web analytics

ติดต่อเรา

“จอห์นนี่ วอล์กเกอร์” ฉลอง 200 ปี คว้า Thailand’s Most Admired Brand

จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ (Johnnie Walkerเบลนด์วิสกี้ยอดเยี่ยมอันดับหนึ่งของโลกจาก สก็อตแลนด์ (IWSR 2018) เฉลิมฉลอง 200 ปีทั่วโลกพร้อมสร้างประวัติศาสตร์การเป็นแบรนด์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ครองใจคนไทยมาอย่างยาวนาน ล่าสุดคว้ารางวัล Hall of Fame  อันทรงเกียรติและรางวัล Thailand’s Most Admired Brand 2020 ติดต่อกันเป็นปีที่ 20 โดยนิตยสาร BrandAge เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีและรักษาความเป็นที่ 1 ในใจผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องยาวนาน

หลังจากคว้า 7 รางวัลอันทรงเกียรติจากการแข่งขันไวน์และสุรานานาชาติ หรือ IWSC: International Wine & Spirits Competition 2019 โดยแบ่งเป็นรางวัลเหรียญทองจำนวน 5 รางวัล และเหรียญเงินจำนวน 2 รางวัล ตอกย้ำความเป็นแบรนด์สก็อตช์ วิสกี้ ยอดขายอันดับ 1 ของโลกที่มีผู้นิยมมากกว่า 180 ประเทศทั่วโลกไปเมื่อปลายปี 2562 ที่ผ่านมา ล่าสุด จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ สก็อตวิสกี้ที่อยู่ในตลาดมายาวนานถึง 200 ปี ก็คว้ารางวัลใหญ่ระดับประเทศด้วยตำแหน่งผู้นำอันดับ ในหมวดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จากผลสำรวจ Thailand’s Most Admired Brand 2020 ของนิตยสาร BrandAge ซึ่งนับเป็นการครองตำแหน่งนี้มาอย่างต่อเนื่องถึง 20 ปี จนสามารถพิชิตรางวัล Hall of Fame รางวัลสูงสุดของเวทีนี้มาได้อย่างเต็มภาคภูมิ

จรินี วงศ์กำทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงความสำเร็จครั้งนี้ว่า การมีแบรนด์ที่แข็งแรง มีสินค้าที่มีคุณภาพ และมีช่องทางที่เข้าถึงได้ง่าย บวกกับการสื่อสารการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าอย่างแท้จริง เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ สามารถครองใจผู้บริโภคมาอย่างยาวนาน นับตั้งแต่เปิดตัวเราวางตำแหน่งและคาแร็กเตอร์ของแบรนด์อย่างชัดเจนมาตั้งแต่แรก โดยมีปรัชญา Keep Walking ที่สร้างแรงบันดาลใจในการก้าวไปข้างหน้า จนกลายเป็นหลักในการดำเนินชีวิตให้กับผู้คนทั่วโลก ทั้งยังมี Brand Identity เป็นรูปชายผู้กำลังก้าวเดิน ซึ่งผู้คนจดจำได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญคือเรามีการสร้างแบรนด์อย่างต่อเนื่อง โดยเน้นแคมเปญที่เข้าถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย แต่ยังคงไว้ซึ่ง DNA ของแบรนด์อย่างเข้มข้น ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เป็นที่รักและจดจำของกลุ่มผู้บริโภคมาโดยตลอด

ทั้งนี้ Thailand’s Most Admired Brand คือการสำรวจวิจัยความน่าเชื่อถือของแบรนด์และปัจจัยที่ทำให้เกิดการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค ดำเนินการโดย นิตยสาร BrandAge ร่วมกับสถาบันการศึกษาชั้นนำของประเทศในทุกภูมิภาค เพื่อค้นหาแบรนด์ที่ครองใจผู้บริโภคในแต่ละประเภทสินค้า และมอบรางวัลเพื่อเป็นเกียรติให้กับแบรนด์ที่น่าเชื่อถือในหมวดต่างๆ สำหรับรางวัล “Hall of Fame” ของเวทีนี้มอบให้กับแบรนด์ที่ครองตำแหน่ง Thailand’s Most Admired Brand มากกว่า 10 ปี มีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดในภาคธุรกิจนั้น รวมทั้งมีนวัตกรรมนำเสนอออกสู่ตลาดอย่างสม่ำเสมอและมีอัตราการเติบโตในด้านผลประกอบการอย่างมีนัยสำคัญ การได้รับรางวัล Hall of Fame ของ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ จึงเป็นการตอกย้ำถึงความสำเร็จในการสร้างแบรนด์และรักษามาตรฐานที่ดีจนสามารถครองอันดับ ในใจของชาวไทยมาได้อย่างยาวนาน

ที่ผ่านมา บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดแคมเปญทางการตลาดเพื่อให้ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคชาวไทยมาอย่างต่อเนื่อง เช่น การจัด WALK Festival เทศกาลดนตรี ศิลปะ และรสชาติ ภายใต้สโลแกน “WALK ไทยให้ไกลกว่าเดิม ซึ่งเป็นเทศกาลที่มอบประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับกลุ่มเป้าหมาย โดยนำความเป็นไทยมาประยุกต์ให้ร่วมสมัย เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ใน 3 เมืองใหญ่ คือ ขอนแก่น เชียงใหม่ และกรุงเทพฯ นอกจากนี้ยังมีแคมเปญใหญ่ระดับโลก อย่างการร่วมมือกับ HBO ผู้ผลิตซีรีส์ Game of Thrones สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่กับ White Walker by Johnnie Walker ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก รวมถึงจัดทำคอลเลคชั่น Johnnie Walker A Song of Ice ที่แพ็กเกจจิ้งให้ผิวสัมผัสที่เหมือนขนของหมาป่า และ A Song of Fire ที่ให้ความรู้สึกลื่นเป็นเงาเหมือนเกล็ดของมังกรเมื่อลูบไปที่ลวดลายบนขวด ซึ่งนับเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ผ่านเทคโนโลยีด้านแพกเกจจิ้ง สำหรับด้านไลน์สินค้า ปีที่ผ่านมาได้มีการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Red Label และ Black Label ในบรรจุภัณฑ์ใหม่ที่เรียกว่า Pocket Scotch ซึ่งเป็นการปรับโฉมใหม่ให้กับขวดพลาสติกขนาด 20 cl ที่มีในตลาดอยู่แล้วให้ดูทันสมัยและเหมาะกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เป็นแบรนด์ที่ทันสมัยและไม่อยู่นิ่งตามปรัชญา Keep Walking อย่างแท้จริง

การรักษาอันดับ 1 ในใจผู้บริโภคของเรายึดหลักสำคัญ อย่างคือ คือ Disruption ซึ่งจำเป็นมากสำหรับทุกแบรนด์ในการรักษาความเป็นผู้นำ Consumer Focus ต้องสร้างความสัมพันธ์กับผู้บริโภค และสุดท้ายต้องมี Consistency คือทำอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ นี่คือ 3 สิ่งที่เรายึดปฏิบัติเพื่อให้สามารถรักษาความเป็นอันดับ 1 ในใจผู้บริโภคไว้ได้ต่อไป ซึ่งสำหรับปี 2563 นี้ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ จะยังคงทำการตลาดต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา โดยให้ความสำคัญกับการสื่อสารต่างๆ ที่จะมีความทันยุคทันสมัยและเชื่อมโยงกับผู้บริโภคมากขึ้น โดยเฉพาะปีนี้เป็นปีที่แบรนด์จะครบรอบ 200 ปี เราจึงเตรียมแคมเปญใหญ่ที่จะเฉลิมฉลองพร้อมกันทั่วโลกในช่วงกลางปี ซึ่งในแต่ละประเทศอาจจะมีความแตกต่างกันไป แต่จะยิ่งใหญ่และพิเศษไม่แพ้กันแน่นอน จรินีกล่าวเสริม

การประสบความสำเร็จเป็นเรื่องยาก แต่การรักษาความสำเร็จและรางวัลแห่งความภาคภูมิใจไว้ให้ได้เป็นเรื่องยากกว่า จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ จึงมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะมอบประสบการณ์อันน่าประทับใจให้ผู้บริโภคชาวไทยและทั่วโลกได้ก้าวไปด้วยกันอย่างไม่หยุดยั้ง ร่วมค้นพบสิ่งดีๆ และประสบการณ์ใหม่ๆ จาก จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ได้ที่ www.johnniewalker.com

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *