web analytics

ติดต่อเรา

ซัมเมอร์นี้สีชมพูต้องมา! แต่งหน้า 2 ลุคทั้งหวานอมเปรี้ยวและสวยชิคซ่อนเท่

ซ้มเมอร์แบบนี้จะมีอะไรเหมาะไปกว่าเมคอัพสีพาสเทล สดใสหลากสี ริมฝีปากแวววาวฉ่ำน้ำ ดวงตาเป็นประกายแข่งกับแสงอาทิตย์ แต่ลองแต่งยังไงก็รู้สึกไม่เข้าหน้าสักที อาร์ทิสทรี สตูดิโอ (ARTISTRY STUDIO) อยากให้สาวไทยมั่นใจกับการแต่งหน้า กล้าที่จะลองสีสันใหม่ ๆ จับมือ “พี่เอ-ทิวากร โสภาอัศวภรณ์” เมคอัพอาร์ทิสต์แถวหน้าของเมืองไทยมาสอนเทคนิคแต่งหน้าโทนชมพูที่สาวไทยแต่งได้จริง ให้สวยไม่ซ้ำ 2 ลุค 2 สไตล์ ทั้งสายหวานและสายชิคกับเมคอัพคอลเลกชัน อาร์ทิสทรี สตูดิโอ แพริเชียน สไตล์ เอดิชั่น (ARTISTRY STUDIO PARISIAN STYLE EDITION) แถมยังมีกลเม็ดเด็ดเคล็ดลับปลายด้ามแปรงมาเนรมิตให้สาวไทยสวยสดใสสไตล์สาวแพริเชียน

 

ลุคชมพูพาสเทลหวานซ่อนเปรี้ยว สดใสจนซัมเมอร์ต้องอาย

ใครว่าสาวไทยแต่งสีชมพูไม่รอด วันนี้พี่เอจะมาสอนเทคนิคให้ดู! แต่อากาศร้อนแดดแรงแบบนี้นอกจากบำรุงผิวแล้ว ก่อนแต่งหน้าห้ามลืมทาครีมกันแดดปกป้องผิวเด็ดขาด ถ้าเตรียมผิวหน้าพร้อมแล้วก็มาเริ่มลงมือแต่งแต้มสีสันกันเลย

1.ขั้นตอนแรกหลังจากลงรองพื้นแล้ว ใช้ ชีค & ลิป ดูโอ สีมูแล็ง รูจ ผสมทั้งสองสีเข้าด้วยกัน แล้วแตะบริเวณหน้าแก้มหรือที่เรียกว่า Apple Cheek ค่อย ๆ เกลี่ยออกด้านนอก โดยไม่ควรทาต่ำกว่าปลายจมูกเพราะจะทำให้แก้มดูห้อยย้อยได้ จากนั้นเซทหน้าด้วยแป้งฝุ่นเน้นบริเวณทีโซนและใช้พัฟฟ์กดซ้ำเบา ๆ บริเวณใต้ตา เพื่อเซทเมคอัพให้ติดทนท่ามกลางอุณหภูมิร้อนแรงของซัมเมอร์

2.เขียนคิ้วเพื่อกำหนดกรอบของดวงตา โดยใช้พู่กันแตะเนื้อครีม ทรี-อิน-วัน บราว เชปเปอร์ พักไว้ที่หลังมือก่อน เพื่อควบคุมเนื้อผลิตภัณฑ์ไม่ให้ติดแปรงมากจนเกินไป อยากคิ้วสวยไม่โป๊ะต้องใช้หลักการหัวจาง หางเข้ม โดยเริ่มจากเขียนฐานหางคิ้วให้ได้ทรงตามที่ต้องการ เพิ่มความสมจริงแบบโปรด้วยการเขียนหัวคิ้วแบบตั้งแปรงขึ้นแล้วสะบัดแปรงทีละเส้น ๆ จากนั้นเติมเต็มคิ้วสวยด้วยสีน้ำตาลแมทท์เพื่อเป็นการเซทเนื้อครีมที่เขียนไว้

Tips กดหน้าลงเล็กน้อยจะทำให้การวาดหางคิ้วง่ายมากขึ้นและได้องศาเป๊ะตามที่ต้องการ

3.เติมสีสันสดใสที่เป็นหัวใจสำคัญของลุคนี้โดยเริ่มจากดวงตา และด้วยความที่สาวไทยมีผิวเข้มทำให้อาจจะทาสีโทนพาสเทลได้ไม่ชัด เทคนิคง่าย ๆ แค่แตะและเบลนด์สติ๊กสารพัดประโยชน์ ชีค & ลิป ดูโอ สีโพลาริส พิ้งค์ ที่กลางเปลือกตาเพื่อเป็นเบสให้สีอายแชโดว์ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

4.ใช้อายแชโดว์สีชมพูจาก ลา พาเล็ทท์ มาการองส์ ทาทับทั่วเปลือกตา และใช้แปรงหัวตัดแตะสีแดงอมชมพูจาก ลา พาเล็ทท์ ชิมเมอริ่ง วอเตอร์คัลเลอร์ส เขียนที่หางตาและขอบตาทั้งบนและล่างไล่มาจนถึงกึ่งกลางตาดำ เบลนด์ให้ฟุ้งเพื่อสร้างมิติให้ดวงตา พร้อมใช้สีขาวมุกแตะที่หัวตาเพิ่มความสดใสเป็นประกายมากยิ่งขึ้น จากนั้นดัดขนตาและปัดมาสคาร่าให้สวยครบสูตร

5.เพิ่มความหวานฉ่ำให้เรียวปากสวย โดยเริ่มจากวาดขอบปากด้วย ชีค & ลิป ดูโอ สีโพลาริส พิ้งค์ และใช้ลิควิด ลิป คัลเลอร์ สี ลูฟร์ ไลแล็ค ชมพูสดใสแวววาวทาทับทั่วริมฝีปาก คอมพลีทลุคสวยหวานรับซัมเมอร์นี้

 

เติมลุคหวานซ่อนเปรี้ยวให้เป็นสวยชิคซ่อนเท่แค่ 3 ขั้นตอน

ถ้ารู้สึกว่าสายหวานยังไม่ใช่แนว ลองแปลงโฉมมาเป็นสายชิคดู ขั้นตอนง่ายแสนง่ายไม่ยุ่งยากไม่ต้องลบแต่งใหม่ เพียงแค่ทำตาม 3 ขั้นตอนนี้

1.แตะอายแชโดว์สีน้ำตาลแดงชิมเมอร์จาก ลา พาเล็ทท์ ซิตี้ ออฟ ไลท์ส ทับที่กลางเปลือกตา จากนั้นใช้ อายแชโดว์สีดำจากพาเล็ทท์เดิมเขียนเป็นอายไลน์เนอร์ถึงกึ่งกลางตาขับให้ดวงตาโฉบเฉี่ยวคมเข้มเสริมด้วยอายไลน์เนอร์แบบดินสอทาที่ขอบตาด้านใน และใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลเข้มเบลนด์ทับบริเวณขอบตารวมถึงกระบอกตาเพื่อให้ดวงตามีมิติแบบไม่ได้ตั้งใจ

2.เฉดดิ้งเพิ่มความเป๊ะของกรอบหน้าด้วยสีน้ำตาลอ่อนเนื้อแมทท์ของลา พาเล็ทท์ มาการองส์ ให้ลุคสวยชิคแบบสาวแพริเชียน

3.สลัดลุคหวานเจี๊ยบเป็นโฉบเฉี่ยวสุดชิค เพียงเปลี่ยนสีปากด้วยสติ๊กสารพัดประโยชน์ ชีค & ลิป ดูโอสีมูแล็ง รูจ ด้านสีแดงก่ำให้ทั่วริมฝีปาก เพียงเท่านี้ก็ลุคสวยไม่ซ้ำโดยไม่ต้องแต่งใหม่ทั้งหน้า เพราะการแต่งหน้าไม่มีถูกหรือผิด อย่าให้ข้อจำกัดของโทนเป็นอุปสรรคในการสร้างความสนุกให้การแต่งหน้า แค่รู้เทคนิคมิกซ์แอนด์แมชท์คู่สี ไม่ว่าใครก็สามารถเนรมิตเมคอัพลุคได้ทั้งหวานหยดไปจนถึงชิคโฉบเฉี่ยวสะดุดตา

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *