web analytics

ติดต่อเรา

5 ตัวช่วย ที่จะทำให้การออกกำลังกายไม่น่าเหนื่อยหน่ายอย่างที่เคย

การออกกำลังกาย การดูแลสุขภาพ ถือเป็นเทรนด์ที่มาแรงมากทีเดียวในยุคนี้ แต่สำหรับมือใหม่ อาจรู้สึกว่าการออกกำลังกายเป็นเรื่องยาก กว่าจะพาตัวเองไปออกกำลังกายได้ ก็มีอุปสรรคเป็นข้ออ้าง 108 อย่าง ทั้งไม่มีเวลา ทั้งเหนื่อยจากการทำงาน โดยเฉพาะถ้าเคยออกกำลังกายมาบ้างแล้ว จะรู้สึกได้ถึงความเจ็บปวด รวดร้าว เมื่อยเนื้อเมื่อยตัว หลังการออกกำลังกาย พอคิดที่จะออกอีกทีจะนึกถึงความรู้สึกนั้น ทำให้หลายคนรู้สึกขยาดกับการออกกำลังกายไปเลย

ถ้าการออกกำลังกายเป็นเรื่องน่าเหนื่อยหน่ายสำหรับคุณ วันนี้เรามี 5 ตัวช่วยเด็ด ๆ ดี ๆ ให้การออกกำลังกายของคุณ สนุกกว่าที่เคย

1.การเลือกชุดออกกำลังกาย

คุณอาจจะสบายใจในชุดเสื้อยืดหลวมโพรกและกางเกงวอร์มตัวใหญ่ แต่เชื่อมั้ยว่าการแต่งตัวสวยหล่อ ไปออกกำลังกายทำให้คุณออกกำลังกายได้ดีขึ้นจริง แน่นอนว่าการแต่งตัวสวย ๆ ไปในทุกที่จะทำให้คุณรู้สึกดีกับตัวเองขึ้นจริง ๆ และนั่นรวมไปถึงการแต่งตัวไปออกกำลังกายด้วย แถมชุดออกกำลังกายสวยๆที่ขยันออกคอลเลคชั่นใหม่มาเรื่อย ๆ นั้น ยังถูกออกแบบมาเพื่อการออกกำลังกายโดยเฉพาะ จึงทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกสบาย ระบายอากาศได้ดี อีกทั้งยังกระชับทุกสัดส่วน ทั้งสวยและคุณสมบัติดีขนาดนี้ มาแต่งตัวดี ๆ ไปออกกำลังกายกันเถอะ

2.น้ำมันนวดช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการออกกำลังกาย ตัวช่วยของมือใหม่หัดออกกำลังกาย

เมื่อเราเริ่มต้นออกกำลังกายใหม่ๆ หรือแม้แต่ห่างการออกกำลังกายนานเกินไปแล้วกลับมาเริ่มใหม่ เราจะต้องทนเจ็บปวดกับการฉีกขาดของเส้นใยกล้ามเนื้อ ไหนจะกรดแลคติกที่สะสมในร่างกาย ควรจะมีตัวช่วยอย่างน้ำมันนวดช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการออกกำลังกายที่นอกจากจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพแล้ว ยังช่วยฟื้นฟูร่างกายหลังออกกำลังกายอีกด้วย สาว ๆ อาจจะกลัวการใช้น้ำมันนวดที่มีกลิ่นรุนแรง แต่เดี๋ยวนี้มีตัวเลือกมากมาย น้ำมันนวดกลิ่นอโรมาหอมอ่อน ๆ ไม่แสบร้อน ระคายผิว แถมช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยก็มีออกมาวางจำหน่ายแล้วนะ

3.การยืดเหยียดก่อนและหลังออกกำลังกาย

การยืดเหยียดกล้ามเนื้อทั้งก่อนและหลังออกกำลังกายนั้น มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เป็นการเตรียมพร้อมกล้ามเนื้อและเส้นเอ็นให้มีความยืดหยุ่น และเพิ่มองศาในการเคลื่อนไหว เมื่อกล้ามเนื้อ เส้นเอ็น ข้อต่อต่าง ๆ มีความพร้อมในการออกกำลังกาย ก็จะลดอาการบาดเจ็บจากการออกกำลังกายเมื่อคุณไม่เจ็บคุณก็จะออกกำลังกายได้สนุกกว่าที่เคย

4.ฟังเพลงมันส์ ๆ แล้วสนุก ๆ ไปกับการออกกำลังกายกันเถอะ

การฟังเพลงที่เหมาะสมกับประเภทการออกกำลังกาย ช่วยกระตุ้นสมองและร่างกายให้การออกกำลังกายดีขึ้น อีกทั้งยังสร้างความเพลิดเพลินให้กับการออกกำลังกายของคุณ เปิดเพลงโปรด แล้ว Enjoy ไปกับการออกกำลังกาย ได้เลย !

5.การเลือกรับประทานอาหาร

ก่อนการออกกำลังกาย ควรรับประทานอาหาร จำพวกคาร์โบไฮเดรตและโปรตีน โดยรับประทานก่อนออกกำลังกาย 2 ชั่วโมงเพื่อลดอาการจุกเสียดระหว่างออกกำลังกาย และยังทำให้มีเรียวแรงไปออกกำลังกายได้หนักขึ้น !

เมื่อเราเริ่มสนุกกับการออกกำลังกายแล้ว จัดสรรเวลาออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ก็จะช่วยให้เรามีบุคลิคที่ดีขึ้น ช่วยเพิ่มความมั่นใจ ผ่อนคลายจากความเครียด ยกระดับคุณภาพชีวิตได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ขอบคุณข้อมูล : https://www.facebook.com/365albatross/

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *