web analytics

ติดต่อเรา

ปอร์เช่ เปิดสายการผลิต ไทคานน์ (Taycan)

ปอร์เช่ เปิดโรงงานแห่งใหม่สำหรับสายการผลิต ไทคานน์ (Taycan) ท่ามกลางสักขีพ ยานกว่า 320 คน ทั้งจากแวดวงนักบริหาร นักธุรกิจ และสื่อสารมวลชน “เราทุกคนที่ปอร์เช่ ล้วนตระหนักถึงความรับผิดชอบที่พึงมีต่อ สภาพแวดล้อมและสังคมรอบข้าง สายการผลิตที่ปราศจากก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ของ ไทคานน์ (Taycan) จึงเป็นส่วน งานที่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด โรงงาน Stuttgart-Zuffenhausen แห่งนี้ คือสถานที่ซึ่งประวัติศาสตร์ อันยิ่งใหญ่ยาวนานได้มาบรรจบกับอนาคต สิ่งนี้เปรียบได้กับหัวใจสำคัญของปอร์เช่” ข้างต้นคือคำอธิบายจาก Oliver Blume ประธานคณะกรรมการบริหาร ของ Porsche AG

ปอร์เช่ กำลังก้าวเข้าสู่การบันทึกประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญขององค์กร ผ่านการถือกำเนิดของรถสปอร์ตที่ขับเคลื่อน ด้วยพลังงานไฟฟ้าสมบูรณ์แบบคันแรก ซึ่งรวมไปถึงสายการผลิตชั้นเยี่ยมของรถยนต์รุ่นดังกล่าว “ไทคานน์ (Taycan) ถือเป็นยานพาหนะปราศจากมลภาวะ หรือ zero-emissions ที่สร้างอัตลักษณ์ใหม่ให้แก่ปอร์เช่” Oliver Blume กล่าวเสริมต่อไปอีกว่า “นี่คือยานพาหนะที่แตกต่างจากรถคันอื่นของเรา แต่อย่างไรก็ตาม มันยังคงความเป็นยนตรกรรม สปอร์ตปอร์เช่สายพันธุ์แท้อยู่ในทุกอณูไม่แปรเปลี่ยน – ทั้งนวัตกรรมล้ำสมัย สมรรถนะการขับขี่ขั้นสูง และรูปลักษณ์ที่เร้า อารมณ์ในทุกสัมผัส”

หลังจากผ่านการเผยโฉมรถยนต์ต้นแบบ Mission E concept ในงานมหกรรมยานยนต์ IAA motor show เมื่อปี 2015 ไปไม่ถึง 48 เดือน ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) คันแรกจากสายการผลิต กำลังจะถูกส่งถึงมือลูกค้าในอีกไม่นาน โรงงานแห่งล่าสุดได้กำหนดบรรทัดฐานใหม่ให้แก่วงการอุตสาหกรรมยานยนต์ ในแง่ของประสิทธิภาพการใช้พลังงาน และความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม “เราสัญญาว่าจะรักษาสิ่งแวดล้อม ตามข้อตกลงที่เห็นชอบตรงกัน ณ กรุงปารีส เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2015 รวมทั้งหน้าที่รับผิดขอบที่ชัดเจนต่อการจำกัดมลภาวะที่ทำร้ายสิ่งแวดล้อม อย่างไรก็ตาม กลยุทธ์การดำเนินงานเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนของเรา ก้าวหน้าไปไกลเกินกว่าการลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ หรือ decarbonisation” Albrecht Reimold สมาชิกคณะกรรมการบริหาร ผู้ดูแลส่วน Production และ Logistics ของ Porsche AG กล่าว “ปอร์เช่ มุ่งมั่นปฏิบัติตามเป้าหมาย เพื่อการเป็นโรงงานปราศจากมลภาวะ หรือ Zero Impact Factory – สายการผลิตของเราจะไม่มีกิจกรรมที่ส่งผลกระทบด้านลบต่อสภาพแวดล้อมใดๆ ทั้งสิ้น”

ยานพาหนะพลังงานไฟฟ้า สร้างตำแหน่งงานใหม่ให้ปอร์เช่

ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) คือจุดเริ่มต้นของยุคสมัยใหม่ ในกรรมวิธีการผลิตรถยนต์ ด้วยสายการผลิตที่ เชื่อมโยงเป็นเครือข่าย และสามารถยืดหยุ่นได้  ปอร์เช่นำระบบควบคุมอัตโนมัติ automated guided vehicle systems มาใช้แทนที่สายพานลำเลียงแบบดั้งเดิม สำหรับการขนส่งส่วนประกอบ และตัวรถ จากสถานีหนึ่งต่อไปยังอีกสถานี “เราเรียกการเดินทางเข้าสู่ยุคสมัยใหม่ของเราในครั้งนี้ว่า Porsche Production 4.0 เรานำเทคโนโลยีที่ทันสมัย ที่หลอมรวมเอาทุกความล้ำหน้า เชื่อมโยงโลกแห่งดิจิทัลให้เป็นหนึ่งเดียวกับโลกแห่งเครื่องจักรกล” Albrecht Reimold เสริม “ปอร์เช่ยังคงมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาบุคลากร ทีมงานเจ้าหน้าที่ของเราทุกคนล้วนแล้วแต่เป็นส่วนสำคัญของโครงการนี้ เหนือสิ่งอื่นใดคือการที่เราสรรสร้างรถยนต์ทุกคัน โดยคนที่รักในรถสปอร์ต เพื่อคนที่รักในรถสปอร์ต”

สายการผลิต ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) สามารถสร้างตำแหน่งงานใหม่เพิ่มให้แก่โรงงาน Zuffenhausen ได้ถึงกว่า 1,500 ตำแหน่งงาน ขณะที่การผลิตรถยนต์ไฟฟ้านั้น ก่อให้เกิดการจ้างงานเพิ่มขึ้นในปอร์เช่ ในส่วนของโครงการจัดเตรียมความพร้อมเพื่อเดินสายการผลิต ยังได้จัดหลักสูตรการฝึกอบรมรูปแบบใหม่สำหรับบุคลากร เป็นการสร้างความคุ้นเคยต่อผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุด ในภาพรวม บริษัทตั้งเป้าในการลงทุนด้วยงบประมาณมากกว่า  6,000 ล้านยูโรในการพัฒนายานพาหนะพลังงานไฟฟ้า ภายในปี 2022 ปัจจุบันปอร์เช่ได้ใช้จ่ายมากกว่า 700 ล้านยูโร เพื่อสร้างสายการผลิตใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยหนึ่งล้านยูโรคือส่วนของโรงประกอบตัวถังแห่งใหม่ ซึ่งถูกใช้ในการประกอบปอร์เช่ 911 (Porsche 911) เช่นเดียวกัน โรงงานแห่งใหม่จะรับหน้าที่ในการผลิตรถสปอร์ต 2 ที่นั่งเป็นหลัก ในทุกๆ วัน ปอร์เช่ 911 (Porsche 911)  และ ปอร์เช่ 718 (Porsche 718) จำนวนกว่า 250 คัน จะได้รับการ ส่งออกจากสายการผลิต Zuffenhausen อันยอดเยี่ยมแห่งนี้

Andreas Scheuer รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคมนานคม และ โครงสร้างพื้นฐานทางดิจิทัล ยานพาหนะพลังงานไฟฟ้า สามารถสร้างตำแหน่งงานใหม่เพิ่มขึ้นประมาณกว่า 1,500 งาน ผ่านสายการผลิตที่ปราศจาก ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ภายในโรงงาน Stuttgart-Zuffenhausen สิ่งเหล่านี้คือสิ่ง ที่ปอร์เช่กำลังมอบให้แก่วงการรถยนต์ ไฟฟ้า และวิศวกรรมยานยนต์ของประเทศเยอรมนี สิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่จะต้องถ่ายทอดข้อมูล รวมทั้งประสบการณ์ในแง่ ของประโยชน์ที่ผู้คนจะได้รับจากเทคโนโลยีดังกล่าว  ทั้งในมุมของบริษัทผู้ผลิต และลูกค้าผู้ใช้รถยนต์ เราต้องการให้กระแสความนิยมในยานพาหนะพลังงานไฟฟ้า กระจายไปทั่วทุกหนแห่งอย่างรวดเร็วที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้

Winfried Kretschmann นายกเทศมนตรี แคว้น Baden-Württemberg “ปอร์เช่ ไทคานน์ (PorscheTaycan) คือตัวแทนของวิวัฒนาการยานยนต์ ซึ่งกำลังจะมาแทนที่ยานพาหนะในรูป แบบดั้งเดิมบนท้องถนนแคว้น Baden-Württemberg ในความเป็นจริงแล้ว ปอร์เช่ไม่เพียงรังสรรค์สิ่งใหม่ให้เกิดขึ้น ภายในโรงงาน Zuffenhausen เท่านั้น แต่ยังครอบคลุมไปถึงวิวัฒนาการในกระบวนการผลิตอีกด้วย บริษัทซึ่งตั้งอยู่ใน ภูมิภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศแห่งนี้ มีความมุ่งมั่นที่จะยืนหยัดในฐานะผู้นำของการสร้างสรรค์นวัตกรรม ให้แก่โลกยานยนต์ ผมรู้สึกยินดีที่ปอร์เช่ได้ลงทุนในท้องถิ่นของเรา เพื่อเดินสายการผลิต ไทคานน์ (Taycan) ในโรงงาน Zuffenhausen – นี่คือการลงทุนเพื่อพัฒนาสตุ๊ทการ์ท และแคว้น Baden-Württemberg แน่นอนว่ารวมไปถึงบรรดาผู้คนที่ อาศัยอยู่ในพื้นที่เหล่านี้ ผมขอแสดงความขอบคุณอย่างจริงใจ ในฐานะตัวแทนขององค์กรภาครัฐบาล”

Fritz Kuhn ผู้ว่าการเมืองสตุ๊ทการ์ทกล่าวเพิ่มเติมว่า การลงทุนพัฒนาของปอร์เช่ เปรียบเสมือนคำประกาศอันกร้าวแกร่งของเมืองสตุ๊ทการ์ทที่สื่อสารไปยังสาธารณชน ในขณะที่ผู้อื่นทำได้เพียงแค่พูด แต่ปอร์เช่คือผู้ที่ลงมือทำ

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *