web analytics

ติดต่อเรา

นิสสัน ลีฟ คว้ารางวัล AJAC Canadian Green Car of the Year ประจำปี 2019

นิสสัน ลีฟ รถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก ได้รับเกียรติให้เป็นรถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของแคนาดาประจำปี 2019 (Canadian Green Car of the Year – CGCOTY) โดยสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์ของแคนาดา (AJAC) ที่งานแสดงยานยนต์นานาชาติแวนคูเวอร์

นิสสัน ลีฟ รุ่นที่สองได้รับการพัฒนาใหม่มีระยะการขับขี่ 243 กิโลเมตร* ภายใต้มาตรฐานการทดสอบ NRCan range โดยได้รับการออกแบบภายนอกใหม่ รวมถึงภายในที่กว้างขวาง มาพร้อมเทคโนโลยีขั้นสูงอาทิ ProPILOT Assist และ e-Pedal

“ในฐานะผู้บุกเบิกรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อทุกคนรายแรกของโลก เราภูมิใจนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ให้กับชาวแคนาดารวมถึงเป็นผู้นำการเดินหน้าสู่กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีการปล่อยมลพิษให้เกิดความก้าวหน้า เราประสบความสำเร็จได้ เพราะนิสสันลีฟใหม่มีราคาที่เหมาะสม มาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูงและอุปกรณ์มาตรฐานต่างๆสำหรับแคนาดาโดยเฉพาะ” จอนนี เปียวา ประธานนิสสันแคนาดา (Joni Paiva, president of Nissan Canada Inc.) กล่าว

ในการเป็นรถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของแคนาดาประจำปีจะต้องเป็นไปตามข้อกำหนด มาตรฐานและคุณสมบัติการเข้าสู่ผู้ที่ถูกเสนอชื่อรางวัลรถยนต์แห่งปี และยังต้องเป็นไปตามเกณฑ์ที่เพิ่มเติมขึ้นมา สำหรับประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงตามขนาดของรุ่น ระบบส่งกำลัง และ วัตถุประสงค์ในการใช้งาน ที่ถูกเสนอชื่อนั้นๆ ซึ่งทั้งหมดจะถูกทดสอบโดยนักข่าวจากสมาคมฯ AJAC ที่มีมากกว่า 65 คนทั่วประเทศแคนาดา สำหรับการประเมินผลจะเกิดขึ้นเป็นเวลาหลายเดือนบนสภาพพื้นผิวถนนและสภาพถนนที่แตกต่างกันตลอดทั้งปีและในช่วงกิจกรรมการทดสอบประจำฤดูใบไม้ร่วงของ AJAC

เปียวา กล่าวเสริมว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการยอมรับจากเหล่าสมาชิกของ AJAC เราขอชื่นชมความตั้งใจของ AJAC ในการประเมินเป็นเฉพาะในหมวด ‘รถยนต์สีเขียว’ นี้โดยแยกยานพาหนะแบบดั้งเดิมออกจากรถที่ที่มีระบบการขับที่ล้ำสมัย เพื่อสร้างสรรค์อุตสาหกรรมที่มีความยั่งยืนมากยิ่งขึ้น”

โดยรางวัลจาก AJAC ถูกเพิ่มเข้ามาในรายการของรางวัล ซึ่งรวมถึง นิสสัน ลีฟ ใหม่ และรางวัล 2018 World Green Car of the Year ตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม 2019 นิสสัน ลีฟ กลายเป็นรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกในประวัติศาสตร์ที่มียอดขายมากกว่า 400,000 คันทั่วโลก และเมื่อเร็ว ๆ นี้ นิสสัน ลีฟ พลัส ซึ่งเป็นรุ่นล่าสุดที่มีระบบส่งกำลังแบบใหม่ได้ถูกแนะนำ โดย ลีฟ พลัส มีสมรรถนะที่เพิ่มขึ้นถึง 363 กิโลเมตร* โดย ลีฟ พลัสจะเริ่มจำหน่ายในแคนาดา ในฤดูใบไม้ผลินี้

* ภายใต้มาตรฐานการทดสอบ NRCan range

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *