web analytics

ติดต่อเรา

กู๊ดเยียร์ อีเกิ้ล เอฟวัน สปอร์ต ยกระดับสมรรถนะและการทรงตัวบนท้องถนน

บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน เปิดตัวยาง อีเกิ้ล เอฟวัน สปอร์ต (Eagle F1 Sport) สมาชิกใหม่ในตระกูลอีเกิ้ล เอฟวัน อย่างเป็นทางการ ยางอีเกิ้ล เอฟวัน สปอร์ต เป็นยางสมรรถนะสูงเพื่อการขับขี่ที่เร้าใจ ที่ให้สมรรถนะการควบคุม ทรงตัว และการเบรกที่ยอดเยี่ยม มุ่งตอบโจทย์ให้โดนใจผู้ที่รักการขับขี่โดยเฉพาะ มาพร้อมดีไซน์หน้ายางลายกรงเล็บอินทรี (Eagle Claw) ซิกเนเจอร์เฉพาะของ กู๊ดเยียร์ และเทคโนโลยี ActiveControl ที่ให้ประสิทธิภาพการเข้าโค้งดีเยี่ยมและการตอบสนองของพวงมาลัยที่แม่นยำ ยางรุ่นใหม่นี้ยังช่วยให้สมรรถนะการเบรกเหนือไปอีกขั้น ไม่ว่าจะบนพื้นผิวถนนที่เปียกหรือแห้ง เทคโนโลยี DynamicBraking จะช่วยให้การเดินทางของผู้โดยสารนิ่มเงียบตลอดเส้นทาง

ยางอีเกิ้ล เอฟวัน สปอร์ต ต่อยอดความสำเร็จมาจากยางอีเกิ้ล เอฟวัน ไดเร็กชั่นนอล ไฟฟ์ (Eagle F1 Directional 5) ก่อนหน้านี้ จึงได้รับการออกแบบให้ช่วยเสริมสมรรถนะการขับขี่ไปอีกขั้น เหมาะเจาะลงตัวกับรถสมรรถนะสูงขนาดกลางทั้งหลาย นอกจากนี้ ยางอีเกิ้ล เอฟวัน สปอร์ต ยังตอบโจทย์เหมาะกับรถยนต์นั่งสไตล์สปอร์ต เพิ่มความเร้าใจให้กับการขับขี่ทุก ๆ วันด้วยสมรรถนะการควบคุมและการเบรกรถที่ดียิ่งกว่าเดิม

ไรอัน แพตเตอร์สัน ประธานกู๊ดเยียร์ เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนี้ เราเล็งเห็นศักยภาพมหาศาลของตลาดยางสไตล์สปอร์ต (Sports Tire) ที่มีอัตราเติบโตเฉลี่ยต่อปีแบบทบต้น (Compound Annual Growth Rate) มากกว่าร้อยละ 10 ในช่วงอีก 5 ปีข้างหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มรถยนต์ขนาดกลางที่คิดเป็นร้อยละ 40 ของตลาดนั้น และด้วยแนวโน้มอันน่าทึ่งที่ผลักดันให้เราก้าวต่อไป กู๊ดเยียร์จึงยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เผยโฉมยางอีเกิ้ล เอฟวัน สปอร์ต (Eagle F1 Sport) นวัตกรรมซีรีส์ล่าสุดสำหรับไลน์รถสไตล์สปอร์ตขนาดกลาง เพื่อตอบสนองและให้ได้มากกว่าที่ผู้ขับขี่ในภูมิภาคนี้ต้องการ

“เป็นที่รู้กันดีในหมู่ผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่ว่ายางตระกูลอีเกิ้ล เอฟวัน เป็นยางในไลน์สปอร์ตพรีเมียมของกู๊ดเยียร์  การเข้ามาเสริมทัพยางอีเกิ้ล เอฟวัน แอสซิมเมททริค 5 (Eagle F1 Asymmetric 5) และยางอีเกิ้ล เอฟวัน ซูเปอร์สปอร์ต (Eagle F1 SuperSport) ที่เข้ามาทำตลาดกลุ่มยาง UHP และ U-UHP อยู่แล้วนั้น ในส่วนของยางอีเกิ้ล เอฟวัน สปอร์ต รุ่นใหม่ล่าสุด ถือเป็นยางสไตล์สปอร์ตที่เพิ่งเริ่มเข้ามาในตลาด ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อ ยกระดับสมรรถนะ เพิ่มสีสันให้คุณขับขี่ได้สนุกทุก ๆ วัน (Rev Up Your Performance)”

ด้วยการออกแบบที่เน้นตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคเป็นสิ่งสำคัญ ยางอีเกิ้ล เอฟวัน สปอร์ตรุ่นใหม่ล่าสุดจึงมาพร้อมกับคุณลักษณะที่โดดเด่นยิ่งขึ้น และประโยชน์การใช้งานที่ลงตัวใน  3 ด้านหลัก

  • ระบบพวงมาลัยเที่ยงตรงแม่นยำ และเสถียรภาพการขับขี่เหนือชั้น
    • ดีไซน์หน้ายางลายกรงเล็บอินทรี: ลายหน้ายางกรงเล็บอินทรี บล็อกไหล่ยางด้านนอกขนาดใหญ่ ช่วยเพิ่มสัมผัสของไหล่ยาง ส่งผลให้การควบคุมบังคับพวงมาลัยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพยอดเยี่ยม และเพิ่มเสถียรภาพการทรงตัวของรถและการตอบสนองในขณะทำการเลี้ยว
    • เทคโนโลยี ActiveControl: รูปทรงโครงยางปรับปรุงใหม่เสริมความแกร่ง เข็มขัดรัดหน้ายางที่แข็งแรงแต่มีน้ำหนักเบาช่วยเพิ่มความแข็งแกร่ง การลงน้ำหนักมีเสถียรภาพ มีการถ่ายเทแรงยางได้เป็นอย่างดี
  • การเบรกเหนือระดับ ทั้งบนสภาพถนนที่แห้งและเปียก
    • ดีไซน์หน้ายางลายกรงเล็บอินทรี: ลายหน้ายางกรงเล็บอินทรี มาพร้อมร่องเล็ก ๆ และขอบยางที่ออกแบบมาอย่างลงตัว บล็อกไหล่ยางแข็งแรง ช่วยกระจายความแข็งแกร่งและเสถียรภาพการทรงตัวได้อย่างดีเยี่ยมในขณะเลี้ยว
    • เทคโนโลยี DynamicBraking 1: คอมปาวด์ยางเสริมด้วยส่วนผสมของซิลิกา ขึ้นรูปเป็น โพลิเมอร์ เมททริกซ์ที่ปรับปรุงใหม่ ผสมผสานวัสดุและเคมีหลายอย่างเพื่อเพิ่มสมรรถนะ ช่วยให้การเบรกมีประสิทธิภาพ ด้วยสมรรถนะการยึดเกาะที่เหนือชั้น ทั้งบนสภาพถนนที่แห้งและเปียก
    • เทคโนโลยี DynamicBraking 2: รูปทรงโครงยางปรับปรุงใหม่ช่วยให้การลงน้ำหนักได้อย่างเต็มที่ ลายพิมพ์ยางกว้างและใหญ่ขึ้น และมีขนาดใหญ่กว่าเดิม ช่วยกระจายแรงกดบนพื้นผิวได้ดียิ่งขึ้น เพิ่มผิวสัมผัสถนนให้มากยิ่งขึ้น เพื่อสมรรถนะในการเบรกที่มีประสิทธิภาพ
  • การขับขี่ที่เงียบไร้เสียงรบกวนและนุ่มนวลกว่าเดิม
    • การออกแบบหน้ายางแบบปิด พร้อมร่องยางแนวขวางแคบ และการออกแบบรูปทรงร่องเล็ก ๆ ของยางที่ปรับใหม่ให้ลงตัว ช่วยลดเสียงจากแรงดันอากาศบนพื้นผิวหน้ายาง เสียงรบกวนภายในรถยนต์จึงน้อยลง ให้การขับขี่ทั้งเงียบและนุ่มนวลกว่าเดิม
    • ยางรุ่นล่าสุดนี้ มีการเพิ่มแผ่นยางระหว่างชั้นเก็บลมและชั้นผ้าใบ เพื่อเพิ่มตัวช่วยดูดซับเสียงที่เกิดขึ้นระหว่างโครงยาง และเพิ่มความยืดหยุ่น จึงช่วยลดเสียงที่กระจายอยู่ภายในโครงสร้างยางและเสียงรบกวนภายใน ทำให้การขับขี่ ทั้งเงียบและนุ่มนวลกว่าเดิม

ยางกู๊ดเยียร์อีเกิ้ล เอฟวัน สปอร์ต มีจำหน่ายแบบขอบ (rim) 15 – 19 ความกว้างเส้นผ่าศูนย์กลางมากถึง 22 ขนาด โดยมุ่งเป้ารองรับรถยนต์สมรรถนะสูงขนาดกลาง เช่น รถยนต์นั่งส่วนบุคคลสไตล์สปอร์ต ฮอนด้า ซีวิค 1.5 เทอร์โบ, ฟอร์ดโฟกัส และโฟล์กสวาเกน กอล์ฟ GTI 2.0TSI เป็นต้น

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *