web analytics

ติดต่อเรา

แรลลี่หรรษา สนุกสนานยิ้มร่า ไปให้สุด…แล้วหยุดอยู่ที่ระยอง

ผ่านกันไปหมาด ๆ กับความสนุกสนานในกิจกรรมแรลลี่ท่องเที่ยวครอบครัว “รวมพลคนรักเที่ยว ใกล้ชุมชน กับคนกันเอง” เส้นทางกรุงเทพฯ-ชลบุรี-ระยอง โดยนัดรวมพลกันที่ อาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ถ.เพชรบุรีตัดใหม่

หลังลงทะเบียนรับของที่ระลึกและอาหารเช้ากันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ละคันก็ทยอยกันไปติดสติ๊กเกอร์ประจำรถ เมื่อพร้อมกันเป็นที่เรียบร้อยก็ลงมารับฟังบรรยายเส้นทางและจุแวะของแต่ละแห่ง โดยพิธีกรชายคุณเอ ที่มากไปด้วยความขำขันสร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ร่วมกิจกรรมเป็นอย่างมาก นัดแนะกันเรียบร้อยถึงเวลาปล่อยรถ ณ จุดสตาร์ทกันแล้ว โดยได้รับเกียรติจาก คุณขจรเดช อภิชาตตรากูล ผู้อำนวยการกองตลาดภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ตีธงปล่อยรถ

จุดหมายแรกอยู่ที่ วัดเนื่องจำนงค์ แลนด์มารค์ชลบุรี แวะนมัสการและชมความอลังการของหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดองค์ใหญ่ ภายในวัดยังมีอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหักไว้ให้สักการะขอพรกันก่อนที่จะไปลุ้นเล่นเกมกันใน TC ที่ 1 กับเกมวัดวงที่ชื่อว่า “ช้านัก งับนะ” เรียกเสียงกรี๊ดกร๊าดกันไม่น้อยเลยทีเดียว

จุดหมายต่อไปของการเดินทางคือ บ้านร้อยเสา ชุมชนตะเคียนเตี้ย ที่ยังรักษาวิถีชีวิตในแบบภาคกลางไว้ เมื่อคณะเดินทางไปถึงก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากพี่ ๆ ในชุมชนที่มาร่วมกันร้องเพลงพื้นบ้านให้พวกเราฟัง นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมทำกระเป๋าผ้าจากดอกไม้ กิจกรรม D.I.Y. ใบเดียวในโลก ที่สร้างความประทับใจและความสนุกสนานให้กับผู้ร่วมกิจกรรมเป็นอย่างมาก พร้อมยังสร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ บวกกับพละกำลังที่ช่วยกันทุบ ช่วยกันเคาะ ล้วนแล้วแต่ออกไอเดียสร้างสรรค์กันสวย ๆ ทั้งนั้น เรียกว่างานนี้ไม่มีใครยอมใครกันล่ะ อ้อ !! ลืมบอกไปว่า ที่ชุมชนตะเคียนเตี้ย ยังมีกาแฟที่ใช้กะทิใส่แทนนมหรือครีมเทียมด้วยนะ รสชาติดีเลยละ อันนี้ขอบอก ก่อนจะเดินทางไปยังจุดหมายต่อไปก็ต้องเล่นเกมวัดดวงกันก่อนกับ TC ที่ 2 ที่ชื่อว่า “พี่จ๋า อย่าสั่น”

ถึงแม้ฝนจะตกบ้างเป็นบางช่วงก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการเดินทางแต่อย่างใด เพราะเหล่าผู้กล้าลงมาตะลุยหา RC กันตลอดทาง ทั้ง ๆ ที่บางช่วงฝนจะตก น้ำจะขัง จะเฉอะแฉะกันบ้าง แต่ก็หามีใครยอมไม่ ก่อนจะเดินทางเข้าสู่จุดหมายสุดท้าย สวนสละคุณประสงค์ ที่ทุกคนรอคอยจะขอลิ้มรสสละแสนหวานของที่นี่สักหน่อยว่าจะสมคำร่ำลือมั้ย และก็ไม่ผิดหวังกันจริง ๆ เพราะสละของคุณลุงได้ชิมแล้วติดใจไปตาม ๆ กัน สั่งกลับกรุงเทพฯ ด้วยออร์เดอร์ที่ยาวเหยียดคนละ 5 โล 10 โล ยังไม่นับรวมสละลอยแก้วหวานเย็นชื่นใจนะ น่าเสียดายที่ระหว่างเดินทางเข้าสวนสละเลยไม่ได้เข้าไปเขี่ยดอกสละ แต่คุณลุงเจ้าของสวนก็สาธิตให้พวกเราดูนะว่าวิธีทำให้สละติดผลต้องทำยังไง ก่อนเดินทางเข้าโรงแรมที่พักพลาดไม่ได้กับการเก็บคะแนนใน TC ที่ 3 ที่ชื่อว่า “QR พาโชค”

ปิดท้ายค่ำคืนแสนสนุกกันที่ โรงแรมแคนทารีเบย์ ระยอง กับกิจกรรมเล่นเกมลุ้นของรางวัลมากมาย แบบต้องช่วยกันขนกลับ พร้อมความสนุกสนานขำขันจากพิธีกรหนุ่มรูปไม่ค่อยหล่อแต่อารมณ์ดีคนเดิม ก่อนที่จะลุ้นผลผู้ชนะแรลลี่ในครั้งนี้ ก็ลุ้นรับรางวัลกันตัวโก่ง พูดได้คำเดียวว่า … งานนี้ไม่มีใครไม่ได้รางวัลกลับบ้าน

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนใจดี … การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, Bridgestone, Lamina, Porsche, Mercedes-Benz, Nitto, Dtac, LG, Major Cineplex, ธนาคารธนชาต, วิริยะประกันภัย, แว่นตา BOLON, แบตเตอรี่ PUMA, กระทิงแดง, น้ำผลไม้ Suntana

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *