web analytics

ติดต่อเรา

HOW BRAVE ARE WE? ทริปนี้…ไม่มีแผน

อยากไปเที่ยว แต่ไม่รู้จะไปไหน?? เคยเป็นกันบ้างป่ะ วันนี้เราจะไปเที่ยวกันแบบไม่มีจุดหมายเช้าไป-เย็นกลับกันด้วยเจ้ารถ 7 ที่นั่ง คันนี้ “New Honda BR-V” ตัวใหม่ล่าสุด เป็นรถอเนกประสงค์ที่จะใช้งานในเมืองหรือจะไปเที่ยวกันแบบครอบครัวก็ยังได้ ดีไซน์สปอร์ต เสริมความหล่อด้วยกระจังหน้าและแผงกันชนด้านหน้าใหม่ ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ พร้อมไฟหรี่แบบ LED พร้อมไฟส่องสว่างในเวลากลางวัน แบบ Daytime Running Lights และไฟตัดหมอกคู่หน้าแถมยังพาลุยไปได้ทุกที่ด้วยล้อทูโทนอัลลอย 16 นิ้ว ลายใหม่

ไม่ใช่แค่นี้นะ ห้องโดยสารยังถูกตกแต่งด้วยสีทูโทน ดำ – แดง เบาะนั่งเดินด้ายสีแดง สไตล์สปอร์ตดุดัน เบาะนั่งคนขับปรับได้ 6 ทิศทาง พื้นที่ห้องโดยสารก็กว้างขวาง ปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลากหลาย พร้อมด้วยพื้นที่เก็บของท้ายรถขนาดใหญ่ เรียกว่างานนี้จะขนของไปหรือจะใส่ของฝากกลับก็เหลือ ๆ เลย

เอาล่ะ !! ได้เวลาไปเที่ยวกันแล้ว การเดินทางครั้งนี้แผนของเราคือ ไม่มีแผน ตะลอนเที่ยวไปเรื่อย โดยเลือกเส้นทางมิตรภาพมุ่งหน้าไปโคราชเป็นหลัก เราออกเดินทางในช่วงสายของวันเสาร์ด้วยใจที่ระทึกว่ารถคงจะติดยับเยินเป็นแน่แท้ แต่ Honda BR-V ใหม่ก็ไม่ทำให้เราผิดหวัง ด้วยเครื่องยนต์ SOHC i-VTEC ขนาด 1.5 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว 117 แรงม้า และระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT ที่พัฒนาภายใต้เทคโนโลยี Earth Dreams รองรับพลังงานทางเลือก E20 และ E85 ช่วยให้เราขับขี่ด้วยความคล่องตัวขึ้น ทั้งการเร่งแซง บนทางตรงและที่ขรุขระ และยังประหยัดน้ำมันด้วย …. อันนี้ชอบ

เราแวะพักกันที่ ปั๊ม ปตท. ผู้ใหญ่เกษม กิโล 39 เพื่อจะหากาแฟใน Café Amazon เพิ่มพลังสักแก้ว แต่เรากลับได้เจอกับมุมเช็กอินหลังร้าน อดไม่ได้ต้องลงไปแชะกันสักภาพ น่าเสียดายตอนที่เดินทางไปถึงเป็นช่วงบ่ายแก่ ๆ แดดยังแรงอยู่ ถ้าเป็นตอนเย็น ๆ น่าจะสวยงามกว่านี้แน่นอน

แต่ถ้าแวะมาที่นี่แล้วหิว อยากให้เข้าไปลองทานข้าวที่ร้านนี้ “ถนัดแดก” มีอาหารให้เลือกมากมายหลายแบบ โดยที่ร้านนี้เขาขึ้นชื่อเรื่องหมูอนามัย ราคาอาจจะสูงหน่อย แต่ถ้าได้ทานแล้วจะบอกว่าคุณภาพสมราคา แถมนั่งทานในห้องแอร์เย็น ๆ …. อยากแนะนำให้ลองมาชิม

พักหายเหนื่อยก็ขับรถลัดเลาะมาเรื่อย ข้างทางขึ้นไปยังโคราชในช่วงโรงปูนเราจะเริ่มเจอกับผลิตภัณฑ์อันเป็นที่ขึ้นชื่อของแถวนี้ ที่เรียกกันว่า “น้องวัว” หรือจะพูดให้เข้าใจง่ายที่สุดก็คือรกของวัวที่เพิ่งคลอดนั่นเอง ของขายข้างทางที่เป็นที่นิยมอีกอย่างคือ ข้าวโพดหวานสระบุรี อร่อยดีอร่อยจริงเพราะเราจอดแวะชิมมาแล้ว ใครสะดวกร้านไหนก็เลือกตามใจเลยจร้า

จากประสบการณ์ในการเดินทางสู่ภาคอีสานมาก็หลายครั้ง แน่นอนว่าการเดินทางครั้งนี้ ยังไงก็ต้องผ่าน “เขื่อนลำตะคอง” แต่คราวนี้จะไม่ใช่แค่ผ่าน เราจะแวะเข้าไปเปิดประสบการณ์เดินทางใหม่กับ Honda BR-V กันเลย

“เขื่อนลำตะคอง” เป็นเขื่อนเก็บน้ำขนาดใหญ่ อยู่ติดริมถนนเลาะเลียบไปกับถนนมิตรภาพ มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามโดยเฉพาะช่วงตะวันขึ้นและตกดิน มองเห็นกังหันลมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเพื่อใช้สำหรับผลิตกระแสไฟฟ้า โดดเด่นอยู่บนสันเขื่อน สามารถขับรถเข้าไปท่องเที่ยวในบริเวณอ่างเก็บน้ำได้

เอาไว้ครั้งหน้าเราจะพาไปดูกังหันลมยักษ์ที่เขายายเที่ยงในเขื่อนลำตะคองกันนะ ครั้งนี้ขอติดไว้ก่อน

การเดินทาง : รถยนต์ส่วนตัวจากอ.ปากช่อง ใช้ถนนมิตรภาพ (ทางหลวงหมายเลข 2) มุ่งหน้าโคราชระหว่าง กม.184-193 เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 – 18.00 น.

 

ไปต่อไม่รอแล้วนะ … ออกจากเขื่อนลำตะคอง ก็ขับลัดเลาะไปเรื่อยจนนึกขึ้นได้ว่า แถวนี้มีวัดดังที่คนนิยมมาสักการะขอพรกันไม่ขาดสาย เรียกกันติดปากว่า วัดสรพงษ์ หรือ “วัดหลวงพ่อโต” ไปสิคะรออะไร??

สิ่งที่ช่วยให้การเดินทางครั้งนี้ สนุกสนานและสะดวกสบายมากขึ้นคือ ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว รองรับระบบปฏิบัติการ iOS และ Android พร้อมลำโพง 6 ตำแหน่ง ควบคุมแสนง่ายด้วยปุ่มควบคุมบนพวงมาลัย ถ้าเพลงที่ฟังไม่ถูกใจจะเลือกเชื่อมต่อภาพและเสียงที่ชอบผ่านช่องเชื่อมต่อ HDMI ก็ยังได้

ใช้เวลาเดินทางไม่นาน ก็มาถึง “วัดหลวงพ่อโต” หรือ “วัดสรพงษ์” ที่จริงแล้วเป็นมูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) เมตตาบารี ที่คุณสรพงษ์ ชาตรี สร้างขึ้นด้วยพลังแห่งศรัทธา

ออกจากลานจอดรถ จะเจอโรงอาหารที่ใครไปใครมาต้องพูดถึงเป็นอันดับแรก ซึ่งโรงอาหารที่ว่านี้ก็คือโรงทานนั่นเอง ไม่มีของขายแต่มีราดหน้าหมูขึ้นชื่อเพียงอย่างเดียวให้ผู้ที่มาเยี่ยมชมทานฟรีตลอดทั้งวัน แอบกระซิบเบา ๆ … ราดหน้าหมูที่นี่อร่อยยกนิ้วเลย

ใกล้ ๆ กับโรงอาหารจะเป็น “ร้านกาแฟหลวงปู่” ซึ่งข้างในร้านตกแต่งด้วยโปสเตอร์ภาพยนตร์ที่คุณสรพงษ์เคยแสดง โดยจะเป็นหนังเก่า ๆ แทบทั้งนั้น ใครเกิดทันเรื่องไหนก็ดูเอาเองนะจ๊ะ ที่นี่นอกจากจะมีกาแฟแล้ว ยังมีเบเกอรี่ ไอศครีม ขนมต่าง ๆ ให้เลือกตามความถนัด

บรรยากาศที่นี่ร่มรื่น เย็นสบาย เต็มไปด้วยแมกไม้ สวนหย่อม ไม้ดอกไม้ประดับมากมายที่ถูกจัดไว้อย่างสวยงาม เดินเล่นเย็นใจ สบายตา ไปได้จนถึงวิหารหลวงปู่โต ที่นักท่องเที่ยวนิยมแวะมาสักการะ อธิฐานขอพรจากองค์สมเด็จโต

การเดินทาง : จากกรุงเทพฯ วิ่งตามถนนมิตรภาพ จนถึงอำเภอสีคิ้ว จ.นครราชสีมา จะเห็นวัดหลวงพ่อโตอยู่ซ้ายมือติดถนนมิตรภาพ

การเดินทางแบบไม่มีจุดหมาย ก็ไม่ใช่เรื่องยากจนเกินไป เพียงแค่คุณกล้าที่จะลองสร้างประสบการณ์ การเรียนรู้ แปลกใหม่ให้กับชีวิต ยิ่งถ้ามีรถคู่ใจดี ๆ สักคันแบบ BR-V คันนี้ที่ลุยไปด้วยกันได้ทุกที่ยิ่งทำการเดินทางเป็นเรื่องง่าย

สนใจทดลองขับ www.honda.co.th/brv “ให้ความกล้าพาชีวิตไปให้สุด ในทุกเส้นทางที่คุณกำหนดเอง”

By : B.Varaporn

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *