web analytics

ติดต่อเรา

5 ปี บอร์เนียวฯ รุกตลาด ตอบโจทย์ตลาดเน้นเร็วและหลากหลาย

เป็นอีกหนึ่งบริษัท ที่ผ่านร้อนผ่านหนาวยืนหนึ่งด้านผู้นำการจัดจำหน่ายและกระจายสินค้าหลากหลายหมวด ตราสินค้าต่าง ๆ มากมาย สู่ตลาดประเทศไทย กว่า 163 ปี และยิ่งแข็งแกร่งเมื่อ บริษัท บอร์เนียว เทคนิเคิล (ประเทศไทย) จำกัด ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในกลุ่มบริษัท โตโยต้า ทูโช และ กลุ่มบริษัท มโนยนต์ จนครบรอบ 5 ปี กับการต่อยอด ทางธุรกิจให้ก้าวไปข้างหน้า ด้วยการสยายปีกรุกตลาด มุ่งเน้นการพัฒนาบริหารซัพพลายเชน และเพิ่มศักยภาพในการทำการตลาด กิจกรรมทั้งออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อตอบโจทย์ธุรกิจและแนวโน้มความต้องการของตลาดที่จะต้องมีความรวดเร็วและหลากหลาย รวมทั้งการสรรหาสินค้านวัตกรรมต่าง ๆ ในอนาคต และเพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำ ด้านการจัดจำหน่ายและกระจายสินค้า 2 ผู้บริหาร มร.ชิเกรุ คาซาโอกะ ประธานบริษัท และ รัฐา อุรุโสภณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บอร์เนียว เทคนิเคิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานฉลองครบรอบ 5 ปี ของการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ กลุ่มบริษัทโตโยต้า ทูโช และ กลุ่มบริษัท มโนยนต์ โดยมี มร.ชิโร อิริกาวา และ ดร.เชษฐ เชาว์วิศิษฐ  ผู้บริหารกลุ่มบริษัท โตโยต้า ทูโช,  ดร.ปรเมศร์ ลี้โกมลชัย ผู้บริหาร กลุ่มบริษัท มโนยนต์ ให้เกียรติ มาร่วมงาน

มร.ชิเกรุ คาซาโอกะ ประธาน บริษัท บอร์เนียว เทคนิเคิล (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า เราเป็นผู้นำเข้า ตัวแทนจัดจำหน่ายกระจายสินค้าและบริหารการตลาดชั้นแนวหน้าของประเทศ ในกลุ่มอุปกรณ์อะไหล่ยานยนต์ และสินค้าอุตสาหกรรม เช่น แบตเตอรี่ ยาง น้ำมันหล่อลื่น เบรค โช๊คอัพ และอะไหล่ทดแทนต่าง ๆ ผลิตภัณฑ์ วัสดุขัดผิว เทป กาว เคมีภัณฑ์งานก่อสร้าง อุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด เครื่องมือช่างในงานอุตสาหกรรม ซึ่งปัจจุบันมีตราสินค้าที่บริษัทดูแลมากกว่า 50 แบรนด์ และลูกค้าในแต่ละช่องทาง รวมกันมากกว่า 25,000 ราย มีศูนย์กระจายสินค้าและคลังสินค้าสาขารวม 9 แห่ง สามารถครอบคลุมการให้บริการทั่วทั้งประเทศ และหลังจากได้รับการสนับสนุนของผู้ถือหุ้น ทั้งกลุ่มบริษัท โตโยต้า ทูโช และกลุ่มบริษัท มโนยนต์ ทำให้บริษัทได้เป็นตัวแทนกระจายสินค้าจากประเทศต่าง ๆ ซึ่งอยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ และอุตสาหกรรมอื่น ๆ มากขึ้น โดยยอดขายไตรมาสที่ 3 เติบโตขึ้น 7 % และคาดว่าผลประกอบการรวมในปีนี้จะโต 8 – 10 %

รัฐา อุรุโสภณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บอร์เนียว เทคนิเคิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า วิสัยทัศน์ของ บอร์เนียวฯ ที่จะเป็นผู้นำและสร้างการเติบโตธุรกิจให้กับพันธมิตรคู่ค้าในแต่ละแบรนด์สินค้า รวมทั้งการสร้างอรรถประโยชน์ ผลตอบแทนที่ดีต่อลูกค้า โดยมุ่งเน้นการพัฒนาบริหารซัพพลายเชน และเพิ่มศักยภาพในการทำการตลาดออนไลน์ เพื่อตอบโจทย์ธุรกิจและแนวโน้มความต้องการของตลาดที่จะต้องมีความรวดเร็วและหลากหลาย รวมทั้งการสรรหาสินค้านวัตกรรมต่าง ๆ ในอนาคต เนื่องจากการดำเนินธุรกิจในโลกปัจจุบันแตกต่างจากในอดีตเป็นอย่างมาก ลูกค้าสามารถเข้าถึงข้อมูลและผลิตภัณฑ์ได้ง่าย ความเร็วและข้อมูลในการติดต่อสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญ บอร์เนียวฯ จึงต้องปรับเปลี่ยนบทบาทจากตัวแทนจัดจำหน่าย หรือผู้ค้าคนกลาง มาสู่การเป็นคู่ค้าที่ดีต่อกัน ให้คำปรึกษาแนะนำสิ่งที่เป็นประโยชน์

ทั้งนี้ได้นำเทคโนโลยี IT เข้ามาผสมผสานกับสินค้าและบริการให้มีความแตกต่างที่สามารถแข่งขันได้ เนื่องจากเล็งเห็นว่า รีเทลเลอร์แต่ละรายเริ่มส่งต่อธุรกิจให้กับรุ่นลูก ซึ่งเป็นเจเนเรชั่นใหม่ ดังนั้นการนำเทคโนโลยีมาซัพพอร์ตเพื่อตอบโจทย์ให้กลุ่มรีเทลเลอร์รุ่นใหม่ได้สามารถสั่งตรงกับบริษัทได้เลย และยังสะดวกกับทีมขายที่สามารถสั่งของและเช็ค สต๊อกได้อย่างรวดเร็ว เป็นการบริหารซัพพลายเชน สามารถจัดการคลังสินค้าให้ใช้พื้นที่ได้อย่างเหมาะสม การเก็บรักษาที่ถูกต้อง ปลอดภัย การจัดส่งที่ตรงตามความต้องการ สามารถติดตาม ตรวจสอบข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถนำฐานข้อมูลมาวิเคราะห์ ร่วมสร้างแผนการตลาดให้แต่ละสินค้าในช่องทางที่ต้องการ ในขณะเดียวกันการพัฒนาทรัพยากรบุคคลก็เป็นหัวใจหลักสำคัญที่ทำให้ บอร์เนียวฯ ยืนหยัดมาจนทุกวันนี้ โดยเฉพาะการบริหารจัดการทีมงานให้มีประสิทธิภาพ ทั้งการขาย การตลาด การบริการ และให้คำแนะนำข้อมูลครบถ้วน รวมทั้งการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับคู่ค้าเพื่อที่จะเติบโตธุรกิจไปพร้อมกัน

นอกจากนี้ ยังเพิ่มกลยุทธ์สำคัญที่บริษัทนำมาใช้ในการเพิ่มยอดขายด้วยกิจกรรมทางการตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ที่สามารถสื่อสารกับร้านค้า ตัวแทนจำหน่าย รวมทั้งลงไปถึงผู้ใช้สินค้า ในรูปแบบต่างๆ เช่น เทรดโชว์ สัมมนา งานขอบคุณตัวแทน การกระจายสินค้า การดูแลจัดเรียงสินค้า กิจกรรม ณ จุดขาย การส่งเสริมการขายในรูปแบบต่างๆ การจัดทำ ดิจิตอล คอนเทนท์ การสื่อสารประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโซเชียล และการสร้างเครือข่ายธุรกิจ รวมถึง อี คอมเมอร์ซ แพลทฟอร์ม ของบริษัทฯ เองในอนาคตอันใกล้ โดยผลประกอบการปีที่ผ่านมามีมูลค่ากว่า 3,100 ล้านบาท ทั้งนี้บริษัทได้ตั้งเป้าการเติบโตของยอดขายในแต่ละปีมากกว่า 10% ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพตลาดและสินค้าใหม่ที่จะนำเสนอในแต่ละปี และยังมองโอกาสที่ธุรกิจจะเติบโตในประเทศเพื่อนบ้าน จากเครือข่ายของบริษัทฯ ที่มีอยู่ รวมทั้งเปิดกว้างสำหรับสินค้าใหม่ที่เห็นศักยภาพการทำงานของบริษัทฯ และสนใจที่จะเป็นพันธมิตร

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *