web analytics

ติดต่อเรา

มาสด้า ส่งทีมสู้ศึกThailand Super Series

มาสด้า เปิดศึกประลองความเร็วการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายใหญ่สุดของประเทศไทยและอาเซียน Thailand Super Series 2019 ปีที่7 ส่งทีม Mazda Innovation Motorsport ควบมาสด้า2 SkyACTIV-D เครี่องยนต์คลีนดีเซล4 ประตูและ5 ประตูนำทีมโดยนักแข่งประสบการณ์สูง มานะ พรศิริเชิด และจารุตม์ จรวิเศษ ในประเภทรุ่นSuper Compact

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มาสด้า ยังเดินหน้าสร้างผลงานในวงการมอเตอร์สปอร์ตอย่างต่อเนื่อง เพื่อถ่ายทอดความเป็นรถยนต์สายพันธุ์สปอร์ตที่มีความเต็มเปี่ยม จึงเฟ้นหาเวทีเพื่อรีดสมรรถนะและแสดงยีนส์เด่นออกมาให้เด่นชัดที่สุดปีนี้มาสด้าส่ง ทีมMazda Innovation Motorsport ควบมาสด้า2 SkyACTIV-D เครี่องยนต์คลีนดีเซล4 ประตู และ5 ประตู ต่อเนื่องปีที่7 ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายใหญ่สุดของประเทศไทยและอาเซียน Thailand Super Series 2019 รุ่นSuper Compact

รถแข่งรุ่นมาสด้า2 เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซลขนาด1500 ซีซีรุ่น5 ประตูหมายเลข43 ขับโดยมานะ พรศิริเชิด ที่มีทักษะและประสบการณ์แข่งรถมาอย่างโชกโชนลงแข่งในคลาสA ประกบคู่มากับมาสด้า2 รุ่น4 ประตูหมายเลข55 ขับโดยหนุ่มน้อยหัวใจนักซิ่ง จารุตม์ จรวิเศษลงแข่งในคลาสC ที่แม้จะเพิ่งเข้าร่วมทีมได้เพียง1 ปี แต่จารุตม์ สามารถปรับทักษะการขับขี่ให้เข้ากับรถมาสด้าได้อย่างรวดเร็ว และมีความเป็นหนึ่งเดียวกับรถ อีกทั้งยังมีสปิริตความเป็นนักสู้ที่แม้ในบางสนามไม่ได้จบสวยด้วยการเข้าเส้นชัย แต่จารุตม์ ก็ไม่ย่อท้อเปลี่ยนความผิดหวังเป็นแรงผลักดันในการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวสู้ในสนามต่อไป นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจที่มาสด้า ได้มีส่วนร่วมในการผลักดันนักแข่งฝีมือดีเจนเนอเรชั่นใหม่สู่วงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย และอาจจะไปได้ไกลถึงระดับโลก

 

ด้านไมเคิล ฟรีแมน ผู้อำนวยการทีม Mazda Innovation Motorsport กล่าวว่า การแข่งขันในปีนี้ทีมลงแข่งขันในประเภทรุ่น Thailand Super Compact เหมือนปีที่ผ่านมาแต่ในปีนี้มีการปรับเปลี่ยนกติกาและรูปแบบการแข่งขันโดยจะต้องลงแทร็คร่วมกับประเภทรุ่น Thailand Super Production จากเดิมที่ท้าทายด้วยความหลากหลายของรถที่ลงแข่งเพิ่มระดับความยากในการขับขี่ด้วยจำนวนรถที่เพิ่มขึ้น และวิธีการตัดสินแชมป์จากเดิมที่วัดด้วยเวลาเข้าเส้นชัยที่น้อยที่สุดเพิ่มบททดสอบความอึดทั้งรถ และนักแข่งด้วยการตัดสินจากจำนวนรอบขับภายในระยะเวลาที่กำหนดคือ1 ชั่วโมง ทำให้ทีมแข่งหรือแม้แต่ตัวนักแข่งเองต่างต้องพัฒนาวางแผน และฝึกซ้อมเพื่อทำลายข้อบกพร่องให้ได้มากที่สุดโดยทางทีมยังคงได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก มาสด้า คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมและพัฒนารถแข่งให้มีศักยภาพมากขึ้นเพื่อเพิ่มโอกาสในการคว้าแชมป์

ตารางการแข่งขันThailand Super Series 2019

สนาม3 และ4 วันที่28 สิงหาคม– 1 กันยายนที่สนามบางแสนสตรีทเซอร์กิตจังหวัดชลบุรี

สนาม5 และ6 วันที่27 – 29 กันยายนที่สนามพีระเซอร์กิตจังหวัดชลบุรี

สนาม7 และ8 วันที่25 – 27 ตุลาคมที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิตจังหวัดบุรีรัมย์

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *