web analytics

ติดต่อเรา

คนไทยเพียงคนเดียวในสนามแข่งขันรถยนต์ระดับโลก LeMans 24 Hrs.

“ทุกวินาทีในสนาม คือความท้าทาย ที่ต้องแลกมาด้วยความทุ่มเท” จากใจ…เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ 

จบไปแล้วกับสุดยอดความมันระดับตำนาน 24 Hours Le Mans 2020” รายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่มีประวัติยาวนานถึง 97 ปี เพื่อพิสูจน์ให้เห็นถึงความสำคัญของทุกองค์ประกอบ ไม่ว่าจะเป็นความพร้อมของรถ การวางแผนของทีมและความอึดของนักแข่ง ตลอด 24 ชั่วโมง ที่ต้องฝันฝ่าด้วยแรงกายแรงใจ พร้อมเผชิญในสิ่งที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ ผลการแข่งขันที่จบลงด้วย ลำดับที่ 10 ในรุ่น GTE Am วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ นักแข่งหนึ่งเดียวจากประเทศไทย เและทีมเมท พร้อมทีมงานทุกคนผนึกกำลังพุ่งทะยานรถ Porsche 911 RSR หมายเลข 99 เข้าเส้นชัยด้วยความภาคภูมิใจกับการแข่งขันที่ดุเดือดและแลกมาด้วยความทุ่มเทสุดพลัง

สรุปผลงานในสนาม “24 Hours Le Mans 2020” ของ Porsche 911 RSR หมายเลข 99

ลำดับที่ 8 ในรอบ Qualify (P8 in Qualify)
ลำดับที่ 10 ในรุ่น GTE Am (P10 in GTE Am)
ลำดับที่ 36 จากทั้งหมด (P36 in Overall)

ผมไม่เสียดายเลยที่ผ่านธงหมากรุกในอันดับที่ 10 เพราะนักเเข่งและทีมงานทุกคนทำหน้าที่กันอย่างเต็มที่แล้ว และที่ 10 จากสนาม Le Mans ไม่ได้มาง่ายๆ เลยจริงๆ เราขึ้นไปถึงอันดับที่ 5 ตอนเหลือ 3 ชั่วโมงสุดท้าย และเหลืออีกไม่ถึงหนึ่งชั่วโมงก่อนการแข่งขันจะสิ้นสุด เราถูกรถ LMP ดันเข้ากำแพง แต่สุดท้ายทีมงานก็สามารถพารถของเราออกมาวิ่งต่อได้จนจบการแข่งขัน …ทุกวินาทีในสนาม คือความท้าทาย ที่ต้องแลกมาด้วยความทุ่มเท เพื่อก้าวข้ามความกดดัน และขีดความจำกัดมากมาย แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า นี่แหละครับคือเสน่ห์ของการแข่งขัน…” วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ กล่าว

วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ เป็นคนไทยคนที่ 3 ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน “24 Hours Le Mans” โดยท่านแรกคือ พระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าพีรพงศ์ภาณุเดช หรือ พระองค์พีระ เมื่อปี 1939, 1954 และท่านที่สอง คือ ต่อ ศรีอาชวนนท์ เกรฟส์ เมื่อปี 2012

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *