web analytics

ติดต่อเรา

Groupe PSA เผยยอดขายครึ่งปีแรกทั่วโลกแตะ 1 ล้านคัน ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19

กรุ๊ป พีเอสเอ ผู้ผลิตรถยนต์ เปอโยต์ จากประเทศฝรั่งเศส และอีกหลายแบรนด์ในเครือ ประกาศยอดขายครึ่งปีแรกจำนวนสูงถึง 1 ล้านคัน ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 สะท้อนความเชื่อมั่นในคุณภาพ และบริการ ที่ลูกค้าทั่วโลกมีต่อแบรนด์ต่าง ๆ ในเครือ

คาลอส ทาวาเรส ประธาน กรุ๊ป พีเอสเอ กล่าวว่า “เรากำลังอยู่ในระยะเวลาของการฟื้นตัวจากช่วงวิกฤติ โดยมุ่งเน้นในเรื่องของยอดขายโดยรวมของกรุ๊ป ซึ่งผมมั่นใจว่ารถยนต์ทุกรุ่นของเรามีคุณภาพและสมรรถนะที่ดีเยี่ยม ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักในการเพิ่มยอดขาย นอกจากนี้ ผมยังมีความภูมิใจที่จะประกาศว่า ยนตรกรรมในกรุ๊ปของเรา ผ่านมาตรฐานการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ของยุโรป และเรายังมีแผนการพัฒนายนตรกรรมที่จะใช้พลังงานทางเลือก เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างครอบคลุม”

สถานการณ์ยอดขายในยุโรป กำลังอยู่ในระยะเวลาฟื้นตัวจากวิกฤติไวรัสโคโรน่า โดยมียอดขายเพิ่มต่อเนื่องในหลายประเทศ ควบคู่กับมาตรฐานการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้ได้ตามมาตรฐานในยุโรป ขณะที่ยอดขายในตะวันออกกลางและแอฟริกาก็มีจำนวนสูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาและยังมีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นอีกด้วย

ในส่วนของประเทศจีน กรุ๊ป พีเอสเอ เน้นทำตลาดด้วยรถไฟฟ้าและไฮบริด อาทิ เปอโยต์ e2008, เปอโยต์ 4008 PHEV และ เปอโยต์ 508L PHEV แม้ว่าเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมจะได้รับผลกระทบพอสมควร แต่ก็เป็นเรื่องน่ายินดี ที่ยอดขายในประเทศจีนยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง

โดยเอเชียมีการเติบโตขึ้นของตลาดคิดเป็น 14% จากปีที่ผ่านมา ขณะที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปอโยต์ นับเป็นแบรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มต่อเนื่อง

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *