web analytics

ติดต่อเรา

ดีเอชแอล ซัพพลายเชน แต่งตั้งผู้บริหารใหม่

ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ชั้นนำระดับโลก แต่งตั้งผู้เชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์มากประสบการณ์ นายโทชิฮิโระ โคยามะ เป็นผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายธุรกิจยานยนต์ ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ประเทศไทย โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2562 เป็นต้นไป

นายโทชิฮิโระจะรับหน้าที่ด้านการดูแลและการขยายธุรกิจในธุรกิจยานยนต์ของ ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ประเทศไทย โดยให้ความสำคัญเป็นพิเศษในการนำเสนอโซลูชั่นที่ออกแบบให้เหมาะสมกับความต้องการเฉพาะด้านของลูกค้าเฉพาะราย ด้วยประสบการณ์เกือบ 30 ปีในธุรกิจนี้ ทำให้นายโทชิฮิโระมีความเชี่ยวชาญในตลาดโลจิสติกส์ขนาดใหญ่มาหลายประเทศ ทั้งสหรัฐฯ จีน  และฟิลิปปินส์ โดยเขามีความคุ้นเคยกับวัฒนธรรมในเมืองไทยจากการใช้เวลา 15 ปีที่ผ่านมาในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศ โดยเฉพาะเครือข่ายกับผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น ซึ่งเป็นผู้ผลิตรายหลักและดำเนินธุรกิจในเมืองไทยมาอย่างยาวนาน

มร.เควิน เบอร์เรล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล ซัพพลายเชน กลุ่มธุรกิจประเทศไทย (ไทย เวียดนาม กัมพูชา และเมียนมาร์) กล่าวว่า การลงทุนกับทรัพยากรบุคคลและผู้เชี่ยวชาญที่มีความเหมาะสมนับเป็นสิ่งสำคัญมาก ในการสร้างหลักประกันว่าเราจะสามารถตอบสนองความต้องการด้านบริการโลจิสติกส์ที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปของลูกค้าในอุตสาหกรรมยานยนต์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ผมมั่นใจว่าความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของคุณโคยามะจะเป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างความก้าวหน้าของเราในภาคอุตสาหกรรมนี้ ช่วยให้ลูกค้าของเรามั่นใจว่าเราจะสามารถมอบโซลูชั่นที่ทันสมัยที่สุด เพื่อตอบสนองความจำเป็นในการบริหารซัพพลายเชนของพวกเขาได้

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยกลายเป็นหนึ่งในแหล่งผลิตรถยนต์เชิงพาณิชย์รายใหญ่ที่สุดของโลก และถือว่าเป็นรายใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยส่งผลถึงการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศถึง 12% และมีการจ้างแรงงานมากกว่า 5 แสนคน และในโอกาสที่การเปิดเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก Eastern Economic Corridor (EECกำลังจะเสร็จสมบูรณ์ในปี ค.ศ. 2021 นี้ รัฐบาลไทยจึงต้องการพัฒนาให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตแบบครบวงจร โดยเน้นการกระตุ้นการลงทุนของบริษัทต่าง ๆ เพื่อการสร้างระบบนิเวศของยานยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ครอบคลุมและมีความมั่นคง

เครือข่ายระดับโลกของ ดีเอชแอล ซัพพลายเชน และความเชี่ยวชาญด้านตลาดในประเทศ ถือเป็นการวางรากฐานที่ดีในเวลานี้ ซึ่งภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ถูกกำหนดให้เป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจหลักของเมืองไทย ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ดูแลปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานให้สอดคล้องกับธุรกิจมากยิ่งขึ้น ในขณะที่ผู้ผลิตรถยนต์กำลังมองหาโอกาสการลงทุนเพื่อสร้างศูนย์กลางการผลิตและการประกอบชิ้นส่วนรถยนต์ อีกทั้งผมยังต้องการร่วมมือกับทีมงานและลูกค้าของเรา เพื่อยกระดับมาตรฐานของธุรกิจยานยนต์ขึ้นไปสู่อีกระดับ นายโทชิฮิโระ โคยามะ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายธุรกิจยานยนต์ ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ประเทศไทย กล่าว

ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านระบบการขนส่ง นายโทชิฮิโระเริ่มต้นการทำงานในบริษัทผู้ให้บริการขนส่งของญี่ปุ่น ซึ่งเขาได้สั่งสมประสบการณ์มานานกว่าทศวรรษในการทำงานร่วมกับทีมงานของประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ก่อนเข้ามาร่วมงานกับดีเอชแอล นายโทชิฮิโระมีฐานการทำงานในประเทศไทยกับบริษัทผู้ให้บริการโลจิสติกส์รายหนึ่ง โดยทำหน้าที่ควบคุมฝ่ายขนส่งรถยนต์ทั่วประเทศและบริการขนส่งด้วยรถบรรทุกข้ามพรมแดน

 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *