web analytics

ติดต่อเรา

เจนเนอราลี่ ประกันชีวิต พลิกกลยุทธ์ช่องทางตัวแทน ลุยเต็มสูบด้านดิจิทัล

เจนเนอราลี่ ประกันชีวิต ปรับกลยุทธ์ช่องทางเอเจนซี่ สู้ภัยโควิด-19 สร้างหลักสูตร GEN Digital Agent เสริมคอนเทนต์ออนไลน์มาร์เก็ตติ้ง ชูจุดแข็งดิจิทัลแพลตฟอร์มครบวงจร หวังสร้างการรับรู้สู่กลุ่มเป้าหมาย ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านดิจิทัลไลฟ์สไตล์ และการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง

นายกรสยาม นนทรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายช่องทางจัดจำหน่ายผ่านตัวแทน (CAO) บริษัท เจนเนอราลี่ ประกันชีวิต (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด–19 ที่ส่งผลกระทบแทบทุกอุตสาหกรรม โดยสำหรับอุตสาหกรรมประกันชีวิตนั้น ส่งผลทั้งปัจจัยบวก คือทำให้ประชาชนเกิดความตระหนักถึงความสำคัญของการมีประกันชีวิตและประกันสุขภาพที่ให้ความคุ้มครองจากสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด ส่วนอีกด้านหนึ่งก็คือผลกระทบจากเรื่องการเว้นระยะห่างทางสังคมหรือกายภาพ  หรือ Physical Distancing ที่ทำให้ตัวแทนไม่สามารถเข้าพบลูกค้าแบบ Face to Face ได้เหมือนก่อน ดังนั้น เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ เองได้มีการปรับกลยุทธ์การขายผ่านช่องทางตัวแทนอย่างเร่งด่วนเพื่อรองรับสถานการณ์ด้วยเช่นเดียวกัน โดยการสร้างหลักสูตร GEN Digital Agent เพื่อเสริมสร้างทักษะด้านการขายผ่านสื่อออนไลน์ให้กับตัวแทน โดยนำจุดเด่นของเจนเนอราลี่ ด้านดิจิทัลแพลตฟอร์มที่มีอยู่แล้วมารองรับ พร้อมกับการเทรนนิ่งคอร์สเรียนออนไลน์มาร์เก็ตตี้ง โดยมีเทรนเนอร์มืออาชีพมาเทรนตัวแทนในห้องเรียนเสมือนจริง (Virtual Classroom) ที่ถูกออกแบบขึ้นมาเฉพาะ เพื่อให้เทรนเนอร์กับผู้เรียนสามารถมีปฏิสัมพันธ์ (Interactive) ระหว่างกัน และสามารถดูแลผู้เรียนได้อย่างทั่วถึง พร้อมทั้งยังมีแบบทดสอบที่เป็นภาคปฏิบัติแบบเสมือนจริงที่สร้างตัวแทนให้พร้อมบุกตลาดออนไลน์ได้อย่างเต็มตัว ให้สามารถสื่อสารผ่านระบบออนไลน์และสามารถใช้ประโยชน์จากสื่อโซเชียลมีเดียให้เกิดประโยชน์สูงสุด อาทิ การทำคอนเท้นท์เพื่อสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย การใช้วิดีโอคอล เพื่อให้ข้อมูลด้านการประกันกับลูกค้า จนถึงการเพิ่มช่องทางกระบวนการขายผ่านออนไลน์ที่เหมาะกับสถานการณ์ในปัจจุบัน เนื่องจากลูกค้ายังต้องการคำแนะนำ รูปแบบการประกันชีวิตที่สอดคล้องกับความต้องการและการดูแลจากตัวแทนประกันชีวิต ซึ่งการสื่อสาร ผ่านช่องทางดิจิทัล จึงเป็นอีกกลยุทธ์สำหรับสถานการณ์เช่นนี้

“สำหรับการสื่อสารระหว่างทีมบริหารกับตัวแทนทั่วประเทศนั้น เมื่อเร็วๆนี้ได้มีการจัดงาน Kick Off ประจำเดือน ในรูปแบบ Live หรือการถ่ายทอดสด ผ่านช่องทางออนไลน์ (Facebook Live- Gen Agency Channel) แทนการจัดอีเว้นท์ ซึ่งปกติเราจะจัดทุก ๆ เดือน ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากตัวแทนที่เข้าร่วมเลยทีเดียว” นายกรสยาม กล่าว

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการตอกย้ำผู้นำด้านดิจิทัลไลฟ์สไตล์ และการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ ยังมีช่องทางสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายหลากหลายช่องทาง อาทิ LINE : Generali Thailand แอปพลิเคชั่น Generali 365 ระบบการบริหารจัดการและช่องทางการเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า โดยมุ่งเน้นให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการได้ง่าย ตลอด 24 ชั่วโมง เช่น การตรวจสอบข้อมูลกรมธรรม์การค้นหาโรงพยาบาลในเครือข่ายหรือการได้รับสิทธิพิเศษต่าง ๆ อีกด้วย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *