web analytics

ติดต่อเรา

พีเจ้น สนับสนุนการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่

“พีเจ้น” ตอกย้ำเจตนารมณ์ในการสนับสนุนการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ ชวนคุณแม่ทั่วไทยร่วมสร้างปรากฏการณ์สุดยิ่งใหญ่ บันทึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ สร้างสถิติสูงสุดคู่แม่ลูกกว่า 1,300 คน กับการให้นมลูกจากอกแม่พร้อมกันทั่วประเทศนาน 3 นาที เพื่อบันทึกใน Thailand Records ในงาน “Thailand Breastfeeding Day By Pigeon อุ่นรักจากอกแม่ ร่วมสร้างสถิติแห่งความภาคภูมิใจ” ซึ่งดำเนินติดต่อกันมาเป็นปีที่ 5 เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้แม่ยุคใหม่ตระหนักถึงคุณค่าและสนับสนุนการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ให้เกิดขึ้นอย่างยั่งยืน

งาน “Thailand Breastfeeding Day By Pigeon อุ่นรักจากอกแม่ ร่วมสร้างสถิติแห่งความภาคภูมิใจ” ครั้งที่ 5 จัดที่อาคารเฉลิมพระบารมี 50 ปี แพทยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยไฮไลต์ของงานเป็นการพูดคุยให้คำแนะนำ คุณแม่ยุคใหม่ในหัวข้อ “นมแม่ท่ามกลางสื่อโซเชียล: เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ได้อย่างสุขใจและปลอดภัย”โดย หมอวิน-ผศ.นพ.วรวุฒิ เชยประเสริฐ กุมารแพทย์ เจ้าของเพจดัง “เลี้ยงลูกตามใจหมอ” พร้อมด้วยแขกรับเชิญสุดพิเศษร่วมแบ่งปันประสบการณ์ “กว่าจะเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ได้สำเร็จ” จาก 4 ครอบครัว สุดอบอุ่น อั๋น–ภูวนาท คุณผลิน แดดดี้ของ “เบบี้พอล” เปิดใจเหตุไม่คาดฝันทำให้ได้รับนมเพียง 8 เดือน โอบอุ้ม–รัสรินทร์ ชุมสาย ณ อยุธยา คุณแม่ “ไอออนโอ้ปป้า” วัย 7 เดือน ที่มุ่งมั่นเก็บสต็อกนมได้ถึง 2 ขวบแล้ว กระแต-เสาวคนธ์ เติ้ล-ตะวัน จารุจินดา ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ครรภ์เป็นพิษและคลอดก่อนกำหนด เพื่อเป็นกำลังใจให้กับคุณแม่ที่มาร่วมงาน ร่วมด้วยแยม–ดาราวรรณ โกวิทยะวงศ์ ควงคู่มากับดีเจอาร์ต-มารุต ชื่นชมบูรณ์ และน้องอธิสุดแอคทีฟ ที่เน้นโภชนาการพื้นฐานสำคัญของการมีสุขภาพแข็งแรงของลูก พร้อมส่งต่อการเรียนรู้โลกกว้างผ่านยูทูบอย่างมั่นใจ ร่วมด้วยกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อคุณแม่และการเลี้ยงดู ลูกน้อยมากมายในงาน

นางสาวสุวรรณา โชคดีอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มุ่งพัฒนา อินเตอร์แนชชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็กแบรนด์ “พีเจ้น” กล่าวว่า ความสำเร็จของ Thailand Breastfeeding Day By Pigeon อุ่นรักจากอกแม่ร่วมสร้างสถิติแห่งความภาคภูมิใจ” ในปีที่ผ่าน ๆ มา เป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้พีเจ้น มีความมุ่งมั่นที่จะรณรงค์และสนับสนุนการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งนอกจากจะช่วยส่งเสริมให้สังคมไทยได้ตระหนักถึงความสำคัญของการให้นมแม่แล้ว ยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้คุณแม่ยุคใหม่หันมาใส่ใจกับการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่มากขึ้น รวมถึงเป็นทางเลือกแรกในการวางแผนเลี้ยงลูกของทุกครอบครัว เพราะนมแม่ไม่เพียงแต่เป็นโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับลูกน้อย ที่แม่ทุกคนอยากส่งต่อคุณค่านี้ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ การให้นมยังเป็นการเชื่อมสายใยรัก ที่แม่ได้ถ่ายทอดความอบอุ่น ความผูกพันจากแม่สู่ลูก อันเป็นพื้นฐานของการเลี้ยงดูลูกน้อยให้เติบโต มีสุขภาพแข็งแรงและมีความสุข

ในปีนี้พีเจ้นได้จัดงานขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “อ้อมกอดแห่งแรงบันดาลใจ” อุ่นรักจากอ้อมอกแม่ที่เปรียบเสมือนบ้านที่แสนอบอุ่นของลูกน้อย ความรัก ความอบอุ่น ที่มีให้กันของคนในครอบครัว ล้วนเป็นอ้อมกอดแห่งความรักที่ส่งต่อความสุขมาถึงลูกน้อย เพราะพีเจ้นเชื่อว่าการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ เป็นความสำเร็จนี้ที่คุณแม่ไม่สามารถทำได้เพียงคนเดียว คุณพ่อและคนในครอบครัวคือคนสำคัญที่ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เพื่อเติมเต็มความสุขในทุกช่วงเวลาของการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่

“Thailand Breastfeeding Day By Pigeon อุ่นรักจากอกแม่ ร่วมสร้างสถิติแห่งความภาคภูมิใจ” เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องปีนี้เป็นปีที่ 5 โดยความร่วมมือกับภาควิชาการพยาบาลสูติศาสตร์ นรีเวชวิทยา คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นอีกหนึ่งโครงการที่พีเจ้นภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยรณรงค์ และเพิ่มจำนวนคุณแม่ที่เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ในประเทศไทยให้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งได้รับการตอบรับจากคุณแม่ทั่วประเทศเกินความคาดหมาย เห็นได้จากจำนวนคู่แม่ลูกที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการฯ มีจำนวนเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกปี โดยเมื่อ พ.ศ.2558 ซึ่งเป็นปีแรก มีคู่แม่ลูกเข้าร่วมกิจกรรมอันทรงคุณค่านี้เพียง 410 คน ปีที่สองจำนวนคู่แม่ลูกรวม 796 คน ปีที่สามจำนวนคู่แม่ลูกรวม 1,018 คน ปีที่สี่สามารถทุบสถิติไปถึง 1,120คน และในปีนี้มีคู่แม่ลูกจากทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อสร้างสถิติใหม่มากถึง 1,300 คน

“จำนวนคู่แม่ลูกที่เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ทั้งในกรุงเทพฯ และผ่านระบบออนไลน์ทางเฟซบุ๊กของพีเจ้น จะถูกบันทึกเป็นสถิติใหม่ลงใน Thailand Records ซึ่งไม่ใช่เป็นเพียงแค่การทำสถิติในด้านจำนวนเท่านั้น แต่ยังเป็นการแสดงออกถึงการมีส่วนร่วมและจุดยืนความมุ่งมั่นในการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ร่วมกัน แม้ว่าการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่จะไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับสังคมไทย แต่เราก็ตั้งใจจะรณรงค์อย่างต่อเนื่อง และหวังว่า โครงการ Thailand Breastfeeding Day By Pigeon นี้ จะช่วยรักษาช่วงเวลา อันมีค่าแห่งความสุขของแม่และลูกน้อย นั่นคือ ช่วงเวลาแห่งการได้ให้นมลูกจากอกแม่ ที่จะประทับอยู่ในความทรงจำของแม่ตลอดไป” นางสาวสุวรรณา กล่าว

ผศ.วาสนา จิติมา รองหัวหน้าภาควิชาการพยาบาลสูติศาสตร์นรีเวชวิทยา คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า นมแม่เป็นอาหารที่ดีและเหมาะสมที่สุดสำหรับทารก ประกอบด้วยสารอาหารมากกว่า 200 ชนิดที่มีคุณค่าเสริมสร้าง ร่างกายให้เติบโต ช่วยพัฒนาสมอง จอประสาทตา ช่วยให้เด็กสามารถเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ได้เร็ว และมีภูมิคุ้มกันโรคที่ไม่สามารถหาได้จากอาหารอื่น การส่งเสริมให้ลูกดื่มนมแม่เพียงอย่างเดียวในช่วง 6 เดือนแรกของชีวิตเป็นการเริ่มต้นที่ดีที่สุด เพราะประโยชน์ของนมแม่นั้นจะมีต่อเนื่องไปตลอดชีวิต ทั้งนี้ กิจกรรม “Thailand Breastfeeding Day By Pigeonมีความสอดคล้องกับเป้าหมายของภาครัฐในการสนับสนุนให้อัตราการกินนมแม่อย่างเดียวของทารกอายุต่ำกว่า 6 เดือน เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 50% ภายในปี 2568

ภายในงานมีการมอบ “Pigeon Best Breastfeeding Moments Awards” ให้แก่คุณแม่ที่แบ่งปันเรื่องราวความอบอุ่นแห่งสายใยรักระหว่างแม่และลูกน้อย เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับคุณแม่ทุกท่านที่ร่วมทำสถิติ จำนวน 2 รางวัล พร้อมประกาศนียบัตร
แห่งความภาคภูมิใจจากพีเจ้น และ Thailand Records รวมถึงกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ให้แก่คุณแม่ยุคใหม่ โดยเฉพาะการให้คำปรึกษาเรื่องการให้นมและแนวทางการเลี้ยงดูลูกน้อย จากทีมผู้เชี่ยวชาญจากคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และกิจกรรมอีกมากมายภายในงานพีเจ้นสนับสนุน และรณรงค์การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้แม่เลี้ยงลูกด้วยนมให้ได้ยาวนานที่สุด

#PigeonSupportBreastfeeding

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *