web analytics

ติดต่อเรา

Qualtrics เสริมศักยภาพให้ทีเอ็มบีด้วยโซลูชัน Qualtrics CustomerXM

Qualtrics ผู้นำด้านการสร้างประสบการณ์ลูกค้า และผู้เชี่ยวชาญด้านซอฟต์แวร์บริหารประสบการณ์ลูกค้า หรือ Experience Management (XM) เปิดเผยว่า  ทีเอ็มบี หรือ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้นำธุรกิจธนาคารของประเทศไทย พร้อมเดินหน้าเสริมศักยภาพด้านการสร้างประสบการณ์ของลูกค้ากว่า 10 ล้านรายให้ดีขึ้น ด้วยโซลูชัน Qualtrics CustomerXM

การเลือกใช้โซลูชัน Qualtrics CustomerXM ของทีเอ็มบีเป็นอีกกลยุทธ์ในการยกระดับแพลตฟอร์ม omni-channel ของธนาคาร ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการดูแลและให้บริการลูกค้าในสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบัน โดยทีเอ็มบีจะใช้ Qualtrics CustomerXM ในการรวบรวม วิเคราะห์ และต่อยอดอินไซต์ที่ได้จากสาขาที่มีอยู่ทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางดิจิทัล โซเชียลมีเดีย และศูนย์การติดต่อลูกค้าต่าง ๆ ของธนาคาร

จากผลสำรวจล่าสุดของ Qualtrics พบว่า แนวคิดลูกค้าต้องมาก่อน (customer-first) เป็นหลักสำคัญที่สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าท่ามกลางการดำเนินชีวิตภายใต้วิถีใหม่ ร้อยละ 62 ชี้แบรนด์ไม่ควรแสวงหาผลประโยชน์จากวิกฤต ขณะที่ร้อยละ 40 ระบุว่าแบรนด์ควรรักษาระดับราคาสินค้าและบริการให้มีความสมเหตุสมผล และร้อยละ 31 ต้องการให้แบรนด์ใส่ใจดูแลลูกค้า

ศักยภาพในการบริหารประสบการณ์ลูกค้าด้วยแพลตฟอร์มหนึ่งเดียว จะทำให้ทีเอ็มบีสามารถดูแลลูกค้า ทั้งของทีเอ็มบีและธนาคารธนชาตได้อย่างเต็มประสิทธิภาพในสถานการณ์ปัจจุบันและอนาคต โซลูชัน Qualtrics CustomerXM ไม่เพียงแต่จะช่วยให้ทีเอ็มบีรวบรวมคำแนะนำติชมและข้อเสนอแนะจากลูกค้าจำนวนมากได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยังสามารถวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกที่สามารถนำไปวางแผนพัฒนาประสบการณ์ลูกค้าได้อย่างมีคุณภาพและทันท่วงที ด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial intelligence) และแมชชีน เลิร์นนิง (Machine learning) อันทรงพลังของ Qualtrics อย่าง TextiQ ทีเอ็มบีจะสามารถวิเคราะห์และเชื่อมโยงข้อมูล ซึ่งมีรูปแบบโครงสร้างไม่แน่นอนและเทรนด์ใหม่ ๆ จากช่องทางดิจิทัลและโซเชียลมีเดีย

อีกทั้งธนาคารยังสามารถพัฒนาและปรับปรุงแบบสำรวจความคิดเห็นของลูกค้าผ่านแพลตฟอร์มดังกล่าวนี้ เพื่อให้ตอบโจทย์ธุรกิจที่ต้องเตรียมพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาเพื่อให้สามารถขับเคลื่อนธุรกิจด้วยความคล่องตัว ส่งผลให้ธนาคารสามารถดำเนินธุรกิจที่สนองความต้องการและตอบโจทย์สูงสุดสำหรับลูกค้า

ด้วยโซลูชัน Qualtrics CustomerXM ทีเอ็มบีจะเข้าถึงแพลตฟอร์มการวิจัย ซึ่งเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มระดับองค์กรที่เชื่อถือได้และปลอดภัยมากที่สุดของอุตสาหกรรม มาตรการเชิงรุกที่ธนาคารดำเนินการในครั้งนี้ มีความสอดคล้องกับกฎหมายคุ้มครองข้อมูลของไทย ได้แก่ พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) และกฎหมายคุ้มครองข้อมูลของประเทศอื่น ๆ

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *