web analytics

ติดต่อเรา

asap มั่นใจครี่งปีแรกสดใส หลังปรับแผนมุ่งสร้างความเข้มแข็งทางธุรกิจ

‘ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์’ หรือ asap ผู้ประกอบธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาวแบบครบวงจร รถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและรถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับภายใต้แบรนด์ asap (เอแซ็ป) ประเมินแนวโน้มผลงานครึ่งปีแรก เติบโตได้ตามแผน หลังปรับแผนหันมุ่งเน้นกลุ่มเจาะลูกค้ารถยนต์ให้เช่าระยะยาวที่มีอัตราการทำกำไรต่อหน่วยที่ดีขึ้น ขณะที่รถยนต์ให้เช่าระยะสั้นยังแรงต่อเนื่อง ส่วนแผนครึ่งปีหลังใส่เกียร์เดินหน้ารุกแอพพลิเคชั่น asap เต็มสูบ ขยายฐานลูกค้า พร้อมเร่งเปิดแฟรนไชส์ให้ครบ แห่งภายในปีนี้

นายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ จำกัด (มหาชน) หรือasap ผู้ประกอบธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาวแบบครบวงจรสำหรับลูกค้านิติบุคคล รถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและรถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับภายใต้แบรนด์ asap (เอแซ็ป) เปิดเผยว่า แนวโน้มภาพรวมผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ คาดว่าจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ หลังจากประเมินการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2/62 ที่มีอัตราการขยายตัวที่ดีในทุกกลุ่มธุรกิจ โดยกลุ่มรถยนต์ให้เช่าระยะยาว ซึ่งถือเป็นธุรกิจหลักของ asap ก็เติบโตได้ตามแผน ทั้งในแง่ของฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นและปรับแนวทางการทำตลาดที่มุ่งหาลูกค้าที่ทำกำไรจากการให้บริการที่ดีขึ้น

ขณะที่กลุ่มรถยนต์ให้เช่าระยะสั้น พบว่าได้รับความนิยมที่ใช้บริการเพิ่มขึ้นจากความต้องการใช้บริการของนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ หลังพฤติกรรมของลูกค้าคนรุ่นใหม่มีความเข้าใจในการใช้บริการารถยนต์ให้เช่าที่ดีขึ้น เช่นเดียวกับรถยนต์ให้เช่าคิดค่าบริการรรายชั่วโมง asap GO ที่มีกลุ่มผู้ใช้ในกลุ่มองค์กรขนาดใหญ่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้อัตราจำนวนวันใช้บริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นในช่วงครึ่งปีแรกปีนี้เพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 50%

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังประสบความสำเร็จจากการนำรถครบสัญญาเช่าที่มีประมาณ 300-400 คัน มาจำหน่ายเป็นรถมือสอง โดยนำส่วนหนึ่งมาจำหน่าย ณ ศูนย์รวมการให้บริการเกี่ยวกับรถยนต์ asap Auto Park ย่านบางนา – ตราด กม.12  ทำให้ส่งผลดีต่ออัตราการทำกำไรต่อหน่วยที่ดีขึ้น หลังลูกค้าให้การตอบรับดีจากการจัดงาน asap Used Car Expo ซึ่งได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 1-30 มิถุนายน 2562 โดยภายในงานมีการนำรถยนต์มือสองคุณภาพดีมากกว่า 50 คัน ที่ผ่านการดูแลซ่อมบำรุงรักษาด้วยทีมงานอาชีพ และตรวจเช็คสภาพรถยนต์โดย Goo Inspection มาจำหน่ายให้แก่ลูกค้า ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 2 เท่า

“เรามั่นใจในผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกของเรา ที่มั่นใจว่าจะเติบโตได้ตามแผนทั้งในแง่ของรายได้และความสามารถในการทำกำไรต่อหน่วยที่ดีขึ้นในทุกกลุ่มธุรกิจ รวมถึงการควบคุมบริหารต้นทุนค่าใช้จ่ายในด้านต่างๆ ที่มีประสิทธิภาพ จึงมั่นใจว่านับจากนี้ผลการดำเนินงานของเราจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่องแน่นอน” นายทรงวิทย์ กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร asap กล่าวว่า ภาพแผนดำเนินงานในครึ่งปีหลังนั้น จะเน้นการสร้างความเข้มแข็งในเชิงธุรกิจผ่านการให้บริการแอพพลิเคชั่น asap ที่จะเป็นประตูเชื่อมไปยังฐานลูกค้าทั่วไปให้สามารถเข้าถึงสินค้าและบริการของกลุ่ม asap ให้มากขึ้น โดยลูกค้าสามารถใช้แอพพลิเคชั่นในการจองรถยนต์ให้เช่าระยะสั้น หรือใช้บริการรถยนต์ให้เช่าคิดค่าบริการรายชั่วโมง asap GO และสามารถซื้อรถยนต์มือสองคุณภาพดีจาก asap อีกทั้ง asap จะพัฒนา

 นอกจากนี้ บริษัทฯ เตรียมจะเปิดให้บริการ โครงการมิกส์ยูส (Mixed-use) ATT U PARK ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมไลฟ์สไตล์ของคนเมืองที่มีร้านค้า ร้านอาหารแบรนด์ชั้นนำ อาทิ ฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต สตาร์บัคส์ พร้อมมีศูนย์รวมการให้บริการเกี่ยวกับรถยนต์ asap Auto Park ภายในโครงการ เพื่อเป็นจุดให้บริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและจุดจำหน่ายรถยนต์มือสอง อีกทั้ง รวมถึงเร่งดำเนินการเปิดแฟรนไชน์ asap select ให้ครบ แห่งทั้งในเขตกรุงเทพฯและต่างจังหวดตามหัวเมืองใหญ่ในปีนี้ โดยคาดว่าจะเปิดสาขาแรกที่จังหวัดนครราชสีมา ภายในเดือนสิงหาคมนี้ เพื่อรองรับการให้บริการรถยนต์ให้เช่าและเป็นจุดจำหน่ายรถยนต์มือสองของ asap ที่คาดว่าจะมีรถครบสัญญาเช่าทยอยนำมาจำหน่ายเป็นรถยนต์มือสองอีก 700 คัน ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการเติบโตในปีนี้ให้เป็นไปตามแผนที่วางไว้

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *