web analytics

ติดต่อเรา

“ยูนิครันนิ่ง เขาใหญ่ฮาล์ฟมาราธอน 2020” พรีเซนเต็ด บาย ยูเนียนเพย์ สำเร็จลงอย่างงดงาม ด้วยยอดนักวิ่งร่วม 4,000 คน

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดนครราชสีมา / อำเภอปากช่อง  / เทศบาลตำบลหมูสี และหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ร่วมกันจัดงานวิ่งเพื่อมรดกโลก “ยูนิครันนิ่ง เขาใหญ่ฮาล์ฟมาราธอน 2020” พรีเซนเต็ด บาย ยูเนียนเพย์  ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 ณ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  จ.นครราชสีมา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา โดยมีนักวิ่งกว่า 4,000 คนเข้าร่วมบันทึกความทรงจำที่ดีจากการวิ่งเพื่อมรดกโลกทางธรรมชาติของไทย รายได้ส่วนหนึ่งจากการสมัครจะนำไปจัดซื้อเครื่องกรองน้ำพกพาเพื่อมอบให้แก่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อีกทั้งเป็นการสนับสนุนการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรงและยังปลุกจิตสำนึกร่วมกันในการอนุรักษ์ผืนป่าให้คงอยู่ต่อไป โดยมีกิจกรรมปฏิญาณตนต่อเจ้าพ่อเขาใหญ่ และร่วมกันทำบุญใส่บาตรท่ามกลางธรรมชาติที่งดงาม คงความเป็นเอกลักษณ์และเสน่ห์ของงานวิ่งในสไตล์ของยูนิครันนิ่ง

นายประทีป ทิพย์บรรจง ปลัดอำเภอปากช่อง พร้อมด้วยนายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และนายริทซึโอะ ฟูกาซาว่า ผู้อำนวยการโครงการยูนิครันนิ่ง และประธานกรรมการ บริษัท ได-อิจิ คิคากุ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมเป็นประธานในการแข่งขัน “ยูนิครันนิ่ง เขาใหญ่ฮาล์ฟมาราธอน 2020” พรีเซนเต็ด บาย ยูเนียนเพย์ ซึ่งแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ฮาล์ฟมาราธอน (Half Marathon) ระยะทาง 21.1 กิโลเมตร มินิมาราธอน (Mini Marathon) ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร และ เดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ (Fun Run) ระยะทาง 5 กิโลเมตร  ใช้ชิพจับเวลาในการแข่งขันตามมาตรฐานงานวิ่งสากล โดยรางวัลการแข่งขันจะแบ่งตามประเภท ชาย – หญิง กลุ่มอายุในลำดับ 1 – 5  และสำหรับผู้เข้าแข่งขัน เดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ (Fun Run) จะได้ลุ้นรางวัลพิเศษ ทุกเพศ ทุกวัย ทุกช่วงอายุ อีกด้วย

สำหรับผลการแข่งขัน ในประเภทต่าง ๆ มีดังนี้

ฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21.1 กิโลเมตร โอเวอร์ออล 

ประเภทชาย ได้แก่  คุณจิรวัฒน์ เรืองวงษ์  ทำเวลาได้ 1 ชั่วโมง 23 นาที 26 วินาที

ประเภทหญิง ได้แก่ คุณปุณยนุช ปรัชญานิพนธ์ ทำเวลาได้ 1 ชั่วโมง 39 นาที 04 วินาที

มินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร โอเวอร์ออล 

ประเภทชาย ได้แก่ คุณสิทธิโชค  โล้กุลประกิจ ทำเวลาได้ 38 นาที 17 วินาที
ประเภทหญิง ได้แก่ คุณสิริกัลยา จันทร์นนทชัย ทำเวลาได้ 50 นาที 02 วินาที

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิ การออกร้านค้าสินค้าคุณภาพของ OTOP ชุมชน เพลิดเพลินไปกับวงดนตรีโฟล์คซอง สัมผัสกลิ่นอายแห่งธรรมชาติ และร้าน FOOD TRUCK ให้ได้เลือกสรรอย่างมีความสุข  ส่งเสริมการท่องเที่ยวท้องถิ่นในจังหวัด อีกทั้งยังได้อิ่มบุญจากการที่รายได้ส่วนหนึ่งจากค่าสมัครจะนำไปจัดซื้อเครื่องกรองน้ำพกพาเพื่อมอบให้แก่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

สำหรับกิจกรรมดี ๆ  นี้  จัดขึ้นโดยทีมงานยูนิครันนิ่ง (Unique Running) ของ Good Sports พร้อมด้วยผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ โดยได้รับการสนับสนุนทั้งองค์กรภาครัฐ และเอกชนหลากหลายหน่วยงาน อาทิ ยูเนียนเพย์, True, True 4 U, อีซูซุ, โมโน 29, MTHAI, บสก. (BAM), Powdurance, ประกันภัยซิกน่า และอื่น ๆ อีกหลายหน่วยงาน ส่วนรายละเอียดของการวิ่งเพื่อมรดกโลกครั้งต่อไป สามารถติดตามและสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ โทร.0-2949-2855 เว็บไซต์ www.goodsporthailand.com

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *