web analytics

ติดต่อเรา

เมอร์เซเดส-เบนซ์ กิจกรรมขับขี่ปลอดภัยใน “Marriott Mercedes-Benz Client Appreciation Days 2020”

เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ฉายภาพผู้นำยนตรกรรมระดับแนวหน้า ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยและนวัตกรรมความปลอดภัยที่เป็นที่สุด เดินหน้าจัด “Marriott Mercedes-Benz Client Appreciation Days 2020” กิจกรรมฝึกอบรมเทคนิคการขับขี่ปลอดภัยเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในนวัตกรรมด้านความปลอดภัยระดับโลกตามมาตรฐานของเมอร์เซเดส-เบนซ์ให้กับคณะผู้บริหารโรงแรมในเครือแมริออทอินเตอร์เนชั่นแนล และ กลุ่มลูกค้าที่ให้การสนับสนุนทางโรงแรม  โดยทีมผู้ฝึกสอนมืออาชีพจากประเทศออสเตรเลีย ร่วมฝึกทักษะการขับขี่อย่างใกล้ชิด พร้อมกองทัพรถหรูรุ่นใหม่ล่าสุดกว่า 24 รุ่น มาให้ได้ทดสอบกันอย่างครบครันในทุกเซ็กเมนต์ทั้ง Mercedes-Benz และ Mercedes-AMG อาทิ Mercedes-Benz GLS 350 d 4 MATIC AMG Premium, Mercedes-Benz GLE 300 d 4 MATIC AMG Premium, Mercedes-AMG GT C Roadster และ Mercedes-AMG C 63 S Coupé ณ สนามพีระเซอร์กิต พัทยา

นาย ยาคอบ เฮลเก้น รองประธานบริษัท แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ประจำภูมิภาค (ไทย เวียดนาม กำพูชา และ เมียนมา) กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ในการจัดกิจกรรม Marriott Mercedes-Benz Client Appreciation Days 2020 โดยในปีนี้ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 หลังจากที่ได้รับการตอบรับอย่างดีในปีที่ผ่านมา ในปีนี้มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมด 60 คน โดยกิจกรรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมทักษะความรู้และเทคนิคการขับขี่อย่างปลอดภัยให้กับผู้เข้าร่วมอบรมทุกคน โดยผู้เข้ารับการอบรมจะได้สัมผัสประสบการณ์จริงของการฝึกทักษะการขับขี่ในสนามทดสอบที่ได้มาตรฐาน พร้อมเรียนรู้ประสบการณ์จริงของการทดสอบสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมและนวัตกรรมความปลอดภัยอันล้ำหน้าของเมอร์เซเดส-เบนซ์มากมาย จากรถยนต์รุ่นต่าง ๆ ที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้เตรียมไว้ให้ทดสอบกันอย่างจุใจ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าของเราและสามารถช่วยให้การขับขี่บนท้องถนนปลอดภัยยิ่งขึ้น”

มร. โรลันด์ โฟล์เกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เมอร์เซเดส-เบนซ์ไม่เคยหยุดนิ่งที่จะคิดค้นเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อความปลอดภัยใหม่ ๆ ออกมามอบให้กับผู้ใช้รถ ในขณะเดียวกัน เราก็ไม่หยุดนิ่งในการทำกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการขับขี่อย่างปลอดภัยและสร้างความรู้ความเข้าใจในการขับขี่ให้กับลูกค้าและผู้ใช้รถทั่วไป เราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับโรงแรมในเครือแมริออทอินเตอร์เนชั่นแนลในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจในการจัดกิจกรรม Marriott Mercedes-Benz Client Appreciation Days 2020 ซึ่งเมอร์เซเดส-เบนซ์มุ่งหวังว่า กิจกรรมนี้จะนำไปสู่ผลลัพธ์ของการช่วยลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุจากการขับขี่ และนำไปสู่ความปลอดภัยสูงสุดบนท้องถนน โดยการเรียนรู้ทักษะและเทคนิคการขับขี่อย่างปลอดภัยในกิจกรรมนี้ จะช่วยให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนได้มีความรู้ความเข้าใจในการใช้งานระบบความปลอดภัยของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ และสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการช่วยเหลือตนเองและบุคคลรอบข้าง และช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้อีกทางหนึ่ง”

การอบรมการขับขี่ปลอดภัยในครั้งนี้จัดขึ้นที่สนามพีระเซอร์กิต พัทยา โดยได้แบ่งการทดสอบออกเป็น 3 สถานี ได้แก่ การขับแบบสลาลม (Slalom) ด้วยความเร็วสูง เพื่อทดสอบการควบคุมรถ การเปลี่ยนช่องทางวิ่งแบบกะทันหัน (Lane Change) เพื่อเรียนรู้อาการของรถและการควบคุมอย่างถูกวิธี การเบรคแบบฉุกเฉิน (Emergency Braking) เมื่อต้องเบรคในกรณีฉุกเฉิน และเรียนรู้การกะระยะทางที่ปลอดภัยในการเบรคฉุกเฉินในความเร็วที่แตกต่างกัน และสร้างความเข้าใจในเหตุการณ์เสียการทรงตัว การเข้าโค้งและหลุดโค้ง (Corner Theory) นอกจากนั้นยังมีการทดลองขับแบบ Lead & Follow เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ทดสอบสมรรถนะกันอย่างเต็มที่

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *