web analytics

ติดต่อเรา

“มุกข์ลดา” คว้าแชมป์บิดมาราธอนนานาชาติสุดหฤโหด “ซูซูกะ 4 ชั่วโมง”

“มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งชาวไทยควงคู่ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ ทีมเมทดาวรุ่ง ผนึกกำลังทีมงานคนไทยร้อยเปอร์เซ็นต์จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ สร้างประวัติศาสตร์สุดยิ่งใหญ่ คว้าแชมป์ในศึกเอ็นดูรานซ์นานาชาติสุดโหด รายการ “ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ เรซ 2019” ส่งเพลงชาติไทยดังกระหึ่มสนามระดับโลก ซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบมาราธอนนานาชาติสุดหฤโหด รายการ ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ เรซ 2019 ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่ สนาม ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีระยะทางต่อรอบ 5.821 กิโลเมตร

ยอดทีมแข่งไทยอย่าง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่นำโดย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่งและ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ พร้อมด้วยทีมช่างไทยรอยเปอร์เซ็นต์ ลงแข่งขันเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน และสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่การซ้อมครั้งแรก โดยสามารถคว้ากริดสตาร์ทอันดับที่ 2 มาครอง

เกมในรอบชิงชนะเลิศออกสตาร์ทในช่วงเช้าวันเสาร์ ท่ามกลางสภาพอากาศที่แปรปรวนของประเทศญี่ปุ่น โดย มุกข์ลดา รับหน้าที่เป็นนักบิดไม้แรก และออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะร่วงลงไปอยู่ในอันดับ 3 ได้ก็สามารถกลับมาเป็นผู้นำได้ในรอบที่ 4 และที่รักษาตำแหน่งผู้นำได้อย่างเหนียวแน่น ทิ้งห่างอันดับ 2 ไปถึง 8.2 วินาที ในช่วง 55 นาทีแรก ก่อนจะนำรถเข้ามาเติมน้ำมันและเปลี่ยนตัวนักบิด ส่งไม้ต่อให้ ปิยวัฒน์ ลงไปทำหน้าที่ต่อในชั่วโมงที่ 2 ของการแข่งขัน

ขณะที่สภาพอากาศยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ปิยวัฒน์ ออกมาทำหน้าที่ได้อย่างไร้ที่ติ ทิ้งระยะห่างจากทีมอันดับ 2 อย่าง ยามาฮ่า อินโดนีเซีย & อิโต เรซซิ่ง ออกไปถึง 21.8 วินาที โดยดาวรุ่งจากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ เอ.พี.ฮอนด้า ทิ้งห่างคู่แข่งออกไปร่วม 1 นาที กับการแข่งขันชั่วโมงที่ 2

จากนั้น เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทำการเปลี่ยนตัวนักบิดอีกครั้ง เพื่อให้ มุกข์ลดา ลงมาทำหน้าที่ต่อ โดยหลังจากเติมน้ำมันและเปลี่ยนตัว ทีมไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ลงสู่สนามอีกครั้งด้วยการเป็นผู้นำ และทิ้งห่างคู่แข่งออกไปถึง 2 รอบสนาม

ในช่วง 2 ชั่วโมง 40 นาที ของการแข่งขันมีรถแข่งพลาดล้มอย่างรุนแรง กรรมการต้องตัดสินใจตีธงแดงเพื่อยุตติการแข่งขันชั่วคราว รถทุกคันต้องกลับเข้าพิต โดย มุกข์ลดา ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำได้อย่างเหนียวแน่น

อย่างไรก็ดี จากสภาพอากาศที่มีฝนตกลงอย่างต่อเนื่องส่งผลให้กรรมการประกาศยุตติการแข่งขัน ส่งผลให้ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ภายใต้รถแข่ง Honda CBR600RR หมายเลข 149 คว้าแชมป์ประวัติศาสตร์จากผลงานของคนไทยร้อยเปอร์เซ็นต์เป็นทีมแรก ด้วยจำนวนรอบทั้งสิ้น 62 รอบสนาม คิดเป็นระยะทาง 360.902 กิโลเมตร

โดยทั้ง มุกข์ลดา และ ปิยวัฒน์ ได้ฉลองแชมป์บนโพเดี้ยม และร้องเพลงชาติไทยกระหึ่ม สนาม ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น พร้อมกับทีมงานคนไทย และแฟนชาวไทยที่ตามเข้าชมอย่างยิ่งใหญ่

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *