web analytics

ติดต่อเรา

ฟอร์มเทพ!! สมศักดิ์ มุลิ พา PTT Performa คว้าดับเบิ้ลแชมป์รุ่นปีกนก กระบะบินได้

เปิดโหมดแข่งขันความมันส์ เร้าใจไร้ขีดจำกัด ของรายการ ออฟโรด โทรฟี่ ชิงแชมป์ประเทศไทย 2019 หลังนักแข่งนับร้อยชีวิตซุ่มโมดิฟาย และซ้อมรถอย่างหนักเพื่อลงชิงชัยในสนามสุดมันส์นัดที่ 2 ของฤดูกาล ที่ขอคอนเฟิร์มว่าความสนุกไม่แพ้นัดเปิดฤดูกาล กับศึกดวลวงล้อบนเส้นทางหฤโหด ที่ยังเน้นการแข่งขันในรูปแบบการวัดใจกันชนิดตาต่อตาฟันต่อฟัน ที่ต้องบอกว่าได้รับการยอมรับว่าเป็นรายการหนึ่งเดียวของเมืองไทยที่ผู้ชมทั่วประเทศรอคอย

สนามที่ 2 ของฤดูกาล 2019 จัดขึ้นที่สนามกีฬากลางอำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ในศึกใหญ่เพื่อลุ้นตำแหน่งแชมป์ประเทศไทย หลังนักแข่งนับร้อยชีวิตเปิดฉากดวลวงล้อกันสุดมันส์หวังเก็บแต้มสะสมเพื่อตำแหน่งแชมป์ประจำปี ขณะที่นักแข่งขุนพลออฟโรดทุกรุ่นจัดหนักจัดเต็มสุดฝีมือ ท่ามกลางอุณหภูมิร้อนระอุของสนามออฟโรดในแบบสมรภูมิทางฝุ่น บนเส้นทางหฤโหดในแบบฉบับของการแข่งขันออฟโรด โทรฟี่ โดยมี บริษัท ทาร์เก็ตมีเดียแอนด์เทเลวิชั่น จำกัด ผู้จัดการแข่งขันจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ต ในรูปแบบของเกมส์กีฬาออฟโรด ให้ผู้ชมทั่วประเทศ 5 สนาม 5 พื้นที่ทั่วไทย

จัดเต็มในรอบคัดเลือกกับสนามแข่งสุดโหด เพิ่มดีกรีความโหดจากเนินบินที่สูงชัน

ความสนุกและตื่นเต้นในสนามที่ 2 ของฤดูกาล 2019  มาจากดีกรีความโหดจากเนินบินที่สูงชัน และลูกระนาดที่นักแข่งต้องใช้ทักษะมากขึ้นในการขับ สาดโค้ง เหินเนินบินกระจายในทั้ง 4 รุ่น ทั้งในรุ่นช่วงล่างแบบปีกนกที่เน้นไปที่รถยนต์ยี่ห้อดังที่ขนกันมาลงชิงชัยอย่างคึกคัก, รุ่นเที่ยวป่า OPEN ที่เน้นไปที่รถที่ใช้ในการท่องเที่ยว และนำมาโมดิฟายเพื่อการแข่งขันกันอย่างสุดมันส์, ส่วนรุ่น SUPER OPEN เป็นรุ่นที่มากด้วยดีกรีของนักแข่งระดับแชมป์ที่วัดใจกันด้วยฝีมือล้วน ๆ และปิดท้ายความสนุกเร้าใจในรุ่นหลุดโลกกับ OPEN UNLIMITED รถแข่งที่สามารถโมดิฟายได้อย่างเต็มที่ ชนิดไม่จำกัดขนาดเครื่องยนต์ แรงม้าและเทอร์โบ โดยการแข่งขันในรอบคัดเลือกนักแข่งทั้ง 4 รุ่น ยังคงขับเคี่ยวกันอย่างสนุกสนานเพื่อขอโอกาสขึ้นไปยืนแป้นแชมป์หนึ่งเดียวในการเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ท่ามกลางอากาศร้อนระอุในสมรภูมิสนามออฟโรดคลุกฝุ่น ที่แน่นอนว่าช่วยเพิ่มความโหดให้กับเหล่าขุนพลนักแข่งมากยิ่งขึ้น

 

สมศักดิ์ มุลิ แชมป์เก่า โชว์เหนือ ป้องกันแชมป์ได้ในรุ่นกระบะบินได้ ปีกนก!!

คู่นี้ต้องบอกว่าไม่ธรรมดา มีทั้งชั้นเชิงและฝีมือดีกรีระดับแชมป์แม่นไลน์และฝีมือจัดจ้านทั้งคู่ ในรุ่น “ปีกนก” รถกระบะเดิมๆ ที่ดูธรรมดาแต่ไม่ธรรมดา เพราะมีการปรับแต่งในเรื่องความปึ้กของตัวรถ ไม่ว่าจะเป็นการปรับช่วงล่าง เปลี่ยนยางและใส่โรลบาร์ เรียกได้ว่าเป็นรถ OEM รถเดิม ๆ จากโรงงานที่มีการปรับแต่งไม่มากมาย เป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง ซุปตาร์นักแข่งระยอง แชมป์เก่าจากสนามที่ 1 ที่นอกจากจะเป็นนักแข่งแล้ว ยังเป็นผู้จัดการทีมในรถหมายเลข 99 สมศักดิ์ มุลิ และ นัฐพล แต่งสี จากทีม PTT Performa Lamina พบกับรถหมายเลข 55 อดิศักดิ์ ศรีสุริยะ Co-Driver พัฒนพล จากโคกสูง จากทีมแดนสะตอ สะเดาออฟโรด ดีกรีอันดับที่ 3 จากสนามที่ 1

ในรอบแรกรถหมายเลข 55 รถพร้อมคนพร้อม มาฟอร์มสดขับเน้น ๆ เพราะเคยมีโอกาสเข้าชิงในรุ่นนี้หลายครั้ง แต่ยังมีปัญหาในรอบชิง แมตช์นี้จึงเปิดหน้าขอบู๊ขอสู้ตลอดการแข่งขันและนำคงเส้นคงวา แต่รถหมายเลข 99 สมศักดิ์ มุลิ ก็ไว้ลายชู้ตคันเร่งรัว ๆ ไล่ตามมาได้ทันในโค้งสุดท้ายของรอบที่ 2 ก่อนเข้าเส้นชัย และโชว์เหนือเมื่อ Co-Driver พัฒนพล จากโคกสูง วิ่งชิงจังหวะเข้าไปแตะเส้นชัยได้ก่อนคว้าแชมป์ไปในรุ่นปีกนก โดยคู่นี้ไม่มีใครโดนธงเหลือง ส่วนอันดับที่ 3 ตกเป็นของรถแข่งหมายเลข 59 ธงชัย กลิ่นเกตุ และสันติชัย สำราญมาก จากทีมอีซูซุสุพรรณสปอร์ตทีม ลิควิค โมลี่ ที่สามารถเอาชนะรถหมายเลข 79 ของ อิศเรศ เริงทรัพย์ มาได้แบบเหนือชั้น

 

“นางฟ้าทางฝุ่น”  สกุณา บุญเผือก คว้าชัยแบบส้มหล่น ในรุ่นใหญ่ไฟกะพริบ Super Open

ส่วนการแข่งขันในรุ่น Super Open ชิงอันดับที่ 1 เป็นการพบกันเอง ของนักแข่งสำนักเดียวกันคือ PTT Performaระหว่างรถหมายเลข 17 Driver สกุณา บุญเผือก Co-Driver มงคลเพียรดี PTT Performa Team พัทยาคลับ ช่างยักษ์เซอร์วิส อ.หน่อง V Pro เมทอล สครีม 4×4 พบกับรถหมายเลข 39 Driver วชิรธาร มีผล Co-Driver กาญธนวัฒน์ วังบรรพต  จากทีม PTT Performa BRC เรสซิ่งครัตช์ ต้อมหมูหวานช้อป ฟั้งค์ รวมดาวพลอยสยาม คิงออฟโรด

คู่นี้เรียกว่าวิ่งสูสีกันตลอดเกม หนีกันแทบแกะไม่ออก เกาะกันเป็นปาท่องโก๋เบียดกันทุกสภาวะอุปสรรค ไม่ว่าจะเป็นเนินกระโดด เนินบิน แต่สุดท้ายปลายทางเทพีแห่งโชคก็เข้าข้างนางฟ้าทางฝุ่น สกุณา บุญเผือก เพราะแม้รถจะเข้าเส้นชัยหลัง แต่ Co-Driver ของรถหมายเลข 39 กลับพลาดท่าให้ Co-Driver ของรถหมายเลข 17 รับส้มหล่นเข้าเส้นชัยไปได้ก่อน

ส่วนในอันดับที่ 3 ตกเป็นของรถแข่งหมายเลข 28 ของ “เจ้าเอ็กซ์” อภิเดช ชูประดิษฐ์ และสิทธิพร ชูมณี จากทีมเวียงสระสุราษฎร์ธานี by ช่างยักษ์จัดให้ ที่เอาชนะรถแข่งหมายเลข 5 ของ บุญรักษ์ พงศ์อายุกูล และ ชาติชาย จันทร์ใส จากอู่คิงออฟโรด  ขุนพลออฟโรดเจ้าบ้านจากบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร ที่รถแข่งมีปัญหาตั้งแต่รอบแรกของการแข่ง

 

ณัฐพงศ์ ศศิศุภกุล เก๋าเกมส์ พา PTT Perform Nut 4 Wheel  คว้าชัยในรุ่นเที่ยวป่า Open

เป็นการพบกันระหว่างรถแข่งหมายเลข 10 ของ Driver ณัฐพงศ์ ศศิศุภกุล Co-Driver ธนพล จำรักษา PTT Perform Nut 4 Wheel Hi-winch  ดีกรีอันดับ 2 ของรุ่นนี้จากนัดเปิดฤดูกาล ที่จังหวัดระยอง พบกับรถหมายเลข 27 Driver เจ้าปิ๊ก คุณากร ใจเอื้อ Co-Driver ไพฑูรย์ หวังรัดกลาง จากทีม MT เจริญยนต์ พัทยาคลับ ช่างยักษ์เซอร์วิส อ.หน่อง V Pro เมทอลสครีม 4×4 ในรุ่นเที่ยวป่า Open ที่เป็นรถ Body เหมือน ๆ กันในสไตล์รถลุยไซซ์เล็ก

ในรุ่นรถแบบประกอบสร้างเพื่อการแข่งขันคู่นี้ ต้องบอกว่าสูสีตลอดเกมส์การแข่งขัน ต่างจัดอาวุธหนักใส่กันไม่ยั้ง โดยเฉพาะรถหมายเลข 27 Driver เจ้าปิ๊ก คุณากร ใจเอื้อ ที่มีโอกาสเข้าชิงในรุ่นนี้เป็นครั้งแรก จึงงัดทักษะการขับประคองไลน์ ในทุกช่วงของสนาม ทั้งชิงเหลี่ยมในโค้ง เนินบิน และการคอนโทรลรถขึ้นและลอดสะพาน ทั้งในรอบแรกและในรอบที่ 2 แต่ด้วยความเก๋าเกมส์ของ รถแข่งหมายเลข 10 ณัฐพงษ์ ศศิศุภกุล ที่กัดฟันขอบู๊แลกหมัดและโชคเข้าข้าง เพราะเข้าเส้นชัยเกือบพร้อมกัน แต่ Co-Driver ธนพล จำรักษา ก็อาศัยใช้สปีดความเร็วเข้าไปแตะเส้นชัยได้ก่อนคว้าชัยไปได้ในรุ่นเที่ยวป่า Open ส่วนอันดับที่ 3 ตกเป็นของรถแข่งหมายเลข 89 วีรวัฒน์ เพิ่มพูล นักแข่งจากชุมพรที่เอาชนะรถแข่งหมายเลข 69 ของ ยิ่งยศ ขันนาค และ ศราวุฒิ ปาณีสงค์ ขุนพลออฟโรดจากทีมรวมดาวพลอยสยาม

 

“เบียร์บูด” ธนชัย มุลิ ซิวแชมป์ในรุ่นใหญ่หลุดโลก Open Unlimited

ปิดท้ายในรอบชิงชนะเลิศรุ่นใหญ่สุดของการแข่งขัน Open Unlimited เป็นการพบกันระหว่างรถแข่งหมายเลข 47 Driver “เบียร์บูด” ธนัชชัย มุลิ Co-Driver การุณ แก้วทรายขาว จากทีม PTT Performa Lamina Jungle Hotbit Thailand Wiz Racing Shock Araya น้ำยาล้างรถ Muli Team พบกับรถหมายเลข 27 Driver คุณากร ใจเอื้อ Co-Driver ไพฑูรย์ หวังรัดกลาง จากทีม MT เจริญยนต์ พัทยาคลับ ช่างยักษ์เซอร์วิส อ.หน่อง V Pro เมทอลสครีม 4×4 ที่ได้อันดับที่ 2 ในผลการแข่งขันรุ่นเที่ยวป่า Open

ในคู่นี้ต้องบอกว่ารถแข่งหมายเลข 47 แอบมีโชคเพราะรถแข่งหมายเลข 27 นั้นได้เข้าชิงทั้ง 2 รุ่น คือ ในรุ่นเที่ยวป่า Open และในรุ่นใหญ่หลุดโลก Open Unlimited ในเวลาติดๆ กัน ทำให้สภาพรถไม่พร้อม 100% รถมีปัญหาเรื่องความร้อน เกิดมีปัญหาควันขาวท่วมห้องเครื่องตั้งแต่ออกตัว ต้องประคองตัวขับประคองไลน์เกาะติดตามหลัง แต่ก็ไล่ไม่จนสุดท้าย“เบียร์บูด”  ธนัชชัย มุลิ  อาศัยประสบการณ์ในเกมส์โหดที่มีมากกว่าเข้าเส้นชัยไปได้ก่อน

 ส่วนอันดับที่ 3 ตกเป็นของรถหมายเลข 17 Driver สกุณา บุญเผือก Co-Driver มงคลเพียรดี PTT Performa Team พัทยาคลับ ช่างยักษ์เซอร์วิส อ.หน่อง V Pro เมทอล สครีม 4×4 ที่เอาชนะ รถหมายเลข 5 Driver บุญรักษ์ พงศ์อายุกูล Co-Driver ชาติชาย จันทร์ใส จากทีม คู่คิงออฟโรด บีเคเรซซิ่งคลัช ที่รถแข่งมีปัญหาตั้งแต่ในรอบแรกของการแข่งขัน

ทั้งหมดนี้คือการแข่งขันสุดยอดความมันส์หนึ่งเดียวของเมืองไทย กับสนามนัดที่ 2 ของฤดูกาล ออฟโรด โทรฟี่ 2019 และติดตามชมบันทึกการแข่งขันได้ทาง ช่อง 9 MCOT HD (ช่อง30) ในวันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2562 (วันอาสาฬหบูชา) เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป อย่าพลาด!!!

 

ผลการแข่งรุ่นปีกนก

อันดับที่ 1  รถหมายเลข 99  Driver สมศักดิ์ มุลิ  Co-Driver นัฐพล แต่งศรี  จากทีม PTT Performa Lamina Jungle Hotbit Thailand Wiz Racing Shock Muli Team

อันดับที่ 2 รถหมายเลข 55 Driver อดิศักดิ์ ศรีสุริยะ Co-Driver พัฒนพล จากโคกสูง

อันดับที่ 3 รถหมายเลข 59 Driver  ธงชัย กลิ่นเกตุ Co-Driver สันติชัย สำราญมาก จากทีม อีซูซุสุพรรณ สปอร์ตทีม ลิควิคโมลี่ ร้านยาเฮียซ้ง

อันดับที่ 4 รถหมายเลข 79 Driver อิศเรศ เริงทรัพย์ Co-Driver พีรพล กลั่นผลหรั่ง จากทีม Number nine Racing Team By ARB ลูกหมากซีร่า Nexzter Brake Lenso Sunclean&car BK Clutch ECU Racing Shock Hi winch ตาหนวดคุยอร่อย

 

ผลการแข่งขันรุ่น Super Open

อันดับที่ 1 รถหมายเลข 17 Driver สกุณา บุญเผือก Co-Driver มงคลเพียรดี PTT Performa Team พัทยาคลับ ช่างยักษ์เซอร์วิส อ.หน่อง V Pro เมทอล สครีม 4×4

อันดับที่ 2 รถหมายเลข 39 Driver วชิรธาร มีผล Co-Driver กาญธนวัฒน์ วังบรรพต  จากทีม PTT Performa BRC เรสซิ่งครัตช์ ต้อมหมูหวานช้อป ฟั้งค์ รวมดาวพลอยสยาม คิงออฟโรด

อันดับที่ 3 รถหมายเลข 28 Driver อภิเดช ชูประดิษฐ์ Co-Driver สิทธิพร ชูมณี จากทีมเวียงสระ สุราษฎร์ธานี Wiz Racing Shock by ช่างยักษ์จัดให้

อันดับที่ 4  รถหมายเลข 5 Driver บุญรักษ์ พงศ์อายุกูล Co-Driver ชาติชาย จันทร์ใส จากทีม คู่คิงออฟโรด บีเคเรซซิ่งคลัช

อันดับที่ 5 รถหมายเลข 50 Driver สิรวิชญ์ มุลิ Co-Driver พยูรศักดิ์ ดอนปัด จากทีม PTT Performa Lamina Jungle Hotbit Thailand Wiz Racing Shock Araya Muli Team

 

ผลการแข่งขันรุ่นเที่ยวป่า Open

อันดับที่ 1 รถหมายเลข 10 Driver ณัฐพงศ์ ศศิศุภกุล Co-Driver ธนพล จำรักษา PTT Perform Nut 4 Wheel Hi-winch

อันดับที่ 2 รถหมายเลข 27 Driver คุณากร ใจเอื้อ Co-Driver ไพฑูรย์ หวังรัดกลาง จากทีม MT เจริญยนต์ พัทยาคลับ ช่างยักษ์เซอร์วิส อ.หน่อง V Pro เมทอลสครีม 4×4

อันดับที่ 3 รถหมายเลข 89 Driver วีระวัฒน์ เพิ่มพูล Co-Driver พาโชค ทะนง จากทีม เพิ่มพูนคาร์เซ็นเตอร์ ชุมพร

อันดับที่ 4 รถหมายเลข 69 Driver ยิ่งยศ ขันนาค Co-Driver ศราวุฒิ ปาณีสงค์ จากทีม รวมดาว พลอยสยาม คิงวันวินซ์ เจริญบริการ หมูหวานช้อป

อันดับที่ 5 รถหมายเลข 1 Driver ภูวไนย ใบบัว Co-Driver สมพร แสงจันทร์ จากทีม NB 4×4 MT เจริญยนต์ Option 4WD อ.อ๋อบ่อทอง ES ระดับโลก Lin Lady Bug

 

ผลการแข่งขันรุ่น Open Unlimited

 อันดับที่ 1 รถหมายเลข 47 Driver ธนัชชัย มุลิ Co-Driver การุณ แก้วทรายขาว จากทีม PTT Performa Lamina Jungle Hotbit Thailand Wiz Racing Shock Araya น้ำยาล้างรถ Muli Team

อันดับที่ 2 รถหมายเลข 27 Driver คุณากร ใจเอื้อ Co-Driver ไพฑูรย์ หวังรัดกลาง จากทีม MT เจริญยนต์ พัทยาคลับ ช่างยักษ์เซอร์วิส อ.หน่อง V Pro เมทอลสครีม 4×4

อันดับที่ 3 รถหมายเลข 17 Driver สกุณา บุญเผือก Co-Driver มงคลเพียรดี PTT Performa Team พัทยาคลับ ช่างยักษ์เซอร์วิส อ.หน่อง V Pro เมทอล สครีม 4×4

อันดับที่ 4 รถหมายเลข 5 Driver บุญรักษ์ พงศ์อายุกูล Co-Driver ชาติชาย จันทร์ใส จากทีม คู่คิงออฟโรด บีเคเรซซิ่งคลัช

อันดับที่ 5 รถหมายเลข 39 Driver วชิรธาร มีผล Co-Driver กาญธนวัฒน์ วังบรรพต  จากทีม PTT Performa BRC เรสซิ่งครัตช์ ต้อมหมูหวานช้อป ฟั้งค์ รวมดาวพลอยสยาม คิงออฟโรด

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *