web analytics

ติดต่อเรา

เชลล์ ฟิวเซฟ ดีเซล บี10 สูตรใหม่ สนับสนุนนโยบายรัฐ ช่วยเหลือเกษตรกรปาล์มน้ำมัน

บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ตอกย้ำกลยุทธ์ “พลังงานสะอาด เพิ่มประสิทธิภาพ และดีต่อสิ่งแวดล้อม” ด้วยการเปิดตัว น้ำมันเชลล์ ฟิวเซฟ ดีเซล บี10 สูตรใหม่ ณ สถานีบริการน้ำมันเชลล์ ตั้งเป้าขยายจุดจำหน่ายไปยังสถานีบริการน้ำมันเชลล์ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า พร้อมสนับสนุนนโยบายรัฐในการส่งเสริมการใช้น้ำมันดีเซลหมุนเร็ว B10 เป็นน้ำมันดีเซลหลักของประเทศ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรปาล์มน้ำมัน

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า “การที่กระทรวงพลังงานกำหนดนโนบายในการใช้น้ำมันดีเซล บี10 ให้เป็นน้ำมันเกรดมาตรฐาน นับเป็นนโยบายด้านพลังงานที่สำคัญของประเทศไทย เพื่อสร้างสมดุลปาล์มน้ำมันในประเทศ นอกจากนี้ผู้บริโภคยังจะได้ใช้น้ำมันในราคาที่ถูกลง ช่วยประเทศลดการนำเข้าน้ำมันจากต่างประเทศ ทั้งนี้ กระทรวงพลังงานมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่บริษัทพลังงานและน้ำมันระดับโลก เช่น บริษัท เชลล์ เข้าร่วมเป็นพันธมิตรการจำหน่ายน้ำมันดีเซล บี10 ในครั้งนี้  ทำให้มั่นใจได้ว่าผู้บริโภคจะได้ใช้น้ำมันดีเซล บี10 ที่มีคุณภาพระดับโลก รวมถึงสามารถเข้าถึงน้ำมันดีเซล บี10 ได้อย่างทั่วถึง พร้อมกันนี้กระทรวงพลังงานขอเรียนเชิญให้ผู้บริโภคใช้น้ำมันดีเซล บี10 ด้วยความมั่นใจ ทั้งนี้กระทรวงพลังงานจะกำกับดูแล ตรวจสอบคุณภาพน้ำมันตั้งแต่กระบวนการผลิตจนถึงการจำหน่ายที่สถานีบริการน้ำมันอย่างต่อเนื่อง”

นายปนันท์ ประจวบเหมาะ ประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด กล่าว “ในฐานะผู้นำในธุรกิจพลังงานและน้ำมันระดับโลก เชลล์ได้สนับสนุนนโยบายรัฐโดยการเดินหน้าขับเคลื่อนนโยบายเสริมสร้างความมั่นคงทางพลังงานควบคู่ไปกับการดูแลสิ่งแวดล้อมและสนับสนุนเกษตรกรปาล์มน้ำมันอย่างต่อเนื่อง ด้วยการใช้พลังงานหมุนเวียนโดยการเพิ่มสัดส่วนการใช้ Bio component ทั้งเรื่องไบโอดีเซล และเอทานอล ซึ่งเหมาะสมกับประเทศไทยที่มีศักยภาพในการผลิต Bio Fuel เพื่อสร้างความเป็นอยู่ที่ดีแก่เกษตรกร  โดยน้ำมันไบโอดีเซลที่เชลล์จำหน่ายนั้นมาจากน้ำมันปาล์มที่ได้มาตรฐานการรับรองการผลิตน้ำมันปาล์มอย่างยั่งยืน (RSPO) ซึ่งช่วยดูแลทั้งด้านเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้น สำหรับการเปิดตัวน้ำมันเชลล์ ฟิวเซฟ ดีเซล บี10 สูตรใหม่ ในวันนี้เป็นอีกหนึ่งความมุ่งมั่นของเชลล์ในการขับเคลื่อนการเดินหน้าสู่การเปลี่ยนผ่านพลังงานที่ยั่งยืน โดยเชลล์ยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรค่ายรถยนต์ จัดทำรายชื่อรถที่รองรับน้ำมันดีเซล บี 10 และนำมาให้ความรู้แก่ผู้บริโภคในสถานีบริการน้ำมัน รวมถึงพันธมิตรทางธุรกิจเช่น เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) และฟาร์มเฮ้าส์ ในการใช้น้ำมันเชลล์ ฟิวเซล ดีเซล บี10 ในรถกระบะที่ใช้ในการดำเนินธุรกิจด้วย”

นางสาวอรอุทัย ณ เชียงใหม่ กรรมการบริหาร ธุรกิจการตลาดค้าปลีก บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “เชลล์สำรวจความต้องการของบริโภคอยู่เสมอทำให้มีความเข้าใจผู้บริโภคเป็นอย่างดี  จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพด้วยนวัตกรรมที่ล้ำสมัย การได้รับรางวัลจากการโหวตของผู้บริโภคที่มีต่อผลิตภัณฑ์ของเชลล์ จาก Thailand Automotive Quality Award (TAQA) ทั้ง รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม  ด้านผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องกับรถยนต์ ประเภทน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน แลประเภทน้ำมันหล่อลื่น เป็นปีที่ 6 ติดต่อกันนั้น แสดงให้เห็นถึงความไว้วางใจของผู้บริโภคที่มีต่อคุณภาพน้ำมันของเชลล์ สำหรับ น้ำมันเชลล์ ฟิวเซฟ ดีเซล บี10 สูตรใหม่นี้ เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นหลายประการไม่ว่าจะเป็น ให้สมรรถนะที่ดีด้วยเทคโนโลยีไดนาเฟล็กซ์ ดีต่อสิ่งแวดล้อมด้วยคุณสมบัติ Dirt Busting ช่วยป้องกันคราบตะกรันสะสมที่หัวฉีด ทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ เผาไหม้สมบูรณ์ ช่วยลดเขม่าไอเสีย รวมถึงราคาที่ถูกกว่า เชลล์ยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพควบคู่ไปกับการยกระดับให้สถานีบริการน้ำมันเชลล์เป็น ‘สถานีเติมสุข’ อย่างครบวงจร เพื่อมอบประสบการณ์การใช้บริการที่ดีเยี่ยมแก่ผู้บริโภคตามเจตนารมณ์ เชลล์เติมสุขให้ทุกชีวิต หรือ Make Life’s Journeys Better”

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *