web analytics

ติดต่อเรา

30 ปี “ตำมั่ว” ความอร่อยที่ยั่งยืน

“ตำมั่ว” ผู้นำธุรกิจด้านร้านอาหารไทย – อีสาน เจ้าของสโลแกน “อาหารรสจัด ถนัดเรื่องตำ” อาหารรสชาติจัดจ้านตามแบบฉบับคนไทย ที่มีจำนวนสาขามากที่สุด และเป็นแบรนด์ร้านอาหารสัญชาติไทยที่ประสบความสำเร็จ สามารถขยายสาขาแฟรนส์ไชส์ทั้งในและต่างประเทศกว่า 100 สาขา

การก้าวเข้าสู่ปีที่ 30 ของตำมั่ว มีเป้าหมายที่ชัดเจนในการขยายธุรกิจแบบแฟรนส์ไชส์อย่างต่อเนื่อง โดยมีการวางแผนที่จะต่อยอดธุรกิจเพิ่มตัวเลือกรูปแบบเฟรนไชส์ ออกมาเป็น “ตำมั่ว เอ็กซ์เพรส” ซึ่งเป็นร้านอาหารตำมั่วที่มีขนาดเล็กกว่า เมนูอาหารและการลงทุนที่น้อยกว่า ใช้งินลงทุนเริ่มต้นที่ 2-3 ล้านบาท และ “เขียง” ร้านอาหารจานด่วน ที่เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นาน ที่เสริฟอาหารตามสั่ง เมนูง่าย ๆ ที่อยู่คู่กับคนไทยมานาน ซึ่งเน้นเปิดให้บริการในสถานีบริการน้ำมัน ตึกแถว สำนักงาน โรงพยาบาล ฟู้ดคอร์ท และอื่น ๆ ทั่วประเทศ อีกทั้งผู้ประกอบการที่สนใจเปิดเฟรนไชส์ของแบรนด์ตำมั่ว บริษัทสามารถช่วยจัดหาสินเชื่อจากธนาคารกสิกรไทย และไทยพาณิชย์เพื่อธุรกิจให้ได้ 100% เต็ม

นอกจากนี้ ตำมั่ว ยังมุ่งเน้นไปที่การดำเนินธุรกิจแบบยั่งยืน ให้ความสำคัญกับสังคมและชุมชนให้ได้มีส่วนร่วมกับแบรนด์  เริ่มตั้งแต่การค้นหาเมนูท้องถิ่นขึ้นชื่อจากแต่ละภูมิภาค มารวบรวมไว้ที่ร้านตำมั่ว การคัดสรรวัตถุดิบชั้นดีจากทั่วทุกมุมของประเทศ เพื่อนำมาปรุงอาหารที่ร้านตำมั่วในทุก ๆ สาขา การนำสินค้าจากชุมชนเข้ามาขายภายใต้แบรนด์ตำมั่ว เช่น น้ำปลาร้าตำมั่ว แจ่วบองตำมั่ว ตำมั่วหมี่โคราช ที่ตอนนี้มีวางจำหน่ายในหลายสถานที่ อาทิ ร้านอาหารตำมั่ว ร้านลาวญวน บาย ตำมั่ว กูร์เมต์ มาร์เก็ต แมคโคร และกำลังจะวางจำหน่ายในห้างเทสโก้ โลตัสเร็ว ๆ นี้ และที่สำคัญ การให้ความรู้ในการประกอบอาชีพและการจ้างงานให้แก่ชาวบ้านในพื้นที่ที่ร้านอาหารของตำมั่วไปเปิดสาขาอยู่

“เราต้องการให้ตำมั่วเป็นแบรนด์ธุรกิจร้านอาหารที่ไม่ได้สนใจในการขยายสาขาเท่านั้น แต่เรายังเล็งเห็นความสำคัญในการเชื่อมต่อกับชุมชน เมนูอาหารทุกจานที่ตำมั่ว มีเรื่องราว และที่มาที่ไป ซึ่งนี่ถือเป็นเสน่ห์ของตำมั่วตลอดระยะเวลา 30 ปี ที่ผ่านมา” คุณบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าว

เพื่อตอกย้ำถึงความเป็นตัวจริงในเรื่องอาหารไทย – อีสาน ตำมั่วได้เปิดตัวเมนูพิเศษ เพื่อฉลองครบรอบ 30 ปี แซ่บดีไม่มีสร่าง อย่างเมนู โคตรเจ้าสมุทร, ตำโคตรหมูยอ เมนูที่คัดสรรเอาวัตถุดิบชั้นดีจากทุกพื้นที่มาร่วมไว้ด้วยกัน และไก่ต้มริมโขง เมนูต้มยำ ที่ใช้ไก่โลว์ยูริคพันธุ์ KKU1 ที่ถูกคิดค้นปรับปรุงพันธุ์ โดยนักวิจัย คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น รวมไปถึงกิจกรรม แจกรางวัลทานฟรี 1,000 บาท จำนวน 90 รางวัล สำหรับ 3 สาขาที่ร่วมรายการ เพื่อแทนคำขอบคุณ ตลอดระยะเวลา 30 ปี

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *