมถึงการแต่งตั้งคุณเศรษฐิพงศ์ อนุตรโสตถิ ในตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายแบรนด์ระดับภูมิภาคและฝ่ายขายประเทศไทย บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และผู้นำเข้าภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยคุณเศรษฐิพงศ์ ได้ร่วมงานกับบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 และปฏิบัติงานในหลากหลายบทบาทหน้าที่ตลอด 16 ปีกับบีเอ็มดับเบิลยู รวมถึงการรับตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาด บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย เป็นระยะเวลา 5 ปี หลังจากที่ได้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายกิจการองค์กร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป เอเชีย ในประเทศสิงคโปร์ โดยในตำแหน่งใหม่นี้ คุณเศรษฐิพงศ์จะรับผิดชอบดูแลการพัฒนาแบรนด์และประสบการณ์ลูกค้าของบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราดทั่วทั้งภูมิภาค รวมทั้งดูแลด้านการขายของบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราดในประเทศไทย

มร. อเล็กซานเดอร์ บารากา ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “การปรับโครงสร้างเพื่อผนึกกำลังทั่วภูมิภาคในครั้งนี้ จะช่วยให้เรายกระดับศักยภาพของบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราดในตลาดที่สำคัญต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยหลอมรวมความรู้ความเชี่ยวชาญของทีมจากแต่ละตลาดที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเข้าไว้ด้วยกัน ในโอกาสนี้ ผมขอต้อนรับ มร. มิเกล ญาเบรส-โปห์ล สู่ครอบครัวบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ผมเชื่อว่าความเชี่ยวชาญจากการทำงานในระดับภูมิภาคและประสบการณ์ของ มร. ญาเบรส-โปห์ล จะสร้างทีมที่แข็งแกร่ง ขับเคลื่อนบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย รวมทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกให้ก้าวสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กว่าได้อย่างสวยงาม และผมยังขอแสดงความยินดีกับคุณเศรษฐิพงศ์ ที่จะได้เริ่มต้นก้าวใหม่ที่น่าตื่นเต้นในบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ซึ่งประสบการณ์กว่า 16 ปีของคุณเศรษฐิพงศ์ ได้เป็นข้อพิสูจน์ถึงความสามารถที่โดดเด่นทั้งในด้านการตลาดและการบริหาร ผมมั่นใจว่า เราจะสามารถสร้างความสำเร็จอีกมากมายร่วมกันทั้งในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกอย่างแน่นอน”

“ทั้งนี้ผมต้องขอขอบคุณ มร. คริสเตียน แซมลาวสกี้ ผู้มีบทบาทสำคัญในการนำทีมฝ่าฟันสภาวะตลาดสุดท้าทายในปีที่ผ่านมา รวมถึงสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราดให้เติบโตขึ้น ผมมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า มร. แซมลาวสกี้จะประสบความสำเร็จในตำแหน่งใหม่เช่นกัน” มร. บารากา กล่าว

 

 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *