web analytics

ติดต่อเรา

ฮุนได มอเตอร์ ร่วมลงทุนกับ MDGo เพิ่มประสิทธิภาพความปลอดภัยด้านยานยนต์

บริษัท ฮุนได มอเตอร์ ร่วมมือกับ MDGo ซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติอิสราเอลที่เชี่ยวชาญด้านระบบเทคโนโลยีทางปัญญาประดิษฐ์ด้านการแพทย์ (เอไอ) เพื่อช่วยกันกำหนดรูปแบบระบบความปลอดภัยขั้นสูงของรถยนต์ในอนาคต

ฮุนได มอเตอร์ และ MDGo จะร่วมกันพัฒนาการเชื่อมต่อด้านบริการ เพื่อให้เข้าถึงโลกแห่งสุขภาพและยานยนต์มากยิ่งขึ้น ความคิดริเริ่มนี้เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญจากปรัชญาของ ฮุนได มอเตอร์ ในการเอาใจใส่ลูกค้าและต่อยอดวิสัยทัศน์ “ยานยนต์อัจฉริยะ”

ระบบวิเคราะห์การบาดเจ็บอัจฉริยะของ MDGo (เอไอ) ใช้ขั้นตอนวิธีอย่างละเอียดในการวัดคุณลักษณะของผู้โดยสารแบบเรียลไทม์และแจ้งเตือนบริการฉุกเฉิน รวมถึงการช่วยเหลือทางการแพทย์ให้แก่ผู้ขับขี่ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุบนท้องถนน ด้วยการตรวจจับคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าในรถยนต์และเทคโนโลยี MDGo โดยฮุนได มอเตอร์ จะสามารถส่งข้อมูลที่สำคัญเบื้องต้นเพื่อให้บริการฉุกเฉิน เช่น ข้อมูลระดับความรุนแรงของการบาดเจ็บและข้อมูลที่ได้จากการเปิดใช้งานระบบความปลอดภัย นวัตกรรมนี้จะช่วยบรรเทาอาการบาดเจ็บและรักษาชีวิตของผู้บาดเจ็บก่อนที่จะนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งถึงมือแพทย์ การให้บริการฉุกเฉินจะช่วยประเมินความต้องการความช่วยเหลือจากแพทย์ และปรับใช้ทักษะของบุคลากรทางการแพทย์ให้เหมาะสมก่อนจะเดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุ

“MDGo  เป็นเทคโนโลยีวิเคราะห์ปัญญาประดิษฐ์ที่ยอดเยี่ยม ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความปลอดภัยแก่ผู้ขับขี่” ยองโช จิ ประธานและหัวหน้างานฝ่ายนวัตกรรม ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป กล่าว “ด้วยนวัตกรรมนี้ เราคาดว่าจะช่วยปรับปรุงการให้บริการด้านการแพทย์ฉุกเฉินของรถยนต์ได้ในระยะเวลาอันสั้น ในขณะที่จุดมุ่งหมายระยะยาวของเราคือการสรรหานวัตกรรมเพื่อประสบการณ์ของผู้โดยสาร ด้วยรถยนต์ที่ปลอดภัยพร้อมเทคโนโลยีใหม่ที่สามารถตรวจสอบสภาพร่างกายได้แบบเรียลไทม์”

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นพันธมิตรกับหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลก เพื่อลดช่องว่างระหว่างรถยนต์และการแพทย์” อิเท เบนกาด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MDGo กล่าว “ฮุนไดได้แบ่งปันวิสัยทัศน์ของเราในการให้บริการช่วยชีวิตผู้คน ด้วยการใช้ข้อมูลรถยนต์ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องมาปรับปรุงด้านความปลอดภัยของผู้โดยสาร”

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ของ MDGo (เอไอ) จะตีความข้อมูลอุบัติเหตุและรวบรวมข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับรถยนต์และเจ้าของรถยนต์ ภายในเวลา 7 วินาทีหลังเกิดเหตุ บริการฉุกเฉินจะส่งข้อมูลวิเคราะห์รายละเอียดของการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้น เชื่อมต่อผ่านคำศัพท์ทางการแพทย์

ระบบเอไอ กำลังถูกเรียนรู้และพัฒนาการตีความในสถานการณ์ที่แตกต่างกันอย่างต่อเนื่อง นี่คือกระบวนการของการเพิ่มประสิทธิภาพ เกิดจากการได้รับข้อมูลของผู้บาดเจ็บจากโรงพยาบาลหลาย ๆครั้ง เพื่อพัฒนาการวิเคราะห์ในคราวต่อไป

การร่วมมือของพันธมิตรใหม่ครั้งนี้ จะช่วยให้ฮุนไดสามารถเพิ่มประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยของรถยนต์ได้มากยิ่งขึ้น ข้อมูลจำนวนมากถูกรวบรวมจากรายละเอียดวิเคราะห์อย่างชาญฉลาดจากสถานการณ์อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ เพื่อให้ฮุนไดหาวิธีการลดหรือนำเทคโนโลยีใหม่เพื่อแก้ไขปัญหา

วิสัยทัศน์ของฮุนได มอเตอร์ คือ “เสรีภาพในการขับเคลื่อน” ซึ่งคลอบคลุมถึงการลดอุบัติเหตุที่จะมีผลต่อลูกค้า เมื่อจับคู่กับผลสำรวจของบริษัทด้าน “ยานยนต์อัจริยะ” ผ่านการเชื่อมต่อนวัตกรรมนี้ จึงมอบความล้ำสมัยด้านความปลอดภัยให้แก่ผู้ขับขี่

การพัฒนาที่มุ่งเน้นไปที่ลูกค้าครั้งนี้ เป็นไปตามประกาศด้านนโยบายที่เกี่ยวข้องทางการแพทย์ของฮุนได มอเตอร์ อาทิ การพัฒนาและการทำธุรกิจระบบถุงลมนิรภัยครั้งแรกของโลกในอนาคต รวมถึงเทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่ที่ช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่พิการทางการได้ยิน บริษัทได้นำเสนอนวัตกรรมใหม่ที่งาน CES 2019 นั่นคือยานยนต์แห่งอนาคตคันแรก มีชื่อว่า “Elevate” และนี่คือ “ที่สุดแห่งยานยนต์ขับเคลื่อน” ที่ถูกพัฒนาให้เป็นรถยนต์คันแรกที่มีขาที่เคลื่อนย้ายได้ สามารถใช้บริการฉุกเฉินข้ามภูมิประเทศที่เสี่ยงภัยได้ เพื่อเข้าถึงผู้ประสบภัยทางธรรมชาติ

นอกจากนี้ ฮุนไดได้นำนวัตกรรมทางการแพทย์ไปจัดแสดงที่ประเทศเกาหลีเมื่อปีที่แล้ว โดยใช้ฮุนได NEXO ซึ่งเป็นรถยนต์เซลส์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน ในขณะที่เดินทางด้วยตนเอง รถยนต์จะเชื่อมต่อกับทางแพทย์ เพื่อส่งข้อมูลด้านการแพทย์ของผู้โดยสาร รวมถึงข้อมูลความดันโลหิตและอัตราการเต้นของหัวใจแบบเรียลไทม์

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *