web analytics

ติดต่อเรา

ดิอาจิโอ เปิดเวทีการแข่งขันค้นหาสุดยอดบาร์เทนเดอร์ไทย

บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดสังเวียนการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาให้เหล่ามิกโซโลจิสต์จากทั่วประเทศได้แข่งขันประชันฝีมือการรังสรรค์เครื่องดื่มใน “ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส ไทยแลนด์ 2019” (DIAGEO Reserve World Class Thailand 2019) เวทีอันทรงเกียรติหนึ่งเดียวของดิอาจิโอที่จัดขึ้นเพื่อค้นหาสุดยอดบาร์เทนเดอร์ผู้เปี่ยมด้วยพรสวรรค์และความคิดสร้างสรรค์เป็นตัวแทนจากไทยไปชิงแชมป์ระดับโลก

กลับมาอีกครั้งกับเวทีการแข่งขันเพื่อเฟ้นหาสุดยอดบาร์เทนเดอร์สัญชาติไทย DIAGEO Reserve World Class Thailand 2019 โดยในปีนี้ ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ ประเทศไทย เพิ่มความคึกคักและลุ้นระทึกให้กับแวดวงมิกโซโลจิสต์ยิ่งขึ้นไปอีกด้วยการจัดการแข่งขันเพื่อค้นหายอดฝีมือด้านการรังสรรค์เครื่องดื่มใน 4 เมืองท่องเที่ยวขึ้นชื่อของประเทศ ได้แก่ ภูเก็ต เกาะสมุย เชียงใหม่ และกรุงเทพมหานคร ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของเวิลด์คลาสที่จัดขึ้นในเมืองท่องเที่ยวสำคัญในภูมิภาคต่างๆ ของไทย

ทั้งนี้ ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส ไทยแลนด์ 2019 เริ่มเปิดเวทีการแข่งขันตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมาที่จังหวัดเชียงใหม่ ตามด้วยภูเก็ตและเกาะสมุยในเดือนกุมภาพันธ์ ก่อนจะปิดท้ายด้วยกรุงเทพมหานครในเดือนเมษายนนี้รวมทั้ง ครั้งมีผู้เข้าร่วมแข่งขันในรอบคัดเลือกกว่า 160 คน นับเป็นจำนวนผู้เข้าแข่งขันที่มากที่สุดเท่าที่เคยจัดการแข่งขันมาตั้งแต่ปี 2011 ซึ่งเหล่าผู้เข้าแข่งขันในรอบคัดเลือกต่างก็ประชันฝีมือในการสร้างสรรค์เครื่องดื่มจาก Johnnie Walker, Ketel One และ Tanqueray ซึ่งเป็นโจทย์หลักในการแข่งขันได้อย่างน่าทึ่งจนได้บาร์เทนเดอร์ผู้ผ่านเข้ารอบจำนวน 33 คนแบ่งเป็นผู้ผ่านการคัดเลือกจากเชียงใหม่ คน จากภูเก็ต คน จากเกาะสมุย คน และจากการแข่งขันในกรุงเทพมหานครอีก 21 คน

มร. อเล็กซ์ซานเดอร์ คาลโรล ผู้อำนวยการฝ่ายขายกลุ่มผลิตภัณฑ์รีเสิร์ฟ บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด  กล่าวว่า นับตั้งแต่เริ่มจัดการแข่งขัน ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส ไทยแลนด์ มาร่วม ปี ปีนี้นับเป็นการแข่งขันเพื่อค้นหาบาร์เทนเดอร์ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยจัดขึ้นในประเทศไทย ทั้งในด้านของการจัดรอบคัดเลือกที่เพิ่มขึ้นเป็น ครั้ง ในเมืองท่องเที่ยวสำคัญทั่วประเทศและจำนวนผู้เข้าร่วมแข่งขันที่มากที่สุด ซึ่งเรามุ่งหวังให้การแข่งขัน ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส ไทยแลนด์ครั้งนี้ ไม่เพียงเป็นเวทีที่ค้นหาบาร์เทนเดอร์ของประเทศไทยไปแข่งขันชิงแชมป์บาร์เทนเดอร์ระดับโลกเท่านั้น แต่ยังช่วยพัฒนาศักยภาพ ทักษะฝีมือ และความสามารถของผู้ประกอบอาชีพบาร์เทนเดอร์ในประเทศไทยให้มีมาตรฐานระดับเวิลด์คลาส ทั้งยังเป็นการอัพเดทเทรนด์เครื่องดื่มของโลกอีกด้วย โดยเหล่าบาร์เทนเดอร์ที่ผ่านการฝึกฝนและผ่านการทดสอบจะได้รับประกาศนียบัตรเพื่อการันตีถึงความมีมาตรฐาน ตลอดจนความสามารถ รวมถึงความคิดสร้างสรรค์และบริการชั้นเลิศ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการทำค็อกเทลระดับโลกด้วย

หลังจากนี้ผู้เข้ารอบทั้ง 33 คนจะได้รับการฝึกอบรม Master Class ที่จะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2562 เพื่อเพิ่มพูนความรู้และพัฒนาทักษะความสามารถด้านการผสมเครื่องดื่มในแบบฉบับเวิลด์คลาส ก่อนจะต้องประชันฝีมือกันอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน2562 เพื่อค้นหา บาร์เทนเดอร์ผู้เปี่ยมด้วยพรสวรรค์และความคิดสร้างสรรค์เข้าไปสู่รอบ Semi-Final และเตรียมขึ้นสังเวียนการแข่งขันครั้งสำคัญของบาร์เทนเดอร์ไทยกับการชิงชัยในตำแหน่ง Thailand Best Bartender ในวันอังคารที่ 11 มิถุนายน 2562 เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันกับสุดยอดบาร์เทนเดอร์จากประเทศต่างๆ ในการแข่งขันชิงแชมป์บาร์เทนเดอร์ระดับโลกที่ประเทศสก็อตแลนด์ในเดือนกันยายน 2562 ต่อไป

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *