web analytics

ติดต่อเรา

“ธนชาต” ก้าวหน้า! ขยายบริการหนังสือค้ำประกันบนบล็อกเชน สู่กลุ่ม พีทีที โกลบอล เคมิคอล

ธนาคาร ธนชาต จำกัด (มหาชน) ก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง ขยายบริการ หนังสือค้ำประกันบนเทคโนโลยี “บล็อกเชน” ไปสู่องค์กรธุรกิจด้านเคมีภัณฑ์ใน กลุ่ม บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 2 ส.ค. เป็นต้นไป หลังจากที่นำร่องให้บริการไปแล้ว 3 องค์กร ได้แก่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) บริษัทจีซี มาร์เก็ตติ้ง โซลูชั่น จำกัด และ กลุ่ม บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย ตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา

หนังสือค้ำประกันบนเทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ที่มีความปลอดภัยสูง ตรวจสอบง่าย และปลอมแปลงยาก ให้บริการแก่หน่วยงานผู้รับหนังสือค้ำประกัน และคู่ค้าผู้วางหนังสือค้ำประกัน โดยบริษัทผู้รับหนังสือค้ำประกันสามารถดูเอกสารหนังสือค้ำประกันของคู่ค้าที่ออกโดยธนาคารได้ผ่านระบบซึ่งสะดวกและรวดเร็วกว่ารูปแบบเดิม เอื้อให้เกิดการเชื่อมต่อไปยังเครือข่ายธนาคารและภาคธุรกิจต่าง ๆ เพิ่มขึ้นในอนาคต

ทั้งนี้ บริการ หนังสือค้ำประกันบนเทคโนโลยี “บล็อกเชน” นับเป็นก้าวแรกตามแผนการสร้างชุมชน Thailand Blockchain Community Initiative ซึ่งธนาคารธนชาต ร่วมมือกับสมาชิกสมาคมธนาคารไทย 14 แห่ง พร้อมด้วยรัฐวิสาหกิจและองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ 7 แห่ง ขานรับนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย ในการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมายกระดับประสิทธิภาพและความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจของประเทศ

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *