web analytics

ติดต่อเรา

วรชัย คาร์ กรุ๊ป “รับมือ” ธุรกิจรถยนต์มือสองซบเซา

วรชัย คาร์ กรุ๊ป งัด 3 กลยุทธ์เด็ด – สร้างการจดจำแบรนด์ – ขยายการขายสู่ออนไลน์ – เน้นการบริการดีเยี่ยม สู้ศึกตลาดรถยนต์มือสองซบเซา นำพาธุรกิจเติบโตสวนกระแส สนองตอบไลฟ์สไตล์ผู้ซื้อรถยนต์  มือสองยุคปัจจุบัน เร่งปั้นกลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่ ผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย ดันยอดขาย 100 คัน/เดือน

นายวรชัย ทวีถาวรสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วรชัย คาร์ กรุ๊ป จำกัด ศูนย์จำหน่ายรถยนต์มือสองรายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคและสภาพแวดล้อมเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำให้ทางบริษัทมีการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ ประกอบด้วย เปลี่ยนระบบการทำงาน วิธีการขาย การเก็บสต๊อกรถยนต์ ให้เข้ากับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

ดังนั้น จึงเน้นทำประชาสัมพันธ์ สร้างภาพพจน์ที่ดี และสร้างการรับรู้แบรนด์ให้คนรู้จักมากขึ้น พร้อมทั้ง ดูแลลูกค้าอย่างดีเยี่ยม ซึ่งทำให้ลูกค้าสนใจซื้อรถยนต์มือสองเพิ่มขึ้น โดยจุดแข็งที่เรามีคือ การคัดสรร รถยนต์มือสองคุณภาพดีจากแหล่งที่เชื่อถือ ไม่มีชนหนัก ผ่านการตรวจสอบอย่างละเอียด จากผู้ที่มีประสบการณ์เพื่อให้รถยนต์มือสองคุณภาพดีมอบให้แก่ลูกค้า นอกจากนี้ ยังมีโปรโมชั่นที่ดี ๆ ที่ติดอันดับต้นของเมืองไทย มามอบให้แก่ลูกค้า เพราะโปรโมชั่นดังกล่าว ทำให้เข้าถึงลูกค้าในวงกว้าง

ด้านไลฟ์สไตล์ผู้ซื้อรถยนต์มือสองทุกวันนี้ ลูกค้าทุกรายต้องการใช้เงินให้น้อยที่สุด เพราะไม่ต้องการแบกรับภาระที่มีจำนวนมาก นโยบายหลักของเราจะสร้างความมั่นใจให้กับผู้ซื้อรถยนต์มือสองกับเรา โดยการหารถยนต์มือสองที่สามารถผ่อนชำระต่ำสุด สามารถดูแลทุกเงื่อนไขให้ลูกค้าอย่างเต็มที่ ซึ่งจะนำมาถึงการบอกต่อของลูกค้า

นายวรชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อให้รถยนต์มือสองเข้าถึงลูกค้ามากที่สุด เราได้กระจายรถยนต์มือสองผ่านบูธ ตามจุดสำคัญเมืองใหญ่ ประกอบด้วย จังหวัดกรุงเทพฯ นครปฐม และสมุทรสาคร รวมทั้ง เปิดบริการเดลิเวอรี่ ซื้อขายรถยนต์มือสอง สั่งตรงทั่วไทย พร้อมกับรับประกันเครื่องเกียร์ กล่อง 1 ปี บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง ดอกเบี้ยกู้ยืมอัตราต่ำสุด เปลี่ยนถ่ายของเหลวฟรี แถมกล้องติดหน้ารถยนต์ แถมฟรีประกันชั้น 1 (บางราย) และบริการให้ยืมรถยนต์ไปใช้ในระหว่างซ่อม ซึ่งนับว่าเป็นโปรโมชั่นที่ครอบคลุมในทุกด้าน เกี่ยวกับบริการรถยนต์มือสอง

กรรมการผู้จัดการ บริษัท วรชัย คาร์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวทิ้งท้ายว่า วรชัย คาร์ กรุ๊ป ยังมีการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดรูปแบบใหม่ นำเอาโซเซียลมีเดีย มาสื่อสารกับลูกค้า ควบคู่กับการสื่อสารทางออฟไลน์ เพื่อให้สื่อสารเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีการใช้ Facebook Fanpage ,youtube , Instagram และเว็บไซต์ขายรถยนต์ต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเนื้อหาสารที่สื่อสารออกไปยังผู้ซื้อรถยนต์จะเป็นการให้ความรู้ต่าง ๆ ข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์มือสอง ความบันเทิงแก่ลูกค้ามากกว่าเน้นการขาย ซึ่งทำให้กลยุทธ์นี้เอง สามารถทำยอดขายผ่านออนไลน์คิดเป็น 90% จากยอดขายทั้งหมด และคาดว่า ตั้งแต่บัดนี้ถึงสิ้นปี 62 จะมียอดขาย 100 คัน/เดือน

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *