web analytics

ติดต่อเรา

เปลี่ยนไลฟ์สไตล์ที่ชอบ สู่ธุรกิจร้านเสื้อผ้าออนไลน์ “Aleciaring”

“ฝันเล็กหรือฝันใหญ่ไม่สำคัญ… เท่ากับฝันเเล้วลงมือทำ” ประโยคสั้น ๆ เเต่แฝงด้วยเเววตามุ่งมั่นของสาวน้อยวัยใส ผู้ที่เริ่มสานฝันการมีธุรกิจร้านขายเสื้อผ้าออนไลน์ “Aleciaring” สามารถสร้างรายได้เเละเเบ่งเบาภาระครอบครัว อนาคตหวังสร้างฐานลูกค้าเเละผลิตเสื้อผ้าเเบรนด์ของตัวเอง

นางสาวสโรชา จันทร์กิมฮะ (ฟรีน) นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาการประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า หลังจากจบมัธยมศึกษาตอนปลายมีความสนใจจะศึกษาต่อทางด้านนิเทศศาสตร์ เพราะชอบงานด้านการสื่อสารเเละการผลิตคอนเทนต์ โดยมีโอกาสได้รับทุนเรียนดีจากมหาวิทยาลัยรังสิตในการศึกษาต่อจนจบหลักสูตร ตลอดระยะเวลาที่เรียนได้ร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ของคณะมากมาย ซึ่งการทำกิจกรรมนอกห้องเรียนทำให้มีโอกาสได้เปิดโลกทัศน์ใหม่ ได้เรียนรู้การทำงานร่วมกับผู้อื่น รู้จักการเเก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า สอนให้เรามีวินัยเเละรับผิดชอบต่อตนเอง เเละสามารถเเบ่งเวลาในการเรียนเเละการทำงานไปด้วยกันได้ ซึ่งปัจจุบันนอกจากจะมีร้านขายเสื้อผ้าออนไลน์บนอินสตราเเกรมชื่อ “Aleciaring” เเล้ว ได้ทำงานพิเศษอย่างอื่นควบคู่กันไปด้วย อาทิ บล้อกเกอร์ รับรีวิวสินค้า งานโฆษณา เดินเเบบ ถ่ายเเบบให้กับสินค้าเเบรนด์ต่างๆ รวมทั้งเคยมีผลงานเล่นมิวสิกวิดีโอมาก่อน ด้วยประสบการณ์หลากหลายตรงนี้บวกกับความรู้ทางด้านการสื่อสารที่เรียนมา สามารถทำให้นำไปปรับใช้ในการทำงานได้เป็นอย่างดี

“สำหรับธุรกิจออนไลน์ Aleciaring เป็นร้านเสื้อผ้าเเมทซ์เซตที่ราคาไม่เเพง ราคาเบา ๆ เริ่มต้นที่หลักร้อย ตอบโจทย์สาวๆ วัยรุ่นที่รักการเเต่งตัวตามเทรนด์เเฟนชั่น โดยทางร้านจะจับชุดเเมทซ์ให้ ซึ่งการทำธุรกิจนี้มีจุดเริ่มต้นมาจากไลฟ์สไตล์ส่วนตัวของตนเองที่ชอบเรื่องเเฟชั่นเสื้อผ้าอยู่เเล้ว ชอบซื้อเสื้อผ้าแบบเป็นชุดเซตมาสวมใส่ เพราะเรารู้สึกว่าสามารถหยิบมาใส่ได้โดยไม่ต้องคิดเยอะ เพราะชุดเซตได้ถูกจัดมาเเล้วว่า เสื้อตัวไหนใส่กับกระโปรงหรือกางเกงแบบไหนถึงจะเข้ากัน จากความชอบส่วนตัวนำไปสู่เเรงบันดาลใจในการเริ่มต้นธุรกิจร้านเสื้อผ้าออนไลน์เป็นของตัวเอง ส่วนหนึ่งเพราะการขายออนไลน์ช่วยให้เราไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าเช่าร้าน ไม่ต้องขนของไปขาย เเต่จะเหนื่อยหน่อยตอนที่ต้องโพสคอนเทนต์เพื่อขายของ เป็นความเหนื่อยที่เเลกมาด้วยความสุข จากผู้ซื้อในวันนั้นกลับกลายเป็นผู้ขายที่สร้างรายได้หลายหมื่นบาทต่อเดือน ซึ่งสิ่งที่ทำเราไม่ได้มองเป้าหมายไกล มองเเค่ใกล้ๆ ว่าวันนี้เราได้ทำสิ่งที่เรารัก ได้อัพเดทเทรนด์เเฟชั่นใหม่ๆ ได้จัดชุดเสื้อผ้าให้ลูกค้า ได้เห็นการรีวิวของลูกค้าที่ชื่นชอบสินค้าร้านเรา เเค่นี้ก็มีความสุขเเล้ว เรียกว่าตลอดระยะเวลากว่า 2 ปีที่เปิดขายเสื้อผ้าออนไลน์มาผลตอบรับดีมาก ขายของได้ทุกวัน บางวันก็ขายได้หลายสิบชุด นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทำให้เรามีรายได้เสริมเเละช่วยเเบ่งเบาภาระครอบครัวได้อีกด้วย ตรงนี้เป็นความภูมิใจเล็กๆ ที่เป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จ ซึ่งปัจจุบันหน้าร้านในอินสตราแกรมของ Aleciaring มียอดผู้ติดตามกว่าห้าหมื่นคน” สโรชา กล่าว

นอกจากนี้ สโรชา ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า การขายของออนไลน์นั้นได้นำทักษะความรู้ในการสื่อสารเเละการผลิตคอนเทนต์จากการเรียนการสอนด้านนิเทศศาสตร์มาใช้อย่างเต็มที่ ทั้งด้านการประชาสัมพันธ์ การสื่อสารเเบรนด์ การทำคอนเทนต์ให้โดนใจกลุ่มเป้าหมาย การสื่อสารการตลาด การเพิ่มยอดขาย เป็นต้น เเละอนาคตตั้งใจไว้ว่าจะสร้างฐานลูกค้าเเละพัฒนาช่องทางการขายเเละการสื่อสารให้ดีขึ้น เเละจะผลิตเสื้อผ้าเเบรนด์ของตัวเองต่อไป

เรียกว่าสวยเเละเก่งขนาดนี้ ส่งมินิฮาร์ทให้เลย เเละขอเป็นกำลังใจให้คนสวย “ฟรีน สโรชา” สาวนิเทศฯ ม.รังสิต คนนี้ด้วย

สำหรับใครที่สนใจอยากจะช้อปเสื้อผ้าเเฟชั่นชุดเซตเก๋ๆ ตามไปที่ IG: Aleciaring

เเต่หากใครอยากจะตามไปวาร์ปไลฟ์สไตล์ส่วนตัวของสาวสวยคนนี้ ตามไปฟอลโล่กันได้ที่ IG: srchaff_

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *