web analytics

ติดต่อเรา

ซูซูกิ จัด “การแข่งขันทักษะฝีมือช่างและพนักงานรับรถศูนย์บริการมาตรฐาน ซูซูกิ ประจำปี 2562”

บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด จัดกิจกรรมการแข่งขันทักษะฝีมือช่างและพนักงานรับรถรอบชิงชนะเลิศ ประจำปี 2562 ทั้งนี้เพื่อเป็นการพัฒนาทักษะและยกระดับความสามารถของช่างประจำศูนย์บริการรถจักรยานยนต์ ซูซูกิ ให้เป็นไปตามมาตรฐาน พร้อมทั้งเพิ่มศักยภาพของช่างในด้านเครื่องยนต์ และการแก้ไขปัญหารถจักรยานยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ ซูซูกิ ตามมาตรฐานของศูนย์บริการทุกแห่งทั่วประเทศ

ในพิธีเปิด “การแข่งขันทักษะฝีมือช่างและพนักงานรับรถศูนย์บริการมาตรฐาน ซูซูกิ ประจำปี 2562” ได้จัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด โดยได้รับเกียรติจาก มิสเตอร์ ชินจิ ฮะสึอิ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด เป็นประธานกล่าวเปิดงาน พร้อมด้วย มิสเตอร์ อากิฮิโกะ นากามูระ ผู้จัดการทั่วไปส่วนบริการ ได้มาร่วมให้กำลังใจกับผู้เข้าแข่งขันด้วย โดยมี คุณสายัณห์ บุญเพิ่มผล ผู้ช่วยผู้จัดการส่วนบริการ บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด ได้กล่าวรายการถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้

สำหรับการแข่งขันได้แบ่งออกเป็น 3 สถานีหลัก ได้แก่ พนักงานรับรถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก, การแข่งขันช่างบริการ (รถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก), การแข่งขันช่างบริการ (รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่) แต่ละสถานีจะมีการแบ่งเป็นสถานีย่อยอีก 5 สถานี ได้แบ่งเป็นทฤษฎี 1 สถานี และปฏิบัติ 4 สถานี โดยจะมีคะแนนรวมทั้งหมด 100 คะแนนเต็ม และจะต้องทำตามเวลาที่กำหนดเอาไว้ หากคะแนนเท่ากันจะใช้เวลาเป็นตัวตัดสินอีกครั้ง ตลอดการแข่งขันช่างทุกคนได้ใช้ทักษะกันอย่างเต็มความสามารถ โดยที่กรรมการจะมีโจทย์มาให้ผู้เข้าแข่งขันได้แก้ไขปัญหาของรถ ซึ่งผู้เข้าแข่งขันจะต้องมีการวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาให้ตรงจุด โดยมีการจำลองมาจากปัญหาจริงตั้งแต่ขั้นตอนการรับรถและส่งรถจากลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ จะต้องเป็นไปตามมาตรฐานของ ซูซูกิ และที่สำคัญในการแก้ไขปัญหาของรถแต่ละรุ่นจะเป็นการจำลองจากปัญหาจริงทั้งรถเล็กและรถบิ๊กไบค์

หลังจากที่ทำการแข่งขันมาตลอดทั้งวันแล้ว ช่วงเย็นจะเป็นการประกาศผลการแข่งขันและมอบรางวัลให้กับผู้ที่สามารถทำคะแนนได้สูงสุด โดยได้รับเกียรติจาก มิสเตอร์ ชินจิ ฮะสึอิ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด มาเป็นผู้มอบรางวัลให้กับผู้ที่คว้าแชมป์ในแต่ละรุ่น และมอบโล่ให้กับผู้เข้าแข่งขันทุกท่าน นอกจากจะได้ถ่ายภาพร่วมกับผู้บริหารเป็นการส่งท้าย สำหรับปีนี้ถึงแม้ผู้เข้าร่วมการแข่งขันอาจจะไม่สามารถคว้าแชมป์ประจำปีนี้ได้ แต่ก็ยังสามารถกลับมาแก้มือได้ในปีหน้า ซึ่งก็จะทำให้มาตรฐานของศูนย์บริการ ซูซูกิ มีมาตรฐานสูงยิ่งๆขึ้นไป

ผล “การแข่งขันทักษะฝีมือช่างและพนักงานรับรถศูนย์บริการมาตรฐาน ซูซูกิ ประจำปี 2562”

การแข่งขันพนักงานรับรถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก

  1. หจก.สยามมอเตอร์ไบค์ : นางสาวกรรณิกา กิจจานนท์
    คะแนนรวม 87.5
    เวลาที่ใช้ (นาที) 24.90
  2. บ.สหพานิชเชียงใหม่ สำนักงานใหญ่ : นายไกสร พงษ์รอด
    คะแนนรวม 86
    เวลาที่ใช้ (นาที) 25.41
  3. บ.มอเตอร์บิสซิเนส สาขาฉลุง : นายสมมารถ คงถิ่น
    คะแนนรวม 86
    เวลาที่ใช้ (นาที) 26.00

การแข่งขันช่างบริการ (รถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก)

  1. บ.อารีมิตรยนตรการ สาขาโกสุมพิสัย : นายพงษ์ศักดิ์ เสนา
    คะแนนรวม 95
    เวลาที่ใช้ (นาที) 104.67
  2. บ.อารีมิตรยนตรการ สำนักงานใหญ่ : นายอุดมพงษ์ สุขวิชัย
    คะแนนรวม 90
    เวลาที่ใช้ (นาที) 108.05
  3. บ.ศรีสะเกษกิจเจริญไทย สาขากันทรลักษ์ : นายจิตติวิชญ์ ไชยโคตร
    คะแนนรวม 87
    เวลาที่ใช้ (นาที) 137.80

การแข่งขันช่างบริการ (รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่)

  1. บ.บ้านซูซูกิ หาดใหญ่ : นายสมชาย เนตรมงคล
    คะแนนรวม 90.5
    เวลาที่ใช้ (นาที) 103.02
  2. บ.บ้านซูซูกิ สาขาภูเก็ต : นายวิทยา ตาคำ
    คะแนนรวม 90
    เวลาที่ใช้ (นาที) 111.24
  3. บ.ซูพราไบค์ มอเตอร์ : นายณรงค์เวทย์ ภู่พันชิต
    คะแนนรวม 80
    เวลาที่ใช้ (นาที) 120.97

 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *